Các phương pháp và công cụ cải tiến quy trình (Lean SIx Sigma Đai xanh - Green Belt)

Công ty TNHH Nine Alpha Việt Nam

256 Lò Đúc, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giới Thiệu Khóa Học Lean SIx Sigma Đai xanh (Green Belt)

Lean Six Sigma Đai xanh là một trong những chứng nhận của hệ thống chứng nhận Lean Six Sigma. Khóa học Lean Six Sigma Đai xanh cung cấp cho học viên cách thức áp dụng phương pháp DMAIC thông qua nghiên cứu các dự án điển hình (việc lựa chọn dự án phân tích sẽ căn cứ vào ngành nghề, đối tượng tham gia khóa học) nhằm giúp Học viên áp dụng vào các dự án cải tiến tại doanh nghiệp nâng cao sự hài lòng của Khách hàng và cải tiến năng suất, tăng lợi nhuận cho tổ chức.
Khóa học trang bị cho học viên các kiến thức và kỹ năng để thực hiện các dự án cải tiến chất lượng, cải tiến quy trình tại doanh nghiệp, cụ thể:
- Phương pháp và công cụ xác định và nhận diện vấn đề cần cải tiến (D); thu thập dữ liệu, đo lường (M); thực hiện phân tích dữ liệu (A) và thực hiện các hành động/giải pháp cải tiến và đánh giá hiệu quả thực hiện dự án cải tiến (I); tiêu chuẩn hóa và duy trì các cải tiến trong giai đoạn kiểm soát (C) theo phương pháp DMAIC;
- Kỹ năng thực hành/ứng dụng các công cụ cải tiến như kỹ năng giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, kỹ thuật phân tích các loại lãng phí, phân tích quá trình, phân tích chuỗi giá trị, Kaizen…;
Áp dụng Lean Six Sigma giúp các dự án đưa ra được bức tranh tổng thể trong quá trình phân tích vấn đề cũng như đề xuất giải pháp nhằm tối ưu hóa các quy trình, nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng sự hài lòng của Khách hàng.

Đối Tượng Tham Gia

Các cấp quản lý của doanh nghiệp, các giám đốc dự án chịu trách nhiệm triển khai các dự án cải tiến của doanh nghiệp, cán bộ phân tích kinh doanh

Thời Lượng

- Thời lượng: 14 buổi – 7 ngày, 4 giờ/buổi
- Thời gian: 19/10/2018 – 02/11/2018
- Lịch học: 08h00 – 17h30 thứ 6, thứ 7, Chủ nhật hàng tuần

Nội Dung Khóa Học Lean SIx Sigma Đai xanh (Green Belt)


LÝ THUYẾT
Phần 1: Giới thiệu chung về Lean Six Sigma

  • Lịch sử của Six Sigma, Cấu trúc của Six Sigma Team, Lean Sigma Six Sigma Green Belt
  • Nguyên tắc Lean
  • Các Lãng phí, ví dụ về Lãng phí
  • Khái niệm Lean

Phần 2: Các giai đoạn trong Lean Six Sigma
2.1. Giai đoạn Xác Định - Define Phase

  • SIPOC
  • RACI Charting; KPIV & KPOV
  • Distribution: Normal, Binomial, Poisson
  • Giới thiệu về các thống kê và biến thể cơ bản
  • Quá trình “As Is”
  • Quá trình “To Be”

2.2. Giai Đoạn Đo Lường - Measure phase

  • MSA – Measure System Analysis
  • Cp, Cpk, Pp Ppk Indices
  • Cause and Effect Matrix
  • Control Charts (Xbar-R Chart, I & MR Chart, P, nP, U and C Chart)
  • Chi phí kém chất lượng
  • Kế hoạch thu thập dữ liệu, Kích thước mẫu

2.3. Giai Đoạn Phân Tích - Analyze phase

  • Xác định, lựa chọn và đánh giá mức độ ưu tiên của các nguyên nhân gốc rễ
  • Kiểm tra giả thiết
  • FMEA - Failure Modes and Effects Analysis
  • Khoảng tin cậy
  • Linear Regression – Simple and Multiple Regression
  • ANOVA – One way and Two ways

2.4. Giai Đoạn Cải tiến - Improve phase

  • Giới thiệu về Improve Phase – Cải tiến
  • Design of Experiments (DOE)

2.5. Giai Đoạn Kiểm soát - Control phase

  • Replenishment Pull Systems
  • Mistake Proofing
  • Giới thiệu về Control Phase – Kiểm soát
  • Kế hoạch kiểm soát quy trình

THỰC HÀNH

  • Bài tập áp dụng tại lớp
  • Thực hành áp dụng vào một dự án cải tiến

Ưu Đãi Chung

Tặng 50% chi phí khóa học cho các học viên mới.

Công ty TNHH Nine Alpha Việt Nam
256 Lò Đúc, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Người liên hệ: Nguyễn Hà Phương
Điện thoại: 0916664790
Website: http://ninealphasolution.com - Email: phuongnh@ninealphasolution.com

Nine Alpha Việt Nam là đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn, đào tạo với những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực về Quản lý dự án, Quản lý chương trình, Cải tiến các quy trình của doanh nghiệp, đào tạo Năng lực quản lý lãnh đạo và nhóm kỹ năng mềm giúp nâng cao hiệu quả cá nhân. Chúng tôi cam kết cung cấp cho Khách hàng các giải pháp thiết thực và đồng hành cùng Khách hàng trong suốt quá trình phát triển để gặt hái thành công.
Sứ mệnh
Mang đến cho khách hàng dịch vụ đào tạo, tư vấn chất lượng hàng đầu, vượt trội. Cung cấp các giải pháp linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả tối ưu dành riêng cho Khách hàng.
Tầm nhìn
Nine Alpha Việt Nam mong muốn trở thành doanh nghiệp hàng đầu, đẳng cấp thế giới trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ đào tạo và tư vấn, không chỉ trong lãnh thổ Việt Nam mà còn tại các nước trong khu vực.

Đồng bộ tài khoản