Vận Hành, Lập Trình Máy Phay CNC

Trung Tâm Đào Tạo Công Nghệ Topedu

Tòa nhà 32/32 Phan Văn Trường, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Giới Thiệu Khóa Học Vận Hành, Lập Trình Máy Phay CNC

CNC – viết tắt cho Computer(ized) Numerical(ly) Control(led) (điều khiển bằng máy tính) – đề cập đến việc điều khiển bằng máy tính các máy móc khác với mục đích sản xuất (có tính lập lại) các bộ phận kim khí (hay các vật liệu khác) phức tạp, bằng cách sử dụng các chương trình viết bằng kí hiệu chuyên biệt theo tiêu chuẩn EIA-274-D, thường gọi là mã G. CNC được phát triển cuối thập niên 1940 đầu thập niên 1950 ở phòng thí nghiệm Servomechanism của trường MIT. Sự xuất hiện của các máy CNC đã nhanh chóng thay đổi việc sản xuất công nghiệp. Các đường cong được thực hiện dễ dàng như đường thẳng, các cấu trúc phức tạp 3 chiều cũng dễ dàng thực hiện, và một lượng lớn các thao tác do con người thực hiện được giảm thiểu. Việc gia tăng tự động hóa trong quá trình sản xuất với máy CNC tạo nên sự phát triển đáng kể về chính xác và chất lượng. Kỹ thuật tự động của CNC giảm thiểu các sai sót và giúp người thao tác có thời gian cho các công việc khác. Ngoài ra còn cho phép linh hoạt trong thao tác các sản phẩm và thời gian cần thiết cho thay đổi máy móc để sản xuất các linh kiện khác. Trong môi trường sản xuất, một loạt các máy CNC kết hợp thành một tổ hợp, gọi là cell, để có thể làm nhiều thao tác trên một bộ phận. Máy CNC ngày nay được điều khiển trực tiếp từ các bản vẽ do phần mềm CAM, vì thế một bộ phận hay lắp ráp có thể trực tiếp từ thiết kế sang sản xuất mà không cần các bản vẽ in của từng chi tiết. Có thể nói CNC là các phân đoạn của các hệ thống robot công nghiệp, tức là chúng được thiết kế để thực hiện nhiều thao các sản xuất (trong tầm giới hạn). Sau khi kết thúc môn học này, học viên có thể:
- Nắm bắt được các thao tác cơ bản về an toàn làm việc trong việc vận hành máy như: Thay dao, gá phôi, sử dụng bộ điều khiển bằng tay
- Hiểu nguyên lý vận hành máy, trực tiếp thao tác vận hành và lập trình phay một số chi tiết cơ bản
- Hiểu được tác dụng của từng tập mã G-code
- Biết cách đưa một mã G-code từ máy tính vào máy CNC

Đối Tượng Tham Gia

- Sinh viên chuyên ngành Cơ khí có kiến thức về lập trình CNC, biết các mã lệnh G-code nhưng chưa có điều kiện thực hành để nâng cao kỹ năng thực hành máy chuẩn bị đi xin việc hoặc xuất khẩu lao động
- Công nhân kỹ thuật trong các khu công nghiệp sản xuất có máy CNC sẽ được học vận hành máy, chuyển giao công nghệ để có thể tiếp quản máy CNC trong nhà máy của mình.

Thời Lượng

12 Buổi

Nội Dung Khóa Học Vận Hành, Lập Trình Máy Phay CNC


- Lập trình gia công CNC trên Mastercam
+ Phần 1: Giới thiệu phần mềm Mastercam
+ Phần 2: Thiết kế
+ Phần 3: Lập trình phay CNC
+ Phần 4: Gia công 3 trục
+ Phần 5: Post Processor
+ Phần 6: Lập Project và thực thi Project
- Thực hành vận hành máy phay CNC
+ An toàn lao dộng và lý thuyết cơ sở
+ Mô tả bàn phím và hiển thị màn hình
+ Các phương pháp vận hành máy
+ Lập trình gia công NC bằng tay

Trung Tâm Đào Tạo Công Nghệ Topedu
Tòa nhà 32/32 Phan Văn Trường, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Người liên hệ: Trung Tâm Đào Tạo Công Nghệ TopEdu
Điện thoại: (04)22600203
Website: http://www.topedu.com.vn -
Topedu là một thành viên trực thuộc Công ty Đầu tư phát triển công nghệ Topcorp. Đây là một trong những trung tâm tiên phong trong lĩnh vực đào tạo luôn đón đầu những công nghệ mới để đáp ứng nhu cầu học công nghệ ngày càng cao của đội ngũ kỹ sư và sinh viên. Phần lớn kỹ sư Việt Nam ra trường đều khó hòa nhập với môi trường làm việc mới lý do chính là không được trang bị những kỹ năng làm việc về chuyên môn và xã hội khi còn ngồi trên giảng đường. Topedu được thành lập nhằm đáp ứng các nhu cầu bức thiết đó của xã hội, với mục tiêu và sứ mệnh của mình là đào tạo không ngừng nâng cao chất lượng của đội ngũ kỹ sư để có thể đáp ứng mọi công việc của cá nhân tổ chức. Trung tâm đào tạo Topedu được xây dựng tuân thủ theo một quy trình đào tạo thống nhất. Quy trình đào tạo này bao gồm những thành tố như quản lý giáo viên, tổ chức giảng dạy, quan hệ sinh viên, giới thiệu việc làm và kiểm soát chất lượng. Tập thể nhân viên trung tâm phấn đấu đưa trung tâm trở thành một trong những đơn vị đào tạo công nghệ hàng đầu của cả nước. Trở thành địa chỉ đến lý tưởng cho những người yêu thích công nghệ và cung cấp nguồn nhân lực chất xám cao cho các công ty.

ERROR:connection to 10.20.1.98:9312 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đồng bộ tài khoản