Bồi Dưỡng Nâng Cao Nghiệp Vụ Lễ Tân Giao Tiếp Hành Chính Văn Phòng
Viện Nghiên Cứu Giáo Dục Và Hợp Tác Quốc Tế - NHÂN TÀI VIỆT
P102, A8B, phường Thanh Xuân Bắc, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Giới Thiệu Khóa Học Nghiệp Vụ Lễ Tân Giao Tiếp
Đây là những kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết đối với tất cả những người làm công tác lễ tân hành chính, lễ tân văn phòng, lễ tân Khách sạn nhà hàng, nhưng lại chưa được đào tạo và giảng dạy trong các trường chuyên nghiệp. Vì thế, việc trang bị kiến thức và kỹ năng về lĩnh vực này sẽ góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp của các cán bộ, nhân viên, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, đổi mới và hội nhập. Tham dự chương trình, người học sẽ được trang bị kiến thức và hướng dẫn về phương pháp để nâng cao hiểu biết và khả năng vận dụng thực tế.
Đối Tượng Tham Gia
- Cán bộ, công chức, viên chức (từ lãnh đạo đến nhân viên) hiện đang và sẽ làm việc trong các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan hành chính - sự nghiệp và những người làm việc ở khu vực hành chính - văn phòng của các doanh nghiệp
- Chánh, phó văn phòng; trưởng, phó phòng hành chính và các cán bộ, nhân viên làm việc trong các văn phòng hoặc phòng hành chính của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp
- Nhân viên lễ tân của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn
Thời Lượng
- Thứ 7, chủ nhật hàng tuần (từ 18h - 21h)
- Hoặc các ca buổi tối thứ 2 - 4 - 6, 3 - 5 - 7 (từ 18h - 21h)
Nội Dung Khóa Học Nghiệp Vụ Lễ Tân Giao Tiếp
- Những vấn đề chung về giao tiếp hành chính (bản chất và vai trò giao tiếp trong Hành chính, giao tiếp hiệu quả, các nguyên tắc giao tiếp)
- Kỹ năng nghe (nghe trong hoạt động giao tiếp hành chính, nghe tích cực, kỹ năng nghe có hiệu quả)
- Kỹ năng nói (yêu cầu chung về sử dụng ngôn ngữ và phi ngôn ngữ, kỹ năng thuyết phục và thuyết trình)
- Kỹ năng phản hồi (nguyên tắc chung, phản hồi phi ngôn từ, phản hồi ngôn từ, kỹ thuật đặt câu hỏi)
- Ứng xử trong giao tiếp hành chính (chào hỏi, bắt tay, giới thiệu, trao danh thiếp, tiếp khách, trang phục, tặng quà, kỹ năng giao tiếp qua điện thoại)
- Kỹ năng giao tiếp trong thế giới đa văn hóa
- Nghiệp vụ lễ tân công sở: Tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp; nghi thức nhà nước; nghi thức đón và tiếp khách; nghi thức hội họp; tổ chức tiệc chiêu đãi; chọn quà tặng và nghi thức tặng quà
+ Chức trách và nhiệm vụ của bộ phận/ nhân viên lễ tân
+ Yêu cầu về năng lực và phẩm chất của nhân viên lễ tân
+ Phong cách giao tiếp của nhân viên lễ tân: Thái độ, hành vi, cử chỉ, lời nói, trang phục
- Kỹ năng tổ chức hội nghị, hội thảo
- Chuẩn bị phòng tiếp khách, phòng họp, phòng hội thảo: Cách bố trí, sắp xếp bàn ghế, cách trang trí phòng họp, phòng tiếp khách, cách chuẩn bị đồ dùng phục vụ; một số cách bày hoa, cốc, tách…
+ Cách mua và cắm hoa (phòng khách, phòng làm việc, phòng họp)
+ Cách bày tiệc trà giữa giờ (hoa quả tươi, bánh kẹo, trà, cà phê)
+ Cách pha chế một số loại đồ uống (tùy theo điều kiện của cơ quan
+ Hướng dẫn cách đón, dẫn khách tới các phòng, ban liên quan…
P102, A8B, phường Thanh Xuân Bắc, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Người liên hệ: Viện nghiên cứu Giáo dục và hợp tác Quốc
Điện thoại: (04)66834509
Website: nhantaiviet.info - Email: chungchixaydung.ntv@gmail.com
Ngày khai giảng
- Liên hệ
Địa điểm học
Ngành nghề đào tạo
Lượt xem
- 1422