Học Dựng Phim

TTHN Dạy Nghề Và Giới Thiệu Việc Làm TN Tỉnh Thanh Hóa

Thôn Thành Mai, xã Quảng Thành, Thanh Hóa

Giới Thiệu Khóa Học Học Dựng Phim

Như chúng ta đã biết, hình ảnh của bộ phim không được thu theo thứ tự, chưa nói mỗi cảnh (phải) quay nhiều lần, dài ngắn khác nhau do đó không thể sử dụng ngay mà phải « xào nấu », sắp xếp lại trước khi trình chiếu. Công việc sắp xếp, xào nấu này thuật ngữ chuyên môn gọi là Dựng phim [1]. Nói cách khác, dựng phim là tổ chức hệ thống các cảnh nối tiếp nhau qua kỹ thuật cắt-dán. Dựng phim thoạt tiên là công việc mang tính kỹ thuật, nhưng qua quá trình ứng dụng người ta phát hiện ra rằng những mối nối khác nhau sẽ cho ra những hiệu quả khác nhau. Dựng phim biến thành nhân tố nghệ thuật quan trọng trong sáng tác điện ảnh là thế. Khám phá hiệu quả dựng phim đầu tiên là hai bậc thầy điện ảnh Nga Sergei Eisenstein và Lev Koulechov. Eisenstein cho rằng nguyên lý dựng phim có gì đó giống như cấu trúc của chữ Nhật : khi kết hợp hai tượng từ riêng biệt sẽ cho ra một nghĩa mới. Thí dụ nước và mắt ra nghĩa khóc. Chó và miệng ra nghĩa sủa. Miệng và chim ra nghĩa hát. Dao và tim ra nỗi đau…Nhưng khác hơn chữ, dựng phim là sự tìm kiếm tự do tuyệt đối. « Bộ phim chỉ bắt đầu có cuộc sống trên bàn dựng.

Đối Tượng Tham Gia

Những ai muốn học nghề dựng phim.

Thời Lượng

Theo thời lượng học tại trung tâm.

Nội Dung Khóa Học Học Dựng Phim


Chương trình đào tạo ngắn hạn Kỹ thuật dựng phim cung cấp cho học viên các kỹ năng dựng phim chuyên nghiệp, xử lý ảnh động, làm hiệu ứng, cách phối hợp màu sắc, làm hậu kỳ cho một bộ phim, biên tập phim, dựng phóng sự truyền hình, ca nhạc, TVC, …
- Giới thiệu các phần mềm dựng phim thông dụng.
- Giới thiệu Adobe Premier.
- Thực hành Capture.
- Thực hành Editting.
- Kiến thức về dựng phóng sự.
- Dựng phóng sự truyền hình.
- Cách dựng album ca nhạc
- Giới thiệu dựng Trailer, TVC, A-roll, B-roll.
- Effect: Video Transion, Video Effect.
- Làm việc với Audio: Capture Audio, Import Audio, cân chỉnh Audio, Effect cho Audio

TTHN Dạy Nghề Và Giới Thiệu Việc Làm TN Tỉnh Thanh Hóa
Thôn Thành Mai, xã Quảng Thành, Thanh Hóa
Người liên hệ: Trung tâm hướng nghiệp tỉnh Thanh hóa
Điện thoại: (08)39849416
Website: http://www.truongdoanthanhnienthanhhoa.com - Email: linh@sieuthivieclam.vn
Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh hóa. Hướng đến chào mừng Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa, sáng 30/9, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tổ chức lễ khánh thành Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh hóa, Tại thôn Thành Mai, xã Quảng Thành, TP Thanh Hóa. Ngoài các chức năng dạy nghề, tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, sản xuất kinh doanh ra sản phẩm, Trung tâm sẽ là cầu nối giữa thanh niên và doanh nghiệp, giữa tổ chức Đoàn với Hội doanh nhân trẻ và các đơn vị sử dụng lao động,… góp phần thực hiện tốt hơn nữa phong trào 4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp. Khi đi vào hoạt động, dự kiến mỗi năm Trung tâm sẽ tư vấn việc làm và hướng nghiệp cho khoảng 20.000 đoàn viên thanh niên, dạy nghề ngắn hạn cho 1.500 học sinh, tổ chức dạy nghề lưu động ngắn ngày cho thanh niên nông thôn tại các vùng sâu, vùng xa.

ERROR:connection to 10.20.1.98:9312 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đồng bộ tài khoản