Kinh Doanh Xuất Bản Phẩm

Trường Cao Đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật TP Hồ Chí Minh - VHNTHCM

Số 5 Nam Quốc Cang, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Giới Thiệu Chương Trình Đào Tạo Kinh Doanh Xuất Bản Phẩm

Kinh doanh xuất bản là hoạt động tổ chức nội dung, hình thức, in ấn và phổ biến các ý tưởng dưới dạng văn bản như sách, báo, tạp chí, hay hiện đại hơn là những cuốn sách điện tử ghi trong đĩa CD, trên mạng Internet để đông đảo công chúng có thể tiếp cận được. Ý tưởng ở đây có thể là một tập thơ, một tập truyện ngắn, một bộ sách khoa học. Nơi tổ chức thực hiện quy trình đó để xuất bản các ấn phẩm chính là nhà xuất bản, các công ty sách. Với khóa học này các bạn sẽ biết được những kiến thức cơ bản về ngành kinh doanh xuất bản phẩm và các ngành có liên quan. Nắm vững kiến thức nghiệp vụ chuyên môn của ngành. Sau khi tốt nghiệp các bạn sinh viên có thể làm ở các tổ chức, quản lý hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm tại các nhà sách, nhà xuất bản trong các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực xuất bản, phát hành.

Đối Tượng Tham Gia

Học sinh có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học hoặc bổ túc văn hóa. Hoặc bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp của ngành tương ứng (Đối với hệ đào tạo vừa làm vừa học).

Thời Lượng

3 năm

Nội Dung Chương Trình Đào Tạo Kinh Doanh Xuất Bản Phẩm


- Nghiên cứu nhu cầu thị trường xuất bản phẩm và lập kế hoạch kinh doanh.
- Phân tích hoạt động kinh doanh, quản trị, tài chính doanh nghiệp, marketing, tuyên truyền giới thiệu về xuất bản phẩm.
- Thương mại điện tử, thương mại quốc tế.

Trường Cao Đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật TP Hồ Chí Minh - VHNTHCM
Số 5 Nam Quốc Cang, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Phòng quản lý đào tạo
Điện thoại: (08)39250991
Website: http://www.vhnthcm.edu.vn -
Trường Cao Đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật TP Hồ Chí Minh được thành lập ngay sau ngay sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, xuất phát từ yêu cầu phải xây dựng đội ngũ cán bộ làm hạt nhân cho phong trào văn hóa văn nghệ trên địa bàn thành phố nhằm thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục chủ trương đường lối chính sách của đảng và nhà nước, góp phần nâng cao trình độ chính trị tư tưởng cho nhân dân và xây dựng con người mới, nền văn hóa mới. Trường Nghiệp Vụ Văn Hóa Thông Tin Thành Phố Hồ Chí Minh được thành lập với chức năng tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ ngắn ngày. Năm 1981, để đáp ứng yêu cầu cung cấp cán bộ quản lý và lực lượng hoạt động nghệ thuật của thành phố, trường nâng cấp lên thành Trường Trung Học Văn Hóa Thông Tin Thành Phố Hồ Chí Minh. Năm 1985, bộ giáo dục và đào tạo quyết định đổi tên trường thành Trường Trung Học Văn Hóa Nghệ Thuật Thành Phố Hồ Chí Minh. Sau 20 năm thống nhất đất nước, đời sống kinh tế xã hội và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao, đòi hỏi phải có một lực lượng cán bộ văn hóa văn nghệ vững vàng quan điểm chính trị, chuyên sâu về nghiệp vụ đủ sức đáp ứng các hoạt động văn hóa hết sức năng động của Thành phố và các tỉnh phía Nam. Ngày 21/8/1996, thủ tướng chính phủ đã ký quyết định nâng cấp Trường Trung Học Văn hóa Nghệ Thuật Thành Phố Hồ Chí Minh thành trường Cao Đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật Thành Phố Hồ Chí Minh.
Qua 35 năm hình thành và phát triển, trường luôn chú trọng việc bồi dưỡng về chuyên môn và phương pháp sư phạm cho đội ngũ giảng viên, đa dạng hóa các loại hình đào tạo, nâng cao chất lượng giảng dạy, phát triển cơ sở vật chất, quan tâm phát huy tính chủ động trong học tập và rèn luyện của học sinh, sinh viên.
  • » Xem thêm
    • Hiện nay, trường có 5 khoa chuyên môn (Âm nhạc, Mỹ thuật, Sân khấu, văn hóa và du lịch) với 13 ngành đào tạo chuyên sâu như: Việt Nam học (Hướng dẫn viên Du lịch) - Khoa học thư viện - Kinh doanh xuất bản phẩm - Quản lý văn hóa - Thanh nhạc - Diễn viên kịch điện ảnh - Đạo diễn sân khấu - Hội họa - Thiết kế công nghiệp - Thiết kế thời trang - Nhiếp ảnh - Sư phạm âm nhạc - Sư phạm mỹ thuật. Cùng với công tác đào tạo, trường còn tổ chức nghiên cứu khoa học, sinh hoạt tọa đàm, hội thảo khoa học với nhiều đề tài hữu ích, được đánh giá tốt như việc liên kết sở văn hóa thông tin tỉnh Long An xây dựng chương trình quản lý văn hóa cấp cơ sở, phối hợp cùng GS TS Trần Văn Khê tổ chức các lớp giảng dạy về âm nhạc truyền thống cho học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt trong ba năm 2007- 2009 trường đã triển khai tổ chức các lớp văn hóa giao tiếp ứng xử (Đời sống cộng đồng; Hoạt động hành chính công; Văn hóa doanh nghiệp) cho nhiều tổ chức, cơ quan, đoàn thể, khu dân cư góp phần tích cực vào cuộc vận động xây dựng nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.
      Qua 35 năm, vị trí vai trò Trường Cao Đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật TP Hồ Chí Minh luôn được khẳng định, nhiều thế hệ sinh viên, học sinh, học viên sau khi tốt nghiệp đã chứng tỏ năng lực của mình và gặt hái nhiều thành công trên lĩnh vực âm nhạc, thiết kế thời trang, du lịch tham gia nắm giữ những vị trí trọng trách tại các cơ quan, đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực văn hóa xã hội. Với những nỗ lực không ngừng, trường tự tin bước vào thế kỷ XXI, tiếp tục khai thác mọi tiềm năng để từng bước tiến lên xây dựng và phát triển nhà trường thành một trường đào tạo văn hóa nghệ thuật và du lịch vững mạnh của khu vực phía Nam.
Đồng bộ tài khoản