Ngành Điện Điện Tử

Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Hưng Yên - UTEHY

Dân Tiến, Quận Khoái Châu, Hưng Yên

Giới Thiệu Chương Trình Đào Tạo Điện Điện Tử

Các ngành học về kỹ thuật hiện nay đang giữ vai trò rất quan trọng trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập và hợp tác quốc tế của Việt Nam. Trong đó ngành công nghệ kỹ thuật điện điện tử là một trong những ngành học ưu tiên trong chiến lược phát triển quốc gia vì đây là những ngành học trực tiếp tạo ra sản phẩm cụ thể cho xã hội, có mặt trong rất nhiều lĩnh vực như công nghiệp, dân dụng, trong sản xuất, y tế, quân sự và cả trong lĩnh vực dịch vụ. Chương trình đào tạo giúp sinh viên nắm vững các kiến thức cơ sở về kỹ thuật điện điện tử (theo định hướng “Điện tử công nghiệp”), trên nền tảng các kiến thức về toán, khoa học cơ bản, lý thuyết mạch, kỹ thuật tính toán và cơ sở kỹ thuật nói chung. Sau khi kết thúc khóa học các em sẽ có kỹ năng cơ bản cần thiết để thiết kế và thực hiện các đề án thực tế của ngành điện, điện tử. Có khả năng diễn đạt trình bày vấn đề và khả năng tổ chức quá trình thực hiện chúng, sử dụng thế mạnh của các hiểu biết và kỹ năng khác nhau.

Đối Tượng Tham Gia

Học sinh tốt nghiệp THPT và đạt điểm theo quy định của trường.

Thời Lượng

4 năm

Nội Dung Chương Trình Đào Tạo Điện Điện Tử


- Kiến thức giáo dục đại cương.
- Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp.
+ Định hướng nghề nghiệp và nhận thức công nghệ.
+ Điện tử cơ bản.
+ Lý thuyết mạch.
+ Kỹ thuật số.
+ Lý thuyết trường điện từ.
+ Vẽ kỹ thuật điện, điện tử.
+ Cơ học và sức bền vật liệu.
+ Mạng và hệ thống cung cấp điện.
+ Cung cấp điện và chiếu sáng công nghiệp.
+ Bảo vệ rơ le và TĐH trong hệ thống điện.
+ Quy hoạch mạng điện địa phương.
+ Cơ khí đường dây.
+ Kỹ thuật cao áp.
+ Vận hành hệ thống và tính toán kinh tế điện.

Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Hưng Yên - UTEHY
Dân Tiến, Quận Khoái Châu, Hưng Yên
Người liên hệ: Phòng đào tạo
Điện thoại: (84)3213713081
Website: http://www.utehy.edu.vn - Email: daotao@utehy.edu.vn
Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Hưng Yên có trụ sở chính tại xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, được thành lập vào năm 1966 với tiền thân là Trường Trung Học Công Nghiệp Hưng Yên thuộc bộ công nghiệp nặng. Trải qua gần 50 năm phát triển và trưởng thành, trường đã có những bước phát triển vượt bậc cả về quy mô và chất lượng. Từ những ngày đầu mới thành lập, với nhiệm vụ chính là đào tạo kỹ thuật viên (1966) và giáo viên dạy nghề (1970). Năm 1979, trường được nâng cấp thành trường Cao Đẳng Sư Phạm Kỹ Thuật 1 trực thuộc bộ giáo dục và đào tạo. Năm 2003, thủ tướng chính phủ ký quyết định thành lập Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Hưng Yên, đánh dấu bước phát triển mới mang tính đột phá với nhà trường. Sau nhiều năm phấn đấu và nỗ lực, trường đã phát triển trở thành trường đại học đa ngành, trọng điểm của khu vực đồng bằng sông hồng, đào tạo định hướng nghề nghiệp ứng dụng có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của xã hội về nguồn lực lao động. Đặc biệt từ năm 2011 cho đến nay, trường được bộ giáo dục và đào tạo giao nhiệm vụ đào tạo thạc sĩ cho 5 chuyên ngành: Kỹ thuật điện - Kỹ thuật điện tử - Kỹ thuật điều khiển - Tự động hóa - Cơ khí động lực - Kỹ thuật cơ khí. Đây chính là bước phát triển quan trọng nâng thêm tầm cao và vị thế của nhà trường trong khối các trường đại học, cao đẳng của cả nước.
Hoạt động nghiên cứu khoa học ứng dụng của nhà trường đã có những bước phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng các công trình nghiên cứu khoa học. Nhà trường đã có nhiều công trình được công bố trên các tạp chí khoa học có uy tín trong và ngoài nước. Đặc biệt, trường đã có đề tài KH&CN cấp nhà nước nhằm giải quyết các vấn đề về khoa học và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội tại địa phương và khu vực đồng bằng bắc bộ.
  • » Xem thêm
    • Năm học 2012 - 2013, số đề tài KHCN của nhà trường là 01 đề tài KHCN cấp nhà nước, 04 đề tài KHCN cấp bộ trong đó có 02 đề tài NCKH thuộc “Chương trình KHGD cấp Bộ giai đoạn 2009-2012”, 02 đề tài do quỹ phát triển KH&CN quốc gia Nafosted tài trợ, năm 2013 tuyển chọn được 103 đề tài KH&CN cấp Trường. Bên cạnh đó, phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viênTrường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Hưng Yên phát triển rất mạnh. Trong 5 năm vừa qua, các đội tuyển của nhà trường đã giành được nhiều giải thưởng như: 3 giải khuyến khích Olympic cơ học toàn quốc, 08 giải ba Olympic tin học toàn quốc, 03 giải nữ sinh công nghệ thông tin tiêu biểu, 01 giải thưởng sao tháng giêng. Đặc biệt là cuộc thi sáng tạo Robot hàng năm do đài truyền hình Việt Nam và tổ chức, các đội tuyển Robot của trường tham gia thi đấu hết sức thành công khẳng định trí tuệ và sức sáng tạo của sinh viên nhà trường. Năm 2009, 04 đội tuyển của trường đã xuất sắc vượt qua hơn 100 đội tuyển khu vực miền bắc để lọt vào vòng 1/16 và đội SUNWARD đạt giải ba toàn quốc, đội ICE TEA đạt giải ý tưởng sáng tạo của cuộc thi. Năm 2010, trường có 6 đội tuyển được lọt vào vòng chung kết toàn quốc, 3 đội lọt vào vòng 1/16 và cuối cùng đội NATPRO đạt giải ba toàn quốc.
      Năm học 2013 - 2014, nhà trường đã tổ chức đào tạo “Lớp sinh viên tài năng” cho 2 chuyên ngành cơ khí và cơ khí động lực với các điều kiện học tập tốt nhất để tạo điều kiện cho các em sinh viên tài năng có điều kiện vươn cao, vươn xa hơn nữa trong học tập và nghiên cứu khoa học. Trong chiến lược phát triển của nhà trường, đảng ủy, ban giám hiệu luôn xác định: Phát triển nhà trường theo hướng đại học nghề nghiệp ứng dụng trong hệ thống giáo dục quốc dân thống nhất, đi đôi với việc đào tạo thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân, kỹ thuật viên cao cấp theo nhiều chương trình linh hoạt, là tiếp tục đào tạo giáo viên kỹ thuật trên nền tảng kỹ sư công nghệ, giỏi năng lực nghề, vững năng lực sư phạm, sáng tạo.

ERROR:connection to 10.20.1.98:9312 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đồng bộ tài khoản