Quản Trị Khách Sạn Hệ Trung Cấp

Trường Cao Đẳng Nghề Du Lịch Sài Gòn

347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10, TP Hồ Chí Minh

Giới Thiệu Khóa Học Quản Trị Khách Sạn

Chương trình sẽ cung cấp cho người học những kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành về các nghiệp vụ cơ bản của khách sạn như lễ tân, buồng, ăn uống và kiến thức, kỹ năng về giám sát. Với các môn học tự chọn được phân thành ba nhóm chuyên ngành hẹp như quản trị lưu trú, quản trị nhà hàng và quản trị hội nghị, hội thảo. Trường có định hướng lựa chọn một chuyên ngành cho người học. Bên cạnh kiến thức, kỹ năng chung và chuyên sâu, chương trình đào tạo còn trang bị cho người học đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức kỷ luật, phong cách chuyên nghiệp và sức khỏe để có khả năng làm việc độc lập hoặc làm việc theo nhóm tại bộ phận lễ tân, buồng hoặc nhà hàng. Khi có cơ hội thăng tiến, người học có thể đảm nhận các vị trí giám sát tại bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng tại các khách sạn có qui mô vừa và nhỏ.

Đối Tượng Tham Gia

- Xét tuyển học bạ cấp 3 (học sinh thi rớt tốt nghiệp THPT được nợ bằng TN)
- Tuyển thẳng đối với sinh viên đã TN Trung cấp hoặc đang học CĐ - ĐH

Thời Lượng

2 năm

Nội Dung Khóa Học Quản Trị Khách Sạn


- Mô tả vị trí, vai trò của khách sạn trong ngành Du lịch và đặc trưng của ngành khách sạn, tác động của ngành khách sạn về mặt kinh tế, xã hội, văn hóa và môi trường
- Mô tả được các quy trình nghiệp vụ cơ bản của khách sạn : nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ buồng, nghiệp vụ nhà hàng và chế biến món ăn
- Liệt kê được các loại trang thiết bị, dụng cụ chủ yếu tại khách sạn và công dụng của chúng
- Trình bày được nguyên lý, quá trình quản trị nói chung, quản trị nhân lực, tài sản, tài chính, quản trị marketing khách sạn nói riêng
- Trình bày được tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ khách sạn và cách thức đánh giá chất lượng
- Mô tả quy trình lập kế hoạch, tổ chức, thực hiện, giám sát, kiểm tra và đánh giá kết quả công việc tại bộ phận của khách sạn
- Trình bày được các nguyên tắc bảo đảm an ninh, an toàn, giải thích được lý do phải tuân thủ các qui định về an ninh, an toàn trong khách sạn để nhận diện được các nguy cơ và biện pháp phòng ngừa.
- Xây dựng được tính tự tin trong xử lý công việc.
- Giao tiếp với khách hàng bằng tiếng Anh, phù hợp với các yêu cầu phục vụ khách tại bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng hoặc khu vực hội nghị, chăm sóc khách hàng
- Sử dụng đúng, an toàn các loại trang thiết bị khách sạn
- Thực hiện đúng qui trình phục vụ khách hàng tại các vị trí công việc của bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng hoặc khu vực hội nghị, hội thảo theo tiêu chuẩn của khách sạn.
- Làm được các loại báo cáo, hợp đồng thông dụng của khách sạn
- Ứng dụng phần mềm quản trị khách sạn trong công việc hàng ngày
- Quản lý thời gian làm việc hiệu quả
- Giải thích được các chỉ tiêu phản ánh kết quả và hiệu quả kinh doanh
- Hình thành được các nhóm làm việc và điều hành được hoạt động của nhóm

Trường Cao Đẳng Nghề Du Lịch Sài Gòn
347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Phòng đào tạo trường
Điện thoại: (08)38344856 - 38344916 - 62908923
Website: http://www.dulichsaigon.edu.vn - Email: truongdulichsaigon@gmail.com
Trường Cao Đẳng Nghề Du Lịch Sài Gòn thành lập ngày 20/11/1991. Cho đến nay trường đã đào tạo hơn 10.000 nhà quản lý công ty lữ hành, khách sạn nhà hàng, nhân viên nhà hàng, lễ tân, buồng phòng, pha chế rượu, ngoại ngữ và nhất là hướng dẫn viên nội địa và điều hành hướng dẫn nước ngoài. Trường được 5 cờ thi đua của tổng cục du lịch Việt Nam (1998 - 2009), 03 bằng khen của bộ lao động thương binh và xã hội (2001-2004), UBND TP.Hồ Chí Minh tặng bằng khen từ năm (1995-2003). Vinh dự là trung tâm thẩm định nghiệp vụ du lịch khu vực phía Nam. Là thành viên của hiệp hội cao đẳng cộng đồng.
Đồng bộ tài khoản