Tập Thở Trong Yoga

Câu Lạc Bộ Yoga Unesco Hà Nội

25 Tông Đản,Trang Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giới Thiệu Khóa Học Tập Thở Trong Yoga

Thở là vấn đề vô cùng quan trọng với tập luyện yoga. Khi tập yoga mà không thở đúng hoặc không chú ý đến hơi thở thì tư thế đó giảm hiệu quả thậm chí có thể có hại nếu thở ngược. Thông thường hàng ngày chúng ta chỉ quan tâm ăn gì cho bổ, cho khỏe người. Khi yếu chỉ nghĩ đến tìm thuốc bổ uống. Nhưng yoga nói tập thở còn quan trọng hơn cả ăn và uống thuốc bổ. Vì thực tế ta thấy con người nếu không được ăn có thể sống được vài tháng, cá biệt có người có thể sống được hàng năm. Nếu nhịn ăn, nhịn cả uống thì sẽ chóng chết hơn. Còn nếu nhịn thở chỉ cần 2 đến 3 phút con người đã không tồn tại. Chính vì lẽ đó khi tập yoga chúng ta cần biết cách điều hòa nhịp thở của mình sao cho đúng cách. Đến với câu lạc bộ yoga Hà Nội các bạn sẽ được học những cách thở đúng cách với những tư thế khi tập yoga.

Đối Tượng Tham Gia

Dành cho tất cả các học viên.

Thời Lượng

Theo chương trình đào tạo của trường.

Nội Dung Khóa Học Tập Thở Trong Yoga


- Tập thở bụng, thở cơ hoành (tư thế nằm): Nằm ngửa, một tay đặt lên bụng, tay kia thả lỏng theo thân mình, cơ thể thư giãn, hít vào cho bụng phồng lên từ từ và thở ra bụng xẹp xuống (hít thở sâu với hết khả năng có thể). Tập trung chú ý cảm nhận vào vùng rốn. Việc tập thở bằng cơ hoành giúp cơ thể tăng cường khả năng trao đổi khí, giúp dung tích sống tốt hơn, sử dụng tốt hơn các phế nang của phổi. Đồng thời thở bụng (cơ hoành) còn giúp xoa bóp (massage) các cơ quan nội tạng.
- Tập thở bụng (tư thế đứng).
+ Cách 1: Đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai, 2 tay buông lỏng tự nhiên theo hai bên cơ thể, ngón tay cái chồng lên đốt đầu của ngón giữa. Bắt đầu: Hai tay đưa lên cao đồng thời hít vào bằng mũi, hai tay đưa xuống thì thở ra (6-10 lần). Hít thở bằng cơ hoành càng sâu càng tốt.
+ Cách 2: Đứng thẳng, hai chân rộng hơn vai, hai tay như trên nhưng bắt chéo trước bụng. Hai tay từ từ dang rộng sang hai bên đồng thời hít vào sau đó thu dần hai tay lại bắt chéo trước bụng thả dần thân trên xuống cùng với thở ra (6-10 lần). Hít thở bằng cơ hoành càng sâu càng tốt.

Câu Lạc Bộ Yoga Unesco Hà Nội
25 Tông Đản,Trang Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Người liên hệ: Câu Lạc Bộ Yoga Unesco Hà Nội
Điện thoại: 0914404518 - (04)39840442
Website: http://www.yogahanoi.com.vn - Email: nguyentuyet59@gmail.com
Câu Lạc Bộ Yoga Unesco Hà Nội hoạt động với tiêu chí “Sức khỏe cho mọi người”. Sống khỏe với sự phát triển hài hòa giữa thể chất và tinh thần. Con người luôn có nhu cầu tự tìm hiểu bản thân. Yoga là một trong những phương tiện hữu hiệu giúp người tập đón nhận và trải nghiệm những cảm xúc diễn ra trong cơ thể vật chất và cơ thể tinh thần. Trên tinh thần của yoga truyền thống Ấn Độ kết tinh qua hàng ngàn năm lịch sử kết hợp với tinh hoa văn hóa Việt nam, câu lạc bộ mang đến cho người tập hệ thống các tư thế để vận động đồng thời toàn diện cơ thể. Song song với rèn luyện các tư thế là việc thực hành thiền thường xuyên, liên tục từ đơn giản đến phức tạp. Với Slogan “Live Yoga”, chúng tôi giúp người tập sống và cảm nhận được sự sống động, linh hoạt, vui tươi, tự tin khắc phục được những áp lực, khó khăn, bất lợi của cuộc sống, yoga là một phần trong cuộc sống của bạn.
Đồng bộ tài khoản