Trường Cao Đẳng Nông Nghiệp Nam Bộ - SAC

Tân Mỹ Chánh, TP.Mỹ Tho, Tiền Giang

Giới Thiệu Trường Cao Đẳng Nông Nghiệp Nam Bộ - SAC

Trường Cao đẳng Nông nghiệp Nam Bộ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, được thành lập theo Quyết định số 479 / QĐ-BGDĐT, ngày 28 tháng 01 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, trên cơ sở Trường Trung học và Dạy nghề Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nam Bộ. Trường tọa lạc tại Tân Mỹ Chánh, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.
Trường Trung học và Dạy nghề Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nam Bộ được thành lập theo Quyết định số 2360 NN-TCCB/QĐ, ngày 30 tháng 12 năm 1996, của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trên cơ sở hợp nhất và tổ chức lại Trường Trung học Thủy lợi 3 (Bộ Thủy lợi trước đây) và Trường Trung học Kỹ thuật Nông nghiệp Long Định (Bộ Nông nghiệp trước đây).
Trong đó, Trường Trung học Thủy lợi 3 (Bộ Thủy lợi trước đây) thành lập và hoạt động từ ngày 29/06/1976, ngay sau năm giải phóng hoàn toàn Miền Nam 1975, tọa lạc tại Tân Mỹ Chánh, Mỹ Tho, Tiền Giang. Trường Trung học Kỹ thuật Nông nghiệp Long Định có tiền thân là Trường Trung cấp Nông nghiệp, được thành lập và hoạt động từ năm 1974 tại chiến khu Lộc Ninh (Quân giải phóng gọi là R). Sau giải phóng Miền Nam, vào năm 1976, Trường được thành lập với tên là Trường Trung học kỹ thuật nông nghiệp Long Định, tọa lạc tại Long Định, huyện Châu Thành, Tiền Giang.
Như vậy, cho tới ngày 28/01/2008, ngày thành lập Trường cao đẳng Nông nghiệp Nam Bộ, Trường đã có trên 32 năm kinh nghiệm đào tạo bậc trung cấp chuyên nghiệp, công nhân, chuyển giao kỹ thuật các ngành kinh tế, kỹ thuật nông nghiệp ở Nam Bộ. Riêng 10 năm của Trường Trung học Dạy nghề - Nông nghiệp và PTNT Nam Bộ, Trường đã đào tạo gần 12 000 cán bộ kỹ thuật các bậc cho khu vực Nam Bộ.
Trường đã có quan hệ hợp tác về đào tạo với trên 50 cơ quan, trung tâm, trường học khắp vùng Nam Bộ để đào tạo theo yêu cầu của xã hội.
Với thành tích đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật, kinh tế cho ngành Nông nghiệp trên 32 năm tại Nam Bộ, Trường đã nhận được nhiều phần thưởng cao quí của Nhà nước và Chính phủ: Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Ba; Cờ Thi đua của Chính phủ ; một nhà giáo nhận danh hiệu: "Nhà giáo ưu tú"....

Cơ Sở Vật Chất Trường Cao Đẳng Nông Nghiệp Nam Bộ - SAC

Khu trường sở có diện tích gần 9 ha tập trung, gồm khu giảng đường, khu văn phòng , khu ký túc xá và trại trường nằm ở Tân Mỹ Chánh , cách trung tâm thành phố Mỹ Tho Tiền Giang chỉ khoảng 2 km. Trường có hệ thống các phòng học lý thuyết, phòng học thực hành và phòng thí nghiệm kiên cố, rộng, thoáng mát, có nhiều trang thiết bị hiện đại. Trường có thư viện sạch sẽ, thoáng mát; ngoài sách, tạp chí, báo, giáo trình, thư viện có hệ thống máy nối mạng internet và đang được Dự án Khoa học công nghệ nông nghiệp trang bị nối mạng thư viện điện tử. Trường có khu ký túc xá khang trang, thoáng mát trong khuôn viên nhà trường, có chỗ ở, ăn cho hơn 600 học sinh - sinh viên nội trú; có sân chơi thể thao rộng rãi...

Thông Tin Liên Hệ Trường Cao Đẳng Nông Nghiệp Nam Bộ - SAC

Trường Cao Đẳng Nông Nghiệp Nam Bộ
Địa chỉ: Tân Mỹ Chánh, TP.Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang.
Điện thoại: (073)3850136
Fax: 0733850247
Email: info@sac.edu.vn
Website: http://sac.edu.vn

Đồng bộ tài khoản