Công Nghệ Thiết Bị Trường Học - Hệ cao Đẳng

Trường CĐ Sư Phạm Thái Nguyên

Đường Quang Trung, phường Thịnh Đán, Thái Nguyên

Giới Thiệu Chương Trình Đào Tạo Công Nghệ Thiết Bị Trường Học

Đào tạo cử nhân ngành Công Nghệ Thiết Bị Trường Học hệ Cao đẳng có phẩm chất chính trị vững vàng, đức tính trung thực, ý thức bảo vệ tài sản, tác phong làm việc cẩn thận, khoa học. Năng động sáng tạo, biết đúc rút kinh nghiệm, áp dụng lý thuyết vào thực tế công tác, giải quyết một số tình huống thực tế đời sống, sản xuất.

Đối Tượng Tham Gia

Theo quy định của Bộ GD - ĐT và của trường

Thời Lượng

3 Năm

Nội Dung Chương Trình Đào Tạo Công Nghệ Thiết Bị Trường Học


- Lập kế hoạch và xây dựng hệ thống hồ sơ quản lý thiết bị đúng quy định hành chính
- Tiến hành thành công thí nghiệm các môn học
- Bảo dưỡng và vận hành đúng quy trình các thiết bị dùng chung như: projector, máy vi tính, đầu đọc đĩa DVD, máy quét ảnh, máy ảnh ... Sửa chữa những hư hỏng thông thường các đồ dùng, thiết bị dạy học bộ môn
- Vận dụng các kiến thức đại cương về Vật lý, Hóa học, Sinh học, Kỹ thuật, Điện tử, Cơ khí ... để thực hiện tốt công tác thiết bị thí nghiệm ở nhà trường
- Phân tích đúng nội dung thực hành, mục tiêu của chương trình các môn học, thiết kế và tổ chức được các buổi thực hành thí nghiệm, ngoại khóa ở trường THCS, THPT
- Xây dựng được các phòng học bộ môn phù hợp với thiết kế mẫu của bộ Giáo dục - Đào tạo

Trường CĐ Sư Phạm Thái Nguyên
Đường Quang Trung, phường Thịnh Đán, Thái Nguyên
Người liên hệ: Trường CĐ Sư Phạm Thái Nguyên
Điện thoại: (0280)3846106
Website: http://cdspthainguyen.edu.vn - Email: caodangthainguyen@cdspthainguyen.edu.vn
Trường Trung học sư phạm Mẫu giáo (sau này là trường THSP Mầm non) ra đời năm 1069 do cô giáo Đỗ Bích Huệ làm hiệu trưởng, địa điểm đặt tại xã Thịnh Đán, huyện Đồng Hỷ, sau này chuyển đến số 236, đường Lương Ngọc Quyến (nay là địa điểm của trường THPT Chuyên Thái Nguyên). Cả 03 trường Trung học Sư phạm có chung đặc điểm là ra đời trong hoàn cảnh đất nước chia làm hai miền. Miền Bắc đang nỗ lực xây dựng chủ nghĩa xã hội, chi viện cho chiến trường miền Nam và chống trả ác liệt cuộc leo thang bắn phá miền Bắc bằng không quân, hải quân của đế quốc Mỹ. Các nhà trường đều trải qua nhiều lần sơ tán, di chuyển địa điểm. Đến năm 1973, khi Hiệp định Pari được ký kết mới từng bước ổn định, xây dựng và phát triển. Điểm khởi đầu xây dựng các nhà trường đều bắt đầu từ con số không. Thầy trò phát huy nội lực là chính để phát bãi, san nền, chặt cây, dựng trường, mở lớp, xây dựng cơ sở vật chất phục vụ hoạt động dạy học và sinh hoạt. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được tuyển chọn từ nhiều nguồn khác nhau, với số lượng khiêm tốn. Các thầy, cô giáo phải tự sưu tầm, biên soạn tài liệu, chương trình, giáo trình, tư liệu tham khảo… Những khó khăn, vất vả của buổi ban đầu dựng trường, mở lớp được tập thể các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và HSSV từng bước tháo gỡ, đẩy lùi. Những điều kiện cơ bản, cần thiết cho các hoạt động giáo dục và đào tạo theo đúng mục tiêu, kế hoạch của các nhà trường. Đội ngũ cán bộ quản lý, thầy cô giáo, nhân viên không ngừng được bổ sung, lớn mạnh cả số lượng và chất lượng. Mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục, chất lượng đào tạo của các trường không ngừng được hoàn thiện và phát triển từ trình độ thấp đến đạt chuẩn theo quy định.
Đồng bộ tài khoản