Giáo Dục Tiểu Học - Hệ Cao Đẳng

Trường CĐ Sư Phạm Thái Nguyên

Đường Quang Trung, phường Thịnh Đán, Thái Nguyên

Giới Thiệu Chương Trình Đào Tạo Giáo Dục Tiểu Học

Đào tạo cử nhân ngành Giáo Dục Tiểu Học hệ Cao đẳng chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, thực hiện tốt trách nhiệm công dân. Thể hiện đạo đức nhà giáo, yêu nghề, có lý tưởng nghề nghiệp, ý thức trách nhiệm cao, phẩm chất đạo đức tốt, tác phong mẫu mực của người giáo viên....Sau khi tốt nghiệp sẽ giảng dạy các môn học ở trường Tiểu học, làm công tác chuyên môn ở các cơ sở giáo dục và các cơ quan quản lý giáo dục.

Đối Tượng Tham Gia

Học sinh tốt nghiệp THPT và có điểm thi Đại học, Cao đẳng trên điểm sàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định

Thời Lượng

3 Năm

Nội Dung Chương Trình Đào Tạo Giáo Dục Tiểu Học


- Kiến thức chung: Có hiểu biết về những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam; có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, giáo dục thể chất và giáo dục quốc phòng – an ninh để xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
- Kiến thức chuyên ngành: Hiểu biết và vận dụng được hệ thống kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực đào tạo về giáo dục Tiểu học để dạy được tất cả các khối, lớp học ở bậc Tiểu học. Hiểu biết về các nguyên tắc, phương pháp, hình thức tổ chức, kiểm tra đánh giá kết quả dạy học các môn học ở trường Tiểu học.

Trường CĐ Sư Phạm Thái Nguyên
Đường Quang Trung, phường Thịnh Đán, Thái Nguyên
Người liên hệ: Trường CĐ Sư Phạm Thái Nguyên
Điện thoại: (0280)3846106
Website: http://cdspthainguyen.edu.vn - Email: caodangthainguyen@cdspthainguyen.edu.vn
Trường Trung học sư phạm Mẫu giáo (sau này là trường THSP Mầm non) ra đời năm 1069 do cô giáo Đỗ Bích Huệ làm hiệu trưởng, địa điểm đặt tại xã Thịnh Đán, huyện Đồng Hỷ, sau này chuyển đến số 236, đường Lương Ngọc Quyến (nay là địa điểm của trường THPT Chuyên Thái Nguyên). Cả 03 trường Trung học Sư phạm có chung đặc điểm là ra đời trong hoàn cảnh đất nước chia làm hai miền. Miền Bắc đang nỗ lực xây dựng chủ nghĩa xã hội, chi viện cho chiến trường miền Nam và chống trả ác liệt cuộc leo thang bắn phá miền Bắc bằng không quân, hải quân của đế quốc Mỹ. Các nhà trường đều trải qua nhiều lần sơ tán, di chuyển địa điểm. Đến năm 1973, khi Hiệp định Pari được ký kết mới từng bước ổn định, xây dựng và phát triển. Điểm khởi đầu xây dựng các nhà trường đều bắt đầu từ con số không. Thầy trò phát huy nội lực là chính để phát bãi, san nền, chặt cây, dựng trường, mở lớp, xây dựng cơ sở vật chất phục vụ hoạt động dạy học và sinh hoạt. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được tuyển chọn từ nhiều nguồn khác nhau, với số lượng khiêm tốn. Các thầy, cô giáo phải tự sưu tầm, biên soạn tài liệu, chương trình, giáo trình, tư liệu tham khảo… Những khó khăn, vất vả của buổi ban đầu dựng trường, mở lớp được tập thể các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và HSSV từng bước tháo gỡ, đẩy lùi. Những điều kiện cơ bản, cần thiết cho các hoạt động giáo dục và đào tạo theo đúng mục tiêu, kế hoạch của các nhà trường. Đội ngũ cán bộ quản lý, thầy cô giáo, nhân viên không ngừng được bổ sung, lớn mạnh cả số lượng và chất lượng. Mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục, chất lượng đào tạo của các trường không ngừng được hoàn thiện và phát triển từ trình độ thấp đến đạt chuẩn theo quy định.
Đồng bộ tài khoản