Khóa học Kaizen To Lean Sixsigma Green Belt

Viện Đào Tạo Quản Lý Chất Lượng UCI

97 Đặng Dung P. Tân Định Quận 1, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Giới Thiệu Khóa Học Khóa học Kaizen To Lean Sixsigma Green Belt

 Quá trình toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới đang diễn ra với xu thế không thể đảo ngược, đặc biệt là trong điều kiện cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra như vũ bão và đã trở thành một thiết yếu trong nền kinh tế tri thức. Và để đáp ứng sự cạnh tranh khốc liệt ngày nay thì mỗi doanh nghiệp đều phải trang bị con người tinh thông + sử dụng công cụ (gồm các thuật toán và các tools) + máy móc hiện đại. Phương pháp Kaizen To Lean 6 Sixma là một phương pháp không thể thiếu trong số đó.

  • Kaizen To Lean 6Sigma là gì?

Kaizen là gì?
Kaizen là một thuật ngữ trong lĩnh vực kinh tế xuất phát từ người Nhật về cải tiến liên tục bởi thay đổi tư duy mỗi cá nhân, tạo ra văn hóa, được hỗ trợ bằng cách phương pháp nhằm giảm thiểu các rủi ro, lãng phí trong công việc và tăng năng suất.
Trong tiếng Anh thuật ngữ này là ongoing improvement hoặc continuous improvement, còn trong tiếng Trung, Kaizen phát âm là Gansai cũng có nghĩa tương tự là hành động liên tục cải tiến, mang lại lợi ích vì tập thể hơn là lợi ích của cá nhân.
Trong cuốn sách “Kaizen: Chìa khóa thành công của người Nhật”. Kaizen được định nghĩa: “Kaizen có nghĩa là cải tiến.Hơn nữa, Kaizen còn có nghĩa là cải tiến liên tục trong đời sống cá nhân, đời sống gia đình, đời sống xã hội và môi trường làm việc. Khi Kaizen được áp dụng vào nơi làm việc có nghĩa là sự cải tiến liên tục liên quan tới tất cả mọi người – ban lãnh đạo cũng như mọi nhân viên.
Lean là gì?
Từ " Lean" nghĩa là tinh gọn.
Vậy Lean 6 Sigma là một chương trình kết hợp giữa Lean với Six Sigma rất phổ biến hiện nay khi các công ty kết hợp theo cách thức hay phương pháp có tên gọi là Lean 6 Sigma.
6 Sigma cung cấp một cấu trúc và bộ công cụ phong phú hơn để giải quyết vấn đề, đặc biệt với những vấn đề mà giải pháp chưa được biết đến. Khi mục tiêu là thiết kế quy trình, tổ chức mặt bằng xưởng, giảm lãng phí đồng thời cách thức đạt được mục tiêu đã được biết trước, các công cụ và phương pháp của lean sẽ được đề nghị. Trái lại, để cải thiện những vấn đề vốn chưa có giải pháp thì Six Sigma nên được vận dụng. Vì hệ thống cải tiến toàn diện bao gồm cả những dự án với giải pháp biết trước hoặc chưa biết, cả 6Sigma và Lean đều xuất phát từ Mỹ.

  • Những lợi ích từ chương trình của Kaizen To Lean 6Sigma

- Thứ nhất: Công ty có thể áp dụng 6 Sigma cho rất nhiều hoạt động và các yêu cầu kinh doanh khác nhau - từ lập kế hoạch chiến lược cho việc thực hiện đến dịch vụ khách hàng.
- Thứ hai: Phát huy toàn bộ nỗ lực trong công ty của mình, từ việc khắc phục giải quyết các sự cố, loại bỏ lãng phí để đổi mới toàn bộ hoạt động kinh doanh.
- Thứ ba: Bạn sẽ có được cơ hội cải tiến tại các khu vực tiềm năng chưa được khai thác hết.
- Thứ tư: Tiết giảm chi phí nâng cao lợi nhuận vượt trội. Sự đổi mới việc quản lý quá trình sản xuất kinh doanh vươn tầm cao hơn, việc thay đổi tư duy, phong cách làm việc tốt hơn...sẽ đem lại nhiều giá trị cho khách hàng và công ty.
- Thứ năm: Thay đổi tích cực trong văn hóa tổ chức và cá nhân. Chuyển biến cách nghĩ và cách làm của công ty đối với những vấn đề trong tậm trong kinh doanh.
Lợi ích lớn nhất: Nâng cao tính tự chủ sáng tạo của nhân viên, xây dựng tinh thần làm việc nhóm và nuôi dưỡng khả năng lãnh đạo.
Lợi ích trực tiếp: Nâng cao hình ảnh của công ty, nâng cao năng suất, rút ngắn thời gian sản xuất, đảm bảo thời gian giao hàng đúng tiến độ, giảm tồn kho, phòng chống hỏng hóc máy móc thiết bị, đảm bảo an toàn và môi trường sạch và giảm giá thành sản phẩm .
Lợi ích cuối cùng: Nâng cao trình độ quản lý, xác lập xúc tiến của tổ chức một cách bền vững mọi hoạt động.

  • Các cấp độ của khóa học Kaizen To Lean Sixsigma

Cấp độ 1: Cơ bản (Yellow Belt = Đai vàng). Nhận thức về Kaizen To Lean 6Sigma và thực hành các phương pháp, công cụ của Lean 6Sigma
Cấp độ 2: Trung cấp (Green Belt = Đai xanh). Phát triển có hiệu quả các hoạt động dự án, đại diện cho nhóm dự án chịu trách nhiệm vận hành dự án từ khi bắt đầu đến khi kết thúc công việc.
Cấp độ 3: Cao cấp (Black Belt = Đai đen). Trưởng dự án đại diện cho nhóm đai xanh, hướng dẫn đai xanh thực hiện. Là những cá nhân chủ chốt thực hiện công việc dưới sự điều hành của Chương môn Đai đen (Master Black Belt) và đòi hỏi tinh thông nghiệp vụ và nắm được công việc.

Đối Tượng Tham Gia

- Áp dụng cho tất cả mọi đối tượng đang làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức .

Thời Lượng

- Ngày khai giảng: 19/03/2024. (Thứ ba - Thứ năm: 19h00 - 21h00)
- Số buổi học: 3 tháng

Nội Dung Khóa Học Khóa học Kaizen To Lean Sixsigma Green Belt


  •  Module 1: Khái niệm Kaizen To Lean 6sigma

- Sơ lượng về Lean 6 sigma và Kaizen
- Tinh thần Kaizen
- Gem ba
- Giá trị & Lãng phí trong sản xuất và dịch vụ
- Bắt đầu với Kaizen To Lean 6 Sigma
- Giảm chi phí tại doanh nghiệp

  • Module 2: Phương pháp tiếp cận Kaizen To Lean 6 sigma

- Chương trình Lean House và 6 sigma.
- Công cụ Lean 6 sigma.
- Kế hoạch hành động Lean 6 Sigma

  • Module 3: Triển khai Kaizen To Lean 6 Sigma

- Kaizen To Lean 6 Sigma trong sản xuất
- Kaizen To Lean 6sigma trong dịch vụ.
- Giấy chứng nhận lãnh đạo khóa học.

Tìm hiểu thêm thông tin về khóa học tại đây: https://uci.vn/khoa-hoc-kaizen-lean-six-sigma/

Link đăng ký: https://uci.vn/lien-he/

 

Ưu Đãi Chung

Học phí: giá gốc 11.000.000 vnđ/hv
Ưu đãi học viện UCI: 8.900.000 vnđ/hv

Link đăng ký: https://uci.vn/lien-he/

Viện Đào Tạo Quản Lý Chất Lượng UCI
97 Đặng Dung P. Tân Định Quận 1, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Vy
Điện thoại: 0919 036 365 - 0909 037 365
Website: uci.vn - Email: daotao@uci.com.vn

Viện UCI là đơn vị đào tạo chương trình độc quyền từ chương trình Quốc tế duy nhất tại Việt Nam về các hệ thống quản lý chất lượng từ cơ bản iso, đánh giá viên nội bộ, khóa học QC Yellow Belt, HSE Yellow Belt, FSMS Yellow Belt đến nâng cao như Green Belt và Black Belt nhận chứng chỉ quốc tế Đại học Lincoln có giá trị toàn cầu.
 


ERROR:connection to 10.20.1.98:9312 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đồng bộ tài khoản