Khóa Học Quản Lý Tòa Nhà Tại TP.HCM

Viện Nghiên Cứu Khoa Học Lãnh Đạo Và Quản Trị Doanh Nghiệp

275 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP Hồ Chí Minh

Giới Thiệu Khóa Học Quản Lý Tòa Nhà

Quản lý tòa nhà, bao gồm cao ốc văn phòng, khu thương mại, chung cư, cũng như quản lý bất động sản nói chung là lĩnh vực còn khá mới mẻ ở Việt Nam, đội ngũ cán bộ chuyên viên quản lý hiện tại chủ yếu là tự đào tạo thông qua thực tế công việc.

Trong khi đó, quản lý tòa nhà theo kinh nghiệm các nước là một lĩnh vực chuyên môn, thậm chí là một ngành nghề kinh doanh dịch vụ có quy trình khoa học nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ của một tòa nhà từ phần cứng (hard services) như kết cấu, kiến trúc, hệ thống PCCC, thang máy, điện, nước cho đến các tiện ích như vệ sinh, cây xanh và các dịch vụ giá trị gia tăng khác.

Nhằm góp phần bồi dưỡng kiến thức và nghiệp vụ cho đội ngũ đang công tác trong lĩnh vực này, thông qua đó định hình tạo một nghề nghiệp mới ở Việt Nam: Quản lý toà nhà.

Viện Nghiên cứu Khoa học lãnh đạo và Quản trị doanh nghiệp trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM phối hợp với Trường Đại học Mở TP. HCM tổ chức khóa học với các thông tin chi tiết.

Đối Tượng Tham Gia

  • Các cán bộ công nhân viên làm việc trong cùng ngành nghề.
  • Các bạn sinh viên cùng chuyên ngành, chuẩn bị ra trường xin việc làm.
  • Các giám đốc, quản lý đi học để bổ sung kiến thức và training lại cho nhân viên của công ty mình.

Thời Lượng

2 tháng (từ 18h - 21h); Tối 2 - 4 - 6

Nội Dung Khóa Học Quản Lý Tòa Nhà


Nội dung khóa học: Quản lý tòa nhà

Chương trình đào tạo xoay quanh 05 lĩnh vực mà cán bộ – chuyên viên quản lý tòa nhà phải thực hiện, bao gồm:

  • Quản lý nhân lực: Cung cấp những kiến thức và kỹ năng về Quản trị nhân lực: sơ đồ tổ chức, bố trí nhân sự trong quản lý cao ốc. Cụ thể gồm các chuyên đề về quản trị nhân lực, tuyển dụng và đào tạo nhân viên, thiết lập sổ tay hướng dẫn nhân viên.
  • Vận hành và quản lý tài sản: Giới thiệu quản lý tòa nhà từ giai đoạn tiền khai trương đến giai đoạn vận hành. Cụ thể gồm các chuyên đề: Quản lý tiền khai trương; Quản lý các hoạt động; Thiết lập hệ thống quy trình vận hành tòa nhà (SOP – Standard Operation Procedures).
  • Quản lý tài chính: Bao gồm các chuyên đề: Thiết lập hệ thống tổ chức công tác kế toán phục vụ quản lý toà nhà; Phương pháp thiết lập kế hoạch doanh thu và chi phí hoạt động; Theo dõi và quản lý thanh toán; Dự báo và kiểm soát chi phí hoạt động; Báo cáo tài chính.
  • Quản lý khách hàng: Bao gồm các chuyên đề: Công tác chăm sóc khách hàng; Quản lý hợp đồng khách thuê; Sổ tay khách hàng.
  •  Quản lý rủi ro: Bao gồm các chuyên đề: Quản lý công tác an ninh; Quản lý kỹ thuật tòa nhà; Bảo hiểm tài sản và trách nhiệm công cộng.

Tổng quan công tác quản lý tòa nhà

Giới thiệu hệ thống văn bản pháp lý liên quan (Luật Nhà ở, Luật PCCC, Thông tư 08/2009/TT-BXD của Bộ Xây dựng quy định về quản lý chung cư)§Mẫu hợp đồng sử dụng trong quản lý toà nhà 4

1.Kiến thức kĩ năng quản trị nhân sự (Số tiết: 12)

Tổng quát về quản trị nhân lực (mục tiêu, nội dung, các triết l‎ý)§Sơ đồ tổ chức và cấu trúc nhân sự một đơn vị quản lý tòa nhà:-Chức năng nhiệm vụ, quy trình làm việc của các bộ phận;–Ban quản lý, kỹ thuật, lễ tân, kế toán và chăm sóc khách hàng.§Tuyển chọn và đào tạo nhân viên:-Chính sách, quy trình, phương pháp phỏng vấn;–Vấn đề hội nhập người mới.§Sổ tay hướng dẫn nhân viên:-Bảng mô tả công việc;–Hướng dẫn quy trình tiêu chuẩn cho mỗi bộ phận của một đơn vị quản lý tòa nhà.§Hoạch định và quản lý hệ thống lương thưởng

2. Kiến thức về kỹ năng vận hành và quản lý tài sản (Số tiết: 24)

Quản lý tiền khai trương:-Kiểm tra các trang thiết bị: hệ thống M&E, PCCC, điện, nước, CCTV (Closed-circuit television);–Soạn thảo nội quy họat động;–Soạn thảo quy trình bàn giao;–Công tác chuẩn bị khai trương.§Thiết lập hệ thống các quy trình vận hành tòa nhà (SOP- Standard Operation Procedures):-Các quy định và nội quy tiêu chuẩn: khu văn phòng, khu bán lẻ, khu căn hộ, bộ phận bảo vệ, vệ sinh, các nhà thầu thi công nội thất;–Các thủ tục vận hành tòa nhà;–Các quy định hành động đối phó trong các trường hợp khẩn cấp;–Phương án và kế hoạch tiêu chuẩn về PCCC, diễn tập PCCC, thoát hiểm;–Quy trình kiểm tra các quy định;§Công tác quản lý hệ thống kỹ thuật:-Máy phát điện, hệ thống điện, bơm nước, PCCC, CCTV, thang máy, cấp thoát nước, điện thoại nội bộ, chiếu sáng, mạng nội bộ, cấu trúc tòa nhà;–Kiểm tra, đánh giá hệ thống kỹ thuật; Kiểm tra và sửa chữa định kỳ;–Kế hoạch mua sắm thiết bị vật tư; Lập kế hoạch để duy trì các dịch vụ chung;–Lịch trình làm việc của nhân viên kỹ thuật;§Quản lý tiện tích của tòa nhà:-Hệ thống truyền hình cáp–Hệ thống viễn thông, internet–Bãi giữ xe–Hệ thống CCTV§Quản lý nhà cung ứng dịch vụ: lập kế hoạch thực hiện, quy trình tuyển chọn nhà thầu các dịch vụ-Bảo hiểm tòa nhà;–Dịch vụ bảo vệ; Dịch vụ vệ sinh; Dịch vụ cây cảnh.

3. Kiến thức và kĩ năng quản lý tài chính (Số tiết: 24)

Thiết lập hệ thống tổ chức công tác kế toán§Phương pháp thiết lập kế hoạch doanh thu và chi phí hoạt động:-Xác định kế hoạch và yêu cần thiết trong tương lai để vận hành tòa nhà;–Xác định chi phí và nguồn thu cần thiết hàng năm cho tòa nhà và từng khách hàng;–Kế hoạch chi phí sửa chữa và bảo dưỡng định kỳ;–Xây dựng doanh thu và dòng ngân lưu trên cơ sở xem xét mặt bằng còn trống, thời gian thuê, giá thị trường.§Theo dõi và quản lý các khoản thanh toán§Kiểm soát kế hoạch chi phí vận hành tòa nhà hàng năm:-Lương nhân viên;–Chi phí hành chánh văn phòng;–Chi phí đầu tư hàng năm (CAPEX);–Chi phí vận hành toàn tòa nhà hàng năm (OPEX).§Hệ thống báo cáo: doanh thu, chi phí, thanh toán;§Phân tích rủi ro tài chính.

4. Kiến thức và kĩ năng quản lý khách hàng (Số tiết:16)

Công tác chăm sóc khách hàng:-Thông tin trao đổi với khách hàng;–Ghi nhận những yêu cầu từ khách hàng;–Phối hợp Chủ đầu tư/PM/M&E để đề ra giải pháp giải quyết hợp lý;–Theo dõi sự hài lòng của khách thuê, xác nhận những quan tâm của khách thuê và đánh giá những dịch vụ cung cấp.§Quản lý hợp đồng khách thuê:-Lập hồ sơ quản lý hợp đồngkhách thuê;–Kế hoạch làm việc với khách hàng, Lập hồ sơ theo dõi và cập nhật thông tin khách hàng;–Theo dõi việc thanh toán của khách hàng;§Sổ tay khách hàng, hướng dẫn trang trí nội thất

5. Kiến thức và kĩ năng quản lý rủi ro (Số tiết: 12)

Công tác bảo vệ an ninh trật tự§Công tác giám sát tòa nhà§Bảo hiểm tài sản và trách nhiệm công cộng trong tòa nhà§Kế hoạch quản lý rủi ro:-Rủi ro nội bộ;–Khách thuê không tuân thủ việc thanh toán;–Phòng ngừa các sự cố thiết bị kỹ thuật;–Phương án phản ứng trong trường hợp khẩn cấp.

6. Báo cáo thảo luận cuối khóa (Số tiết: 4)

Học viên nghiên cứu áp dụng một trong những đề tài có liên quan nhằm mục đích nâng cao kiến thức và ứng dụng trong công việc thực tiễn.

Tổng cộng (96 tiết)

Bộ Xây dựng đã có quyết định số 543/QĐ-BXD công nhận Viện Nghiên cứu Khoa học Lãnh đạo và Quản trị Doanh nghiệp là cơ sở đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư.

Ưu Đãi Chung

Giảm 5% cho nhóm 5 người.
Giảm 10% cho nhóm 10 người

Viện Nghiên Cứu Khoa Học Lãnh Đạo Và Quản Trị Doanh Nghiệp
275 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Leadman
Điện thoại: 0838386520
Website: http://leadman.edu.vn/ - Email: leadmansri@gmail.com

Viện nghiên cứu Khoa học Lãnh đạo và Quản trị Doanh nghiệp (Leadership and Management Science Research Institute – Leadman SRI) là một tổ chức khoa học công nghệ do Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM thành lập. Viện là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức khoa học, nhằm giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực hoạt động, cải tiến công nghệ. Chức năng chủ yếu của Viện bao gồm:

1. Nghiên cứu khoa học – Chuyển giao công nghệ

2. Hợp tác đào tạo:

  • Trung cấp chuyên nghiệp các ngành: Xây dựng, Công nghệ thông tin, Kế toán – Kiểm toán…
  • Cao đẳng các ngành: Xây dựng, Công nghệ thông tin, Kế toán – Kiểm toán, Quản trị kinh doanh…
  • Đại học tại chức, chính quy bằng hai các ngành: Xây dựng, Công nghệ thông tin, Kế toán – Kiểm toán, Quản trị kinh doanh…
  • Thạc sỹ quản trị kinh doanh, tài chính do các Trường Đại học uy tín ở Hoa Kỳ, Anh quốc, Úc cấp.

3. Tổ chức các khóa học ngắn hạn:

  • Giám đốc điều hành (CEO)
  • Giám đốc tài chính (CFO)
  •  Giám đốc tư vấn quản lý dự án đầu tư (PM)
  • Quản lý tòa nhà (Building Management)
  • Huấn luyện an toàn lao động cho các công ty xây dựng
  • Bồi dưỡng kiến thức bất động sản (Môi giới, Quản lý sàn, Định giá BĐS)
Đồng bộ tài khoản