CHUYÊN VIÊN CHUỖI CUNG ỨNG

Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam

Lầu 11, tòa nhà Hải Âu, 39B Trường Sơn, P4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Giới Thiệu Chương Trình Đào Tạo Chuyên viên Chuỗi Cung Ứng

 

Ý TƯỞNG TỔ CHỨC KHOÁ HỌC

 

Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam cùng đối tác The Fresh Connection ( Hà Lan) tổ chức Chương trình đào tạo Chuyên viên Chuỗi cung ứng – SUPPLY CHAIN EXECUTIVE.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, mô hình giả lập Chuỗi cung ứng – The Fresh Connection (TFC) được ứng dụng và đưa vào chương trình đào tạo. Chúng tôi tin rằng, khi đào tạo về Chuỗi cung ứng, sẽ là một sự thiếu sót nếu chỉ nói cho học viên biết họ cần làm như thế nào, mà điều quan trọng hơn cả là phải để học viên tự mình trải nghiệm những công việc đó. Do đó, đội ngũ tạo lập đã thiết kế chương trình với quan điểm
“Người tham gia không phải đang đi học, mà chính là đang trải nghiệm công việc thực tế”.

 

ĐỘI NGŨ GIẢNG DẠY

  • Học viên sẽ được tiếp xúc với ít nhất 5 giảng viên đã và đang làm việc tại các các công ty và tập đoàn đa quốc gia như Nestle, DB Schenker,…Giảng viên đóng vai trò là người lắng nghe, đưa ra góc nhìn và truyền đạt kinh nghiệm của mình.
  • Bên cạnh giảng viên, sẽ có đội ngũ Mentors hướng dẫn các đội về mô hình The Fresh Connection qua từng vòng và giải đáp thắc mắc trong suốt chương trình đào tạo.

Đối Tượng Tham Gia

• Sinh viên thuộc các khối ngành Kinh tế (đặc biệt Quản trị kinh doanh) có quan tâm và mong muốn làm việc trong lĩnh vực Chuỗi cung ứng; • Nhân viên phòng Mua hàng, Quản lý hàng tồn kho, Hoạch định nhu cầu, Vận hành nhà máy có kinh nghiệm thực tế dưới 1 năm và mong muốn thăng tiến trong công việc: Supply Chain Manager • Người làm trái ngành mong muốn tham gia vào lĩnh vực Chuỗi cung ứng.

Thời Lượng

8 tuần
2-4-6 (tối)

Nội Dung Chương Trình Đào Tạo Chuyên viên Chuỗi Cung Ứng


 

MÔ HÌNH TFC

The Fresh Connection (TFC) của tổ chức Inchange B.V Hà Lan là một mô hình giả lập hoạt động kinh doanh được thiết kế bởi Hà Lan, với mục tiêu đặt người tham gia vào hoạt động một chuỗi cung ứng thực tế, thúc đẩy người tham gia đưa ra giải pháp tối ưu, dựa trên việc áp dụng những kinh nghiệm thực tiễn. Đây là mô hình mà những tập đoàn đa quốc gia như Coco Cola, DHL, Apple, MAERSK, Unilever, Pepsico, và hơn 600 tập đoàn lớn khác đang ứng dụng trong việc phát triển nhân lực, training nội bộ, cũng như đưa vào quy trình tuyển dụng

  • Trong top 100 những doanh nghiệp của bảng xếp hạng Fortune Global 500: có 40% doanh nghiệp sản xuất đang sử dụng mô hình
  • Trong top 25 toàn cầu các doanh nghiệp trong ngành quản trị chuỗi cung ứng: có hơn 50% đang sử dụng mô hình
  • Trong top 3 toàn cầu những nhà cung cấp dịch vụ Logistics 3rd PL: có hơn 40% đang sử dụng mô hình

 

TỔ CHỨC LỚP HỌC
Lớp được tổ chức học theo nhóm (4-5 nhóm), mỗi nhóm 4 học viên, song song với học lý thuyết sẽ là thời gian áp dụng thực tế thông qua hệ thống giả lập TFC cho các học viên
Học viên sẽ vào vai một trong 4 vị trí Phó Chủ Tịch - Vice President

  • Vice President Purchasing: Cải thiện hiệu suất mua hàng, đáp ứng yêu cầu cơ bản của các bộ phận theo chiến lược công ty
  • Vice President Operations: Biết cách tối ưu hóa sản xuất trong điều kiện mới (yêu cầu đầu ra của Sales cao hơn – khuyến mãi, chất lượng sản phẩm)
  • Vice President Supply Chain: Biết cách tính toán bố trí kho hàng, dự trữ, tiết giảm chi phí
  • Vice President Sales: Cải thiện tình hình bán hàng, đáp ứng yêu cầu cơ bản của khách hàng

Học viên phải đối mặt với việc hoạt động kinh doanh của công ty đang xuống dốc, lợi nhuận trên vốn đầu tư (ROI) âm. Nhiệm vụ của các nhóm là nghiên cứu hoạt động của công ty và ra các quyết định điều chỉnh để đưa kết quả kinh doanh đạt mức cao nhất có thể, kết quả đánh giá theo giá trị ROI, nhóm nào có ROI tổng kết cao nhất là nhóm đứng đầu mỗi vòng. . Bên cạnh đó các nhóm sẽ trình bày chiến lược của mình trong phần thi nhóm.
 

MỤC TIÊU
Giúp học viên sau khóa học có thể hiểu rõ:

  • Công việc của các phòng ban trong chuỗi cung ứng: Sales, Operation, Inventory, Procurement.
  • Hoạch định nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược phù hợp cho chuỗi cung ứng để cung cấp hàng đầy đủ.
  • Quản lý hàng tồn kho, đưa ra lượng Safety stock và Lotsize phù hợp với nhu cầu thị trường.

Qua đó, học viên có thể:

  • Có tầm nhìn toàn diện về cả một chuỗi cung ứng trong một công ty khi làm việc tại mỗi phòng ban.
  • Hiểu được đoạt động Chuỗi cung ứng của những công ty FMCG như Unilever, P&G, Nestlé…

 

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

  • Module 1: TỔNG QUAN QUẢN TRỊ CHUỖI CUNG ỨNG (SUPPLY CHAIN MANAGEMENT)
  • Module 2: QUẢN LÝ KINH DOANH VÀ PHÂN PHỐI (SALES MANAGEMENT)
  • Module 3: QUẢN LÝ SẢN XUẤT (PRODUCTION MANAGEMENT)
  • Module 4: QUẢN LÝ MUA HÀNG (PURCHASING MANAGEMENT)
  • Module 5: QUẢN LÝ KHO HÀNG VÀ TỒN TRỮ (INVENTORY MANAGEMENT)
  • Module 6: TỐI ƯU HÓA CÁC BỘ PHẬN – VÒNG 1 (TEAM RACE 1)
  • Module 7: TỐI ƯU HÓA CÁC BỘ PHẬN – VÒNG 2 (TEAM RACE 2)
  • Module 8: TỐI ƯU HÓA CÁC BỘ PHẬN – VÒNG 3 (TEAM RACE 3 - END)

 

BẰNG CẤP

  • 2 nhóm xuất sắc nhất và nhì trong mỗi chương trình đào tạo sẽ nhận được học bổng cho chương trình đào tạo “FIATA Higher Diploma in Supply Chain Management” trị giá tương đương $2500 và $2000

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, học viên sẽ được cấp 2 giấy chứng nhận:

  • Chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo Chuyên viên Chuỗi Cung Ứng – Supply Chain Executive của Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam.
  • Chứng nhận về mô hình TFC của The Fresh Connection Hà Lan

 

Điều kiện tham gia khóa học
Vượt qua bài kiểm tra về Tiếng Anh và định hướng nghề nghiệp trong tương lai
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN
Mobile: Ms. Huyền Trang- 0938 886 941
Email: trang.ho@logisticshub.vn

 

Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam
Lầu 11, tòa nhà Hải Âu, 39B Trường Sơn, P4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Hồ Thị Huyền Trang
Điện thoại: 093 888 6941
Website: logistics-institute.vn - Email: trang.ho@logisticshub.vn

Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI) được thành lập bởi Hiệp Hội Logistics Việt Nam (VLA) từ năm 2010 và là đại diện được uỷ thác quyền đào tạo của Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế FIATA và Hiệp hội Vận tải Hàng Không quốc tế IATA tại Việt Nam.

Chúng tôi tự hào là đơn vị uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam trong việc đào tạo, huấn luyện và tư vấn nghiệp vụ cho cá nhân, công ty và các tổ chức trong lĩnh vực Logistics, Chuỗi cung ứng (Supply Chain), cũng như Xuất nhập khẩu.

Chúng tôi hiện đang phát triển và cung cấp các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là một trong những điểm mạnh mà chúng tôi kỳ vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu đào tạo từ Quý học viên và Quý Doanh nghiệp.

 

Sứ mệnh và tầm nhìn

Viện Logistics Việt Nam đã và đang phấn đấu trở thành Viện Nghiên cứu và Đào tạo về Logistics và Supply Chain hàng đầu Việt Nam và khu cực ASEAN.

  • Là nơi cung cấp nguồn nhân lực có trình độ và kỹ năng trong lĩnh vực Logistics và Supply Chain.
  • Là Viện hàn lâm, với đội ngũ giảng viên có kiến thức sâu rộng trong nghề. Đồng thời các chương trình đào tạo và kiến thức luôn được cập nhật đáp ứng được nhu cầu công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước và nhu cầu hội nhập.

 

Đội ngũ Giảng Viên

Đội ngũ giảng viên ở Viện là các chuyên gia có tối thiểu 7 - 10 năm kinh nghiệm trong ngành và đã được cấp chứng nhận đào tạo bởi các tổ chức FIATA và IATA. Hiện nay ngoài công tác giảng dạy tại Viện, các giảng viên còn đang nắm giữ các vị trí quan trọng trong các công ty thuộc lĩnh vực Logistics và Supply Chain. Từ đó, các giảng viên có thể truyền đạt cho Học viên những kiến thức chuyên ngành đồng thời là những kinh nghiệm thực tế quý giá.


ERROR:connection to 10.20.1.98:9312 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đồng bộ tài khoản