Cử Nhân Hải Dương, Khí Tượng Và Thủy Văn

Trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên - HCMUS

227 Nguyễn Văn Cừ, Quận 5, TP Hồ Chí Minh

Giới Thiệu Chương Trình Đào Tạo Cử Nhân Hải Dương, Khí Tượng Và Thủy Văn

Đào tạo cử nhân có kiến thức về tất cả các vấn đề có liên quan đến biển, khí quyển. Trong đó có tương tác biển, khí quyển và các quá trình xảy ra ở vùng cửa sông, cửa biển. Đây là lĩnh vực nghiên cứu đa ngành liên quan đến toán học, vật lý, hóa học, sinh học, khoa học về địa chất và môi trường.
Mục tiêu chương trình đào tạo
- Chương trình nhằm đào tạo cán bộ với những kiến thức khoa học cơ bản và chuyên ngành khí tượng, thủy văn, hải dương học để có thể làm việc trong các cơ quan nghiên cứu khoa học, giảng dạy đại học và quản lý, sản xuất liên quan tới các lĩnh vực khí quyển, nước, lục địa và biển. Qua chương trình học tập, sinh viên được trang bị nhiều kiến thức bổ sung và mới về các khoa học chính trị, xã hội, toán, lý, hoá học và tin học. Khối lượng kiến thức chuyên ngành đủ giúp cho sinh viên hiểu biết các quá trình diễn ra trong khí quyển và thủy quyển trái đất.
- Các chuyên ngành: Hải dương học Vật lý, Hải dương học Toán-Cơ-Tin, Hải dương học Hóa Sinh, Hải dương học Kỹ thuật Kinh tế, Khí tượng và Thủy văn.
- Sinh viên tốt nghiệp có thể tìm kiếm việc làm tại các viện nghiên cứu của trung tâm Khoa học Tự nhiên và Công nghệ Quốc gia; các viện, trung tâm nghiên cứu và các đài trạm của Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Tổng cục dầu khí, các đơn vị chuyên môn của quân đội, các ngành kinh tế, kỹ thuật liên quan tới tài nguyên khí hậu, tài nguyên nước và biển.

Đối Tượng Tham Gia

Tất cả học sinh tốt nghiệp phổ thông trung học

Thời Lượng

4 năm

Nội Dung Chương Trình Đào Tạo Cử Nhân Hải Dương, Khí Tượng Và Thủy Văn


- Lý luận Mác – Lê Nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh
- Khoa học xã hội
- Nhân văn – Nghệ thuật
- Ngoại ngữ
- Toán – Tin học – Khoa học tự nhiên - Công nghệ - Môi trường
- Giáo dục thể chất
- Giáo dục quốc phòng
- Kiến thức cơ sở (của khối ngành, nhóm ngành và ngành)
- Kiến thức ngành chính (ngành thứ nhất): Hải dương học
- Kiến thức ngành thứ hai (được chọn dưới dạng ngành chính thứ hai): Khí tượng học
- Kiến thức bổ trợ tự do
- Kiến thức nghiệp vụ sư phạm
- Thực tập tốt nghiệp và làm khóa luận (hoặc thi tốt nghiệp): 10 TC


Trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên - HCMUS
227 Nguyễn Văn Cừ, Quận 5, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Phòng quản lý đào tạo
Điện thoại: (84.8)38353193
Website: http://www.hcmuns.edu.vn - Email: webmaster@hcmus.edu.vn
Được thành lập ngày 30/4/1977 theo quyết định của Bộ Đại học và trung học chuyên nghiệp hợp nhất từ hai trường ĐH Văn Khoa và ĐH Khoa học (của Viện Đại học Sài Gòn cũ) với mục tiêu đào tạo cán bộ nghiên cứu khoa học tự nhiên và xã hội, đào tạo giảng viên giảng dạy khoa học cơ bản cho các trường trong khu vực. Trường gồm 16 khoa: Toán, Vật lý, Hóa, Sinh, Địa lý, Địa chất, Ngữ văn, Sử học, Triết, Kinh tế, Thư viện, Anh, Pháp, Nga, Luật và Đông Phương học. Ngoài ra còn có 7 trung tâm NCKH - dịch vụ và sản xuất.
Trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên là trường đi đâu trong lĩnh vực đào tạo các ngành nghiên cứu về khoa học ứng dụng - khoa học tự nhiên.

ERROR:connection to 10.20.1.98:9312 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đồng bộ tài khoản