Kỹ Năng Giao Tiếp Ứng Xử Nơi Công Sở

Trung Tâm Tư Vấn & Đào Tạo SmartSkills

Lầu 6, toà nhà Thiên Sơn, 5-7-9 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh

Giới Thiệu Khóa Học

Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của những kỹ năng giao tiếp tại nơi làm việc. Cách cấp trên và các đồng nghiệp đánh giá bạn giữ vai trò chủ chốt trong những vấn đề như sự thoải mái hàng ngày tại công sở hay thậm chí cho công việc tương lai của bạn.
Cho dù bạn là một người làm việc chăm chỉ hay thường xuyên có những ý tưởng sáng tạo nhưng nếu không thể hoà đồng với các đồng nghiệp thì công việc của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Khoá học kỹ năng giao tiếp, ứng xử nơi công sở nâng cao kỹ năng giao tiếp và gần gũi hơn với các đồng nghiệp của bạn.

Mục tiêu khóa học:

Sau khi hoàn tất khóa học Kỹ năng giao tiếp, ứng xử nơi công sở, học viên sẽ:

  • Xây dựng nền tảng văn hóa giao tiếp cho mỗi cá nhân.
  • Huấn luyện các kỹ năng ứng xử, xử lý các tình huống trong giao tiếp.
  • Biết lắng nghe và chia sẻ các ý kiến của đồng nghiệp
  • Tăng khả năng tự tin khi giao tiếp
  • Giúp học viên có khả năng giao tiếp tố và hoàn thành công việc tốt hơn.

Đối Tượng Tham Gia

  • Cán bộ, công chức, viên chức làm công tác tổ chức, tiếp nhận hồ sơ, tiếp dân tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố.
  • Nhân viên /Chuyên viên kinh doanh & dịch vụ khách hàng, nhân viên hành chính & văn phòng.

Thời Lượng

2 ngày (4 buổi)

Nội Dung Khóa Học


 1. Tổng quát về giao tiếp

  • Giao tiếp là gì? Quá trình giao tiếp?

2. Các kênh giao tiếp trực tiếp & gián tiếp
3. Ba yếu tố kỹ thuật cơ bạn trong giao tiếp

  • Ngôn từ, Giọng nói & Ngôn ngữ hình thể
  • Ba loại giác quan trong giao tiếp: Thị giác, thính giác & các hoạt động thể chất?
  • Thứ tự quan trọng của ba yếu tố kỹ thuật cơ bản trong giao tiếp

4. Sử dụng ngôn từ trong giao tiếp

  • Quy tắc 5C trong sử dụng ngôn từ
  • Hoàn thiện việc giao tiếp của bạn thông qua việc sử dụng ngôn từ hiệu quả & tích cực

5. Sử dụng giọng nói trong giao tiếp

  • Đặc điểm của giọng nói
  • Cách thức sử dụng giọng nói hiệu quả

6. Ngôn ngữ hình thể trong giao tiếp

  • Khái quát về ngôn ngữ hình thể & tầm quan trọng của ngôn ngữ hình thể
  • Nhận biết thông điệp từ một số ngôn ngữ hình thể cơ bản:
  1. Khuôn mặt, ánh mắt
  2. Cử chỉ: Bàn tay & cánh tay
  3. Tư thế, dáng điệu
  4. Sự va chạm
  5. Vùng & khoảng cách trong giao tiếp
  • Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong giao tiếp - Ngoại hình & trang phục
  1. Nữ giới: Tóc, cách trang điểm, trang phục, bàn tay, trang sức v.v…
  2. Nam giới: Tóc, áo sơ-mi & cà vạt, quần tây, đồ veston, tất & giầy, trang sức
  • Mùi trong trong giao tiếp

7. Kỹ năng hỗ trợ trong giao tiếp

  • Kỹ năng Lắng nghe:
  1. Phân biệt giữa “Nghe” và “Lắng nghe”
  2. 5 cấp độ trong lắng nghe
  3. Thế nào là lắng nghe tích cực
  • Kỹ năng đặt câu hỏi:
  1. Lợi ích của việc đặt câu hỏi hiệu quả 
  2. Các dạng câu hỏi trong giao tiếp: Câu hỏi đóng (Yes/No), câu hỏi mở (5W-1H), Câu hỏi có sự chọn lựa.
  3. Ưu & nhược điểm của từng dạng câu hỏi.

8. Các nhân tố tố ảnh hưởng đến việc giao tiếp.

  • Hiện trạng tâm lý cá nhân.
  • Môi trường giao tiếp.
  • Nền tảng văn hóa.
  • Suy nghĩ rập khuôn.

9. Phong cách xã hội trong giao tiếp:

  • Định nghĩa về Phong cách Xã hội.
  • Đặc điểm về Phong cách Xã hội.
  • Bốn PCXH trong giao tiếp: Phong cách Chỉ huy, Phong cách Phân tích, Phong cách Sôi nổi &
  • Phong cách Ôn hòa.
  • Nhận xét chung về các phong cách.
  • Những điều nên làm & nên tránh để có thể giao tiếp hiệu quả với từng phong cách.
  • Cách thức xác định phong cách Xã hội .

10. Một số nghi thức xã giao phổ biến trong giao tiếp.

  • Tạo ấn tượng đầu tiên.
  • Cách bắt tay.
  • Cách trao & nhận danh thiếp.
  • Cách ứng xử khi được người khác giới thiệu & tự giới thiệu về bản thân.
  • Cách ứng xử khi giới thiệu người khác.
  • Giao tiếp với người khác phái.
  • Giao tiếp với nhóm 3 người trở lên.
  • Nghệ thuật trò chuyện & làm quen.

11. Mười nguyên tắc “Đắc nhân tâm” trong giao tiếp.
12. Sau khi hoàn tất khóa học, học viên có đủ khả năng

  • Hiểu được tầm quan trọng của giao tiếp hiệu quả trong môi trường làm việc & kinh doanh.
  • Nắm vững các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng giao tiếp.
  • Nắm vững các phong cách giao tiếp phổ biến & cách thức giao tiếp hiệu quả với từng phong cách.
  • Vận dụng thuần thục các kỹ năng hỗ trợ trong giao tiếp.
  • Nắm vững nghi thức xã giao, các nguyên tắc đắc nhân tâm trong giao tiếp.

Trung Tâm Tư Vấn & Đào Tạo SmartSkills
Lầu 6, toà nhà Thiên Sơn, 5-7-9 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Trung Tâm Tư Vấn & Đào Tạo SmartSkills
Điện thoại: (08)39308776
Website: http://smartskills.vn - Email: tuvan@smartpro.vn

SmartSkills là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ đào tạo về phát triển năng lực quản lý, kỹ năng làm việc, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp… cho các cán bộ công nhân viên của các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước. Với đội ngũ giảng viên giỏi đầy nhiệt huyết; phương pháp giảng dạy lôi cuốn, hấp dẫn, sinh động; chương trình đào tạo sát với thực tiễn của doanh nghiệp, SmartSkills cam kết cung cấp cho quý khách hàng những chương trình đào tạo toàn diện có sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết chuyên sâu và huấn luyện thực tiễn. SmartSkills luôn mong muốn có cơ hội để cùng góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công nhân viên cho các doanh nghiệp, tố chức.

Đào tạo tập trung (Public training): Các khoá đào tạo tập trung được Smartskills tổ chức định kỳ hàng tháng, theo các nội dung đã được lập kế hoạch.

Đào tạo theo yêu cầu (In-house training ): Các khoá đào tạo được tổ chức theo yêu cầu của tổ chức, doanh nghiệp với nội dung và địa điểm học linh động.

  • Kỹ năng quản lý cơ bản
  • Kỹ năng lãnh đạo
  • Kỹ năng lập kế hoạch
  • Kỹ năng giám sát
  • Kỹ năng động viên
  • Kỹ năng phỏng vấn Xây dựng văn hoá doanh nghiệp.
Đồng bộ tài khoản