Marketing Dược chuyên nghiệp

BMG Business Training

Tầng 3 - 596 Nguyễn Đình Chiểu, P.3, Q.3, Tp.HCM, Quận 3, TP Hồ Chí Minh

Giới Thiệu Khóa Học Marketing Dược

 

BẠN NHẬN ĐƯỢC GÌ SAU KHÓA HỌC

  1. Hệ thống hóa kiến thức chuẩn nhất về marketing dược
  2. Case study thực tế từ giảng viên là các CEO từ các công ty dược
  3. Đảm nhận những vị trí Product manager, Brand Manager của doanh nghiệp Dược.
  4. Phát triển tư duy sáng tạo của một chuyên viên Marketing Dược chuyên nghiệp

 

Đối Tượng Tham Gia

  • Trình Dược Viên, Product manager, những bạn đang làm việc tại doanh nghiệp Dược.
  • Những bạn yêu thích Marketing Dược muốn có nghề chuyên nghiệp.
  • Sinh viên muốn chuẩn bị kiến thức thực tế trước khi tìm việc làm.

Thời Lượng

Thời gian học: 4 tháng

Nội Dung Khóa Học Marketing Dược


 

PHẦN 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ MARKETING DƯỢC

  • Marketing ứng dụng tổng quát chuyên ngành Dược
  1. - Tổng quan về thị trường Dược & Y Tế tại Việt Nam
  2. - Khái niệm Marketing tổng quát ngành Dược.
  3. - Tổng quan quy trình Phát triển sản phẩm Dược phẩm.
  4. - Mối tương quan giữa Sale & Marketing
  5. - Tổng quan công cụ phân tích cơ bản phân tích thị trường: SWOT, Patient Flow / Treatment - Disease Flow và định hướng Segmentation
  6. - Marketing trong chiến lược phát triển sản phẩm
  7. - Kênh Phân phối và xu hướng phân phối trong ngành Dược.
  8. - Hoạt động chiêu thị tổng quát trong ngành Dược.
  9. - Nhận định chiến lược giá trong marketing Dược
  10. - Tổng quan kế hoạch Marketing: Marketing Mix - 4Ps & 4Cs, chi phí, hiệu quả...
  • Phát triển nghề nghiệp Marketing Dược phẩm
  1. - Chân dung marketing Dược chuyên nghiệp.
  2. - Phát triển nghể marketing trong DN Dược: PS/ PE, PM/GPM, MM/MD, BU Head, BUD.
  3. - Mối quan hệ và tương tác giữa PM/Marketing với Sales và các phòng ban khác: Tài chính, PR, MR, Communication,...
  4. - Yêu cầu công việc đối với quản lý sản phẩm Dược (PM)

PHẦN 2. KIẾN THỨC THỰC TIỄN MARKETING DƯỢC CHUYÊN NGHIỆP

  • Marketing trong chiến lược phát triển sản phẩm Dược
  1. - Quy trình phát triển sản phẩm mới: ETC, OTC hay thực phẩm chức năng,...
  2. - Quy trình mở rộng, cải tiến sản phẩm (LCM)
  3. - Xác định tiềm năng thị trường cho sản phẩm mới
  4. - Xác định đối thủ cạnh tranh tiềm năng của sản phẩm
  5. - Chiến lược Launch / phát triển sản phẩm mới / dự án Business Development
  • Phân tích thị trường, khách hàng trong ngành Dược
  1. - Đọc và phân tích dữ liệu thị trường ngành Dược IMS, PGI.
  2. - Tổng quan các phương pháp nghiên cứu thị trường trong ngành Dược
  3. - Chọn lựa cách thức nghiên cứu thị trường - khách hàng- hành vi tiêu dùng,...

+ Primary data vs Secondary data
+ Qualitative vs Quantitative
+ Các dịch vụ IMS: Sales Audits (hospital / pharmacy), PGI, DDD - Sales, MDI...

  1. - Định hướng thấu hiểu hành vi khách hàng:

+ Bác sĩ - Nhân viên Y tế
+ Retailers /Pharmacies
+ Người tiêu dùng

  1. - Thực hành phác thảo Market research, agency brief cho đối tác
  • Quyết định thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm Dược
  1. - Tổng quan các công cụ phân tích marketing cơ bản để xác định Segmentation - Targeting
  2. - Đánh giá sản phẩm, nguồn lực công ty và cạnh tranh, thị trường để chọn Positioning trong STP
  3. - Chương trình STP cho sản phẩm Dược: chọn lọc phân khúc thị trường - khách hàng mục tiêu - xây dựng định vị SP - Positioning
  4. - Phân khúc thị trường tiềm năng do sản phẩm Dược.

+ Khách hàng mục tiêu kênh y tế
+ Khách hàng mục tiêu kênh bán lẻ: retail pharmacy
+ Khách hàng mục tiêu: bệnh nhân /người tiêu dùng
+ Khách hàng mục tiêu: Goverment Payers - BHYT, Kênh truyền thông báo chí PR
- Thực hành STP trong doanh nghiệp dược.

  • Kế hoạch truyền thông trong IMC
  1. - Phát triển promotion message - medical claims từ STP: xây dựng thông điệp marketing sản phẩm - định vị thương hiệu.
  2. - Truyền thông tích hợp IMC
  3. - Các phương tiện truyền thông: Medical vs non-medical communications
  4. - Chọn lựa Events /phương tiện truyền thông phù hợp cho medical marketing theo chiến lược sản phẩm
  5. - Quy trình thực hiện detailing ad /brochure - tài liệu truyền thông Y khoa cho nhân viên Y tế
  6. - Khái niệm ATL - BTL
  7. - Tổng quan về digital marketing trong dược phẩm, các công cụ và Acengy brief
  8. - Lập kế hoạch Media
  • Kế hoạch truyền thông PR - Event trong marketing Dược
  1. - Tổng quan PR
  2. - Quy chế tổ chức hội nghị, hội thảo, quảng cáo và tiếp thị
  3. - Tổ chức trình bày kế hoạch PR (Finance, regulatorry, communication)
  4. - Các chương trình PR theo marketing hiện đại: Press release / Power relationship / publics responsible
  5. - Tổng quan các loại hình sự kiện: medical vs non -medical, physician society vs patients,...
  6. - Các hình thức event áp dụng trong ngàng Dược: Syposium, roll-out / workshop, hospital presentation, Expert meeting, ...
  7. - Tình huống thực tiễn tại Việt Nam: các chương trình PR thành công
  • Chiến lược phân phối và Trade marketing trong ngành Dược
  1. - Tổng quan kênh cung ứng (SC) & phân phối sản phẩm Y tế
  2. - Xây dựng kế hoạch chung kênh phân phối dược phẩm
  3. - Quản lý kênh phân phối trong kế hoạch brand / trade marketing, tài chính / lợi nhuận,...
  4. - Thiết kế kênh phân phối cho sản phẩm dược.
  5. - Xây dựng hệ thống đại lý và thiết kế chính sách đại lý.
  6. - Xây dựng kênh bán lẻ, chuỗi nhà thuốc và chính sách nhà thuốc.
  7. - Forcast doanh số bán hàng.
  8. - Khái niệm trade marketing cho Dược phẩm
  9. - Các công cụ trade marketing hiệu quả qua PUSH & PULL
  10. - Các chương trình kết hợp Trade promotion - merchandizing - CRM ...tại POS, POS material development
  11. - Trade deals for Key pharmacy account / merchandizing negotitaion
  12. - Lập khuyến mãi cho sản phẩm Dược.
  13. - Xác định ý tưởng, chương trình và ngân sách khuyến mãi.
  • Lập kế hoạch Marketing hàng năm cho doanh nghiệp Dược
  1. - Phương pháp lập kế hoạch marketing
  2. - Những nội dung quan trọng của một kế hoạch marketing.

+ Phân tích thị trường
+ Xác định các yếu tố quyết định chiến lược marketing
+ Xác định phân khúc- khách hàng mục tiêu và định vị (STP)
+ Chiến lược marketing chính & kế hoạch xây dựng marketing mix
+ Các chương trình marketing trong năm
+ Ngân sách marketing
+ Đo lường hiệu quả
+ Hệ thống form biểu trong lập kế hoạch marketing

PHẦN 3. THỰC HIỆN ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP

  • Hướng dẫn thực hiện đề án tốt nghiệp
  1. - Đăng ký đề tài tốt nghiệp.
  2. - Hướng dẫn chung.
  3. - Hướng dẫn nhóm.
  4. - Báo cáo thử trước khi đăng ký trình bày tốt nghiệp.

PHẦN 4. THỰC HÀNH BÀI TẬP ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
Đây là khoảng thời gian lớp có cơ hội làm việc nhóm nhiều hơn để hoàn thành đề án tốt nghiệp cuối khóa tại nhà. Trong quá trình làm đề án TN, các nhóm sẽ được BMG phân bổ thời gian hướng dẫn theo quy định như phần 4 để Giảng viên hướng dẫn nội dung bài làm.

 

Ưu Đãi Chung

Đăng ký trước - 4 TUẦN - 16.200.000
Đăng ký trước - 2 TUẦN - 16.920.000
Đăng ký trước - 1 TUẦN - 17.460.000

BMG Business Training
Tầng 3 - 596 Nguyễn Đình Chiểu, P.3, Q.3, Tp.HCM, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Văn Phòng BMG Business Training
Điện thoại: 0909 516 516
Website: https://bmg.edu.vn/ - Email: daotao@bmg.edu.vn
 

Học viện Kinh doanh BMG (BMG Business Training), một thành viên của Business Management Group, là đơn vị đào tạo các chương trình Quốc tế của Anh Quốc tại Việt Nam. Các chương trình đào tạo đa ngành của BMG dựa trên nền tảng ứng dụng thực tiễn chuyên nghiệp tập trung vào các nhóm ngành khoa học ứng dụng bao gồm: Marketing, Kinh doanh, PR, Truyền thông…

Ra đời từ năm 1999, BMG Business Training đã thực hiện nhiều chương trình hợp tác quốc tế trong nghiên cứu ứng dụng và đào tạo kiến thức thực tiễn cho đội ngũ nhân sự doanh nghiệp. Đến nay, BMG đã đào tạo cho gần 2.500 doanh nghiệp và hơn 10.000 học viên chuyên ngành Kinh doanh, Marketing, Truyền thông, góp phần vào việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp.

Với sứ mạng: “Mang kiến thức kinh doanh thực tiễn cho học viên Việt Nam”, BMG Business Training liên tục nghiên cứu những khoá học mang tính ứng dụng cao hỗ trợ cho đội ngũ các doanh nghiệp ngày càng chuyên nghiệp. BMG đặc biệt chú trọng đào tạo nghề cho các bạn trẻ theo tiêu chí “Học thực tiễn, làm chuyên nghiệp”.

Sứ mệnh – Tầm nhìn

– Sứ mệnh: Mang lại sức sống mới cho Doanh nghiệp thông qua các giải pháp tư vấn, đào tạo và cung cấp nhân lực.

– Tầm nhìn: Trở thành tổ chức tư vấn, đào tạo thực tiễn hàng đầu Việt Nam.

Giá trị cốt lõi của BMG

– Tốc độ

– Tận Tâm

– Trách Nhiệm

Với hơn 70% thời lượng học tập ứng dụng bằng những tình huống nóng của các doanh nghiệp và phương pháp đào tạo tương tác L.E.A.D hoàn toàn mới, BMG đã mang lại cho học viên lượng kiến thức hiện đại và kỹ năng chuyên nghiệp trong công việc. Mỗi ngày trôi qua là một ngày nỗ lực của toàn thể tập thể Giảng viên, CBNV của BMG Business Training nhằm giữ vững vị trí là “Đơn vị tiên phong mang thị trường vào lớp học” mà các thế hệ học viên dành tặng cho BMG.

 

Đồng bộ tài khoản