Điều Dưỡng Nha Khoa - Hệ Cao Đẳng

Trường Đại Học Kỹ Thuật Y - Dược Đà Nẵng

99 Hùng Vương, Hải Châu 1, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Giới Thiệu Chương Trình Đào Tạo Điều Dưỡng Nha Khoa

Với chương trình đào tạo cao đẳng ngành Điều Dưỡng Nha Khoa giúp sinh viên sau khi ra trường có thể khám, chẩn đoán những bệnh lý thông thường của bệnh răng hàm mặt: sự mọc răng và những rối loạn do sự mọc răng, bệnh sâu răng, bệnh tủy răng, bệnh nha chu, bệnh vùng quanh chóp, viêm nhiễm vùng hàm mặt do răng, rối loạn trong sự hình thành và phát triển của răng, sang chấn ảnh hưởng đến răng, đặc điểm bệnh lý răng ở lứa tuổi trẻ em, các bệnh lý niêm mạc miệng, tổn thương niêm mạc miệng do cơ, lý, hóa, viêm miệng do virus, biểu hiện ở vùng miệng do virus HIV/AIDS, bệnh lý và các biến chứng nhiễm trùng quanh răng (viêm mô tế bào, viêm tủy xương hàm, u hạt, nang quanh chóp, viêm xoang hàm), khối u vùng hàm mặt, chấn thương vùng hàm mặt, bệnh lý tuyến nước bọt, khe hở môi - hàm ếch.

Đối Tượng Tham Gia

Tuyển sinh theo quy định của Trường Đại Học Kỹ Thuật Y - Dược Đà Nẵng

Thời Lượng

Theo chương trình đào tạo của trường

Nội Dung Chương Trình Đào Tạo Điều Dưỡng Nha Khoa


- Kiến thức cơ bản về y học cơ sở, nha khoa cơ sở, các bệnh lý Răng Hàm Mặt thường gặp, giáo dục nha khoa, các kỹ thuật nha khoa dự phòng, điều trị nha khoa cơ bản và chăm sóc người bệnh Răng Hàm Mặt.
- Kiến thức về tổ chức, thực hiện và quản lý các hoạt động chăm sóc phòng bệnh răng miệng tại cơ sở nha học đường, các tuyến y tế cơ sở và các cơ sở chuyên khoa Răng Hàm Mặt.
- Kiến thức về công tác nghiên cứu khoa học tại cơ sở làm việc.

Trường Đại Học Kỹ Thuật Y - Dược Đà Nẵng
99 Hùng Vương, Hải Châu 1, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Người liên hệ: Trường Đại Học Kỹ Thuật Y - Dược Đà Nẵng
Điện thoại: 05113835380
Website: http://dhktyduocdn.edu.vn - Email: dhktyd@dhktyduocdn.edu.vn
Ngày 26 tháng 3 năm 1963, Trường Cán bộ Quân - Dân Y được thành lập tại sông Re Quảng Ngãi, đến năm 1966 do sự phát triển của cách mạng để phù hợp với sự quản lý, Trường được tách thành hai trường: Trường Trung cấp Quân Y trực thuộc Bộ tư lệnh Quân khu V và Trường Cán bộ Y tế Trung-Trung bộ thuộc ban Dân Y đóng tại miền tây Quảng Ngãi.
Từ 1975 đến nay, nhiệm vụ hết sức cấp bách của Trường là phải đào tạo khá lớn đội ngũ cán bộ y tế cho khu vực nhằm khắc phục những hậu quả của chiến tranh, sức khoẻ nhân dân và các bệnh xã hội đang lan tràn, nhất là các vùng nông thôn, các khu lao động nghèo ở thành thị, đồng bào các dân tộc ở khu vực các tỉnh miền Trung và Tây nguyên. Để giải quyết nhiệm vụ đó, giải pháp đầu tiên có ý nghĩa rất quan trọng của Trường là phải mở rộng quy mô đào tạo trung cấp trên các lĩnh vực Y-Dược. Được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục & Đào tạo, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ Nhà trường, với sự phấn đấu toàn diện của mỗi cán bộ công chức, sinh viên và học sinh, sự giúp đỡ của các trường Đại học Y-Dược trong nước, đặc biệt là sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng trước đây và Thành phố Đà Nẵng ngày nay, về cơ bản bộ máy tổ chức và cán bộ được kiện toàn khá đồng bộ, các Khoa, Bộ môn đã được xây dựng và có đủ khả năng đáp ứng yêu cầu đào tạo mới.
Hiện nay, về cơ cấu tổ chức Trường có 8 Phòng, 4 Trung tâm, 4 khoa, 5 Bộ môn. Trường có 301 Cán bộ Giảng viên , trong đó có 01 Phó Giáo sư, tiến sĩ, 18 Tiến sĩ, 3 DSCKII và BSCKII, 93 Thạc sĩ và chuyên khoa cấp I. Ngoài ra, Trường có gần 100 cán bộ thỉnh giảng có trình độ từ Thạc sĩ trở lên thuộc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viên 17 Quân khu V, Bệnh viện 199 Bộ Công an, các Trung tâm Y tế Quận, Huyện Thành phố Đà Nẵng, Các công ty Dược Trung ương và Địa phương.
  • » Xem thêm

    • Đảng bộ Nhà trường nhiều năm liên tục được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ là nhân tố quyết định sự phát triển vượt bậc của Nhà trường trong suốt những năm qua.

ERROR:connection to 10.20.1.98:9312 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đồng bộ tài khoản