Giao Thông Vận Tải-Trọng Tâm Quy Hoạch Và Quản Lý GTVT (Bậc Cao Học)

Trường Đại học Việt Đức - VGU

KP 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Giới Thiệu Chương Trình Đào Tạo Giao Thông Vận Tải (Bậc Cao Học)

Giao thông và vận tải là 1 trong những nhân tố chủ chốt để phát triển kinh tế - xã hội bền vững và thành công tại tất cả các xã hội, đặc biệt là tại các quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, những nước này và đặc biệt là các khu đô thị lớn phải hứng chịu những vấn đề giao thông nghiêm trọng ví dụ: kẹt xe, tỉ lệ tai nạn giao thông cao, ô nhiễm, thường là kèm theo sự thiếu hụt các nguồn tài chính và kiến thức để cải thiện hệ thống. Việc quy hoạch sử dụng đất hiệu quả kết hợp với phát triển cơ sở hạ tầng là cách tiếp cận thường được sử dụng để đối phó với vấn nạn, nhưng như thế thì vẫn chưa đủ. Việc tổ chức 1 hệ thống vận tải và tận dụng hiệu quả cơ sở hạ tầng đã được công nhận là thiết yếu cho việc phát triển vận tải hợp lý.

Đối Tượng Tham Gia

- Cử nhân khoa học ngành Quản trị kinh doanh, hoặc Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông (công chính) hoặc Kỹ thuật cơ khí hoặc tương đương. Việc chấp nhận 1 bằng cấp nộp vào sẽ do Điều phối viên chương trình quyết định. Điểm thành tích chung của bằng cấp phải tối thiểu là “Khá” (“good”).
- Khả năng tiếng Anh mức độ trung cấp trở lên.
- Thực tập không bắt buộc phải có lúc tuyển sinh. Tuy nhiên sv (khi được nhận vào học) phải hoàn thành chương trình thực tập 8 tuần có liên quan đến ngành học, trước khi bắt đầu viết luận văn ThS. Thực tập phải tuân theo những quy định thực tập của chương trình. Dự kiến là sẽ có hỗ trợ cho các sinh viên thực tập tại các viện nghiên cứu/công ty của Đức tại Việt Nam hoặc các viện nghiên cứu/công ty ở Đức.

Thời Lượng

Chương trình đào tạo gồm 4 học kỳ với tổng số 120 tín chỉ (CP) (tín chỉ hệ Châu Âu).

Nội Dung Chương Trình Đào Tạo Giao Thông Vận Tải (Bậc Cao Học)


- Chương trình thạc sỹ khoa học GTVT tích hợp các kiến thức chuyên môn thuộc các ngành sau:
+ Luật, kinh tế học và quản trị kinh doanh,
+ Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông,
+ Kỹ thuật cơ khí giao thông và điều khiển học.
- Chương trình cung cấp các kiến thức cơ bản, kiến thức chuyên môn, khóa học ngoại ngữ, và luận văn thạc sỹ (xem mục phân bổ chương trình đào tạo).

Trường Đại học Việt Đức - VGU
KP 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Văn phòng tuyển sinh
Điện thoại: 84(0)837251901
Website: http://www.vgu.edu.vn -
Trường Đại học Việt-Đức (VGU) là trường công lập của Việt Nam có cơ cấu đào tạo và quản lý theo mô hình của đại học Đức đã chính thức khai giảng khóa đầu tiên vào ngày 10 tháng 9 năm 2008 tại Tp. Hồ Chí Minh. Trường hợp tác chặt chẽ với các trường đại học danh tiếng ở Đức, những trường đã liên kết với nhau thành lập Hiệp hội các trường đại học hỗ trợ VGU từ tháng 2 năm 2009, cùng chung sức thiết kế, xây dựng và triển khai một chương trình đào tạo đa dạng cho các bậc đại học, cao học và nghiên cứu sinh trong những năm tới. Cùng với sự đầu tư của chính phủ Việt Nam, việc xây dựng VGU cũng nhận được sự hỗ trợ từ chính phủ liên bang và chính phủ bang Hessen với nguồn ngân sách đáng kể cũng như từ Tổ chức DAAD.

ERROR:connection to 10.20.1.98:9312 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đồng bộ tài khoản