Kỹ Năng Đàm Phán Và Ký Kết Hợp Đồng

Trung Tâm Tư Vấn & Đào Tạo SmartSkills

Lầu 6, toà nhà Thiên Sơn, 5-7-9 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh

Giới Thiệu Khóa Học

Khóa học đưa ra những phương pháp, mà trên cơ sở đó học viên có thể đánh giá được những lợi thế cũng như bất lợi của mình, để có thể đạt được mục đích của mình trong cuộc đàm phán nhưng vẫn làm hài lòng đối tác. Đây là một kỹ năng hết sức quan trọng trong kinh doanh, đặc biệt là với những dự án lớn với điều khoản hợp đồng phức tạp. Trang bị cho bản thân kỹ năng này thật tốt bạn sẽ có những chiến lược và khoa học vừa nghệ thuật để luôn có những cuộc đàm phán WIN - WIN

Mục tiêu khóa học:

  • Trang bị những kiến thức & kỹ năng căn bản trong công việc đàm phán.
  • Hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ để đạt được kết quả Thắng – Thắng trong đàm phán.
  • Hiểu được các dạng đối tác trong đàm phán & cách tiếp cận hiệu quả cho từng dạng đối tác.
  • Hiểu được tầm quan trọng của công tác chuẩn bị để có một cuộc đàm phán thành công.

Đối Tượng Tham Gia

  • Nhân viên kinh doanh
  • Quản lý làm công tác đàm phán

Thời Lượng

2 ngày

Nội Dung Khóa Học


 1. Tổng quát về đám phán

  • Đàm phán là gì? Định nghĩa về Đàm phán.
  • Các dạng đàm phán phổ biến (Tại nơi làm việc, trong sinh hoạt cộng đồng & tại gia đình).
  • Bốn dạng kết quả đàm phán (Thua – Thua; Thắng – Thua.; Không có kết quả & Thắng – Thắng).
  • Thế nào là đàm phán thành công & mô hình đàm phán thành công.

2. Ba dạng đối tác trong đàm phán

  • Cá Mập
  • Cá Heo
  • Cá Voi.

3. Ba yếu tố quan trọng trong đàm phán

  • Thời gian.
  • Thông tin.
  • Thế mạnh: Các dạng thế mạnh & nguyên tắc của thế mạnh.

4. Kỹ năng đặt câu hỏi

  • Tại sao phải đặt câu hỏi?
  • Bí quyết để đặt câu hỏi hiệu quả?

5. Kỹ năng lắng nghe

  • Tại sao phải lắng nghe?
  • 3 vấn đề cần quan tâm trong lắng nghe.
  • So sánh nghe & lắng nghe và 5 cấp độ trong lắng nghe.
  • Tầm quan trọng của lắng nghe chăm chú & lắng nghe đồng cảm.

6. Hành vi phi ngôn ngữ

  • Đặc điểm của hành vi phi ngôn ngữ.
  • Tầm quan trọng của việc quan sát ngôn ngữ hình thể trong đàm phán.
  • Ba bước cơ bản trong giao tiếp phi ngôn ngữ.
  • Quan sát bao quát các dạng hành vi phi ngôn ngữ cơ bản trong đàm phán: Mặt & đầu - Thân thể - Tay - Bàn tay - Chân.

7. Tạo sự tin tưởng trong đàm phán

  • 2 dạng biểu đồ cơ bản liên quan đến việc tạo sự tin tưởng trong đàm phán.
  • 15 cách tạo sự tin tưởng trong đàm phán

8. Phong cách đàm phán

  • Phong cách đàm phán là gì?
  • Vai trò của Phong cách Đàm phán.
  • 4 Phong cách Đàm phán phổ biến: Phong cách Ôn Hòa - Phong cách Mạnh mẽ - Phong cách Phân tích - Phong cách Tổng hợp
  • Làm thế nào để xác định phong cách đàm phán của khách hàng

9. Công tác chuẩn bị trong đàm phán

  • Xác định quan điểm của 2 bên.
  • Chọn lựa hình thức đàm phán: Đàm phán Cá nhân & Đàm phán Tập thể
  • Địa điểm đàm phán.
  • Chương trình nghị sự.

10. Phá vỡ bế tắc trong đàm phán

  • Nguyên nhân của sự bế tắc.
  • Cách thức phá vỡ bế tắc.

Trung Tâm Tư Vấn & Đào Tạo SmartSkills
Lầu 6, toà nhà Thiên Sơn, 5-7-9 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Trung Tâm Tư Vấn & Đào Tạo SmartSkills
Điện thoại: (08)39308776
Website: http://smartskills.vn - Email: tuvan@smartpro.vn

SmartSkills là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ đào tạo về phát triển năng lực quản lý, kỹ năng làm việc, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp… cho các cán bộ công nhân viên của các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước. Với đội ngũ giảng viên giỏi đầy nhiệt huyết; phương pháp giảng dạy lôi cuốn, hấp dẫn, sinh động; chương trình đào tạo sát với thực tiễn của doanh nghiệp, SmartSkills cam kết cung cấp cho quý khách hàng những chương trình đào tạo toàn diện có sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết chuyên sâu và huấn luyện thực tiễn. SmartSkills luôn mong muốn có cơ hội để cùng góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công nhân viên cho các doanh nghiệp, tố chức.

Đào tạo tập trung (Public training): Các khoá đào tạo tập trung được Smartskills tổ chức định kỳ hàng tháng, theo các nội dung đã được lập kế hoạch.

Đào tạo theo yêu cầu (In-house training ): Các khoá đào tạo được tổ chức theo yêu cầu của tổ chức, doanh nghiệp với nội dung và địa điểm học linh động.

  • Kỹ năng quản lý cơ bản
  • Kỹ năng lãnh đạo
  • Kỹ năng lập kế hoạch
  • Kỹ năng giám sát
  • Kỹ năng động viên
  • Kỹ năng phỏng vấn Xây dựng văn hoá doanh nghiệp.
Đồng bộ tài khoản