Nghề Hàn - Hệ CĐ

Trường Cao Đẳng Nghề Số 8 - Bộ Quốc Phòng

Đường Bùi Văn Hòa, Phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Giới Thiệu Chương Trình Đào Tạo Nghề Hàn

Sinh viên tốt nghiệp hệ cao đẳng nghề có nhiều cơ hội tìm việc làm đúng với chuyên ngành đào tạo hoăc làm trong các ngành khác có liên quan đến lĩnh vực cơ khí.
- Làm trợ lý hoặc nhân viên trong phòng các phòng kỹ thuật, phòng thiết kế, xưởng cơ khí,.. của các doanh nghiệp.
- Làm quản đốc, tổ trưởng hoặc nhân viên thiết kế, lắp ráp, bảo trì, sửa chữa, gia công trong các cơ sở,xưởng cơ khí, xưởng đóng tàu của các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
- Ra thợ lành nghề để mở các cơ sở sản xuất.

Đối Tượng Tham Gia

Tuyển sinh theo quy định của bộ QP

Thời Lượng

3 năm

Nội Dung Chương Trình Đào Tạo Nghề Hàn


- Kiến thức:
+ Có nhận thức đúng về đường lối xây dựng và phát triển đất nước, hiểu và thực hiện đúng pháp luật, ý thức được trách nhiệm của bản thân về lao động, tác phong, luôn vươn lên và tự hoàn thiện. Có sức khỏe tốt, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
+ Nắm vững các kiến thức cơ bản về công nghệ hàn để vận dụng một cách sáng tạo vào việc tính toán kết cấu hàn, các vật liệu sử dụng trong nghề hàn, xác định chế độ hàn, thiết kế quy trình công nghệ hàn và các công việc khác của người thợ hàn.
+ Trình bày được các loại kích thước và độ chính xác của kích thước; đặc tính của lắp ghép, sai số về hình dáng hình học và vị trí, độ nhám bề mặt; chuỗi kích thước, chuyển hóa được các ký hiệu dung sai thành các kích thước tương ứng để gia công.
+ Đọc và phân tích được bản vẽ (với ba hình chiếu, có mặt cắt, có cắt trích…), đọc được các ký hiệu của từng loại mối hàn, phân tích để gia công.
+ Hiểu rõ kết cấu của các chi tiết, các cụm máy và các đường truyền động của máy.
+ Trang bị các kiến thức về an toàn lao động, vệ sinh công nghiệp, phòng chống cháy nổ nhằm tránh gây những tổn thất cho con người và cho sản xuất, các biện pháp nhằm giảm cường độ lao động, tăng năng suất.
+ Trang bị kiến thức chung nhất về máy hàn, máy cắt, đồ gá, quy trình công nghệ.
+ Hiểu được đặc tính kỹ thuật, cấu tạo, nguyên lý làm việc, phương pháp sử dụng và bảo quản các loại máy hàn, máy cắt kim loại, các dụng cụ: Gá, cắt, kiểm tra.
+ Hiểu được các phương pháp hàn trên máy hàn điện, hàn TIG, hàn MIG/MAG.
+ Trình bày được các dạng sai hỏng, nguyên nhân và cách khắc phục.
+ Nắm vững các kiến thức cơ bản về công nghệ hàn để vận dụng vào việc tính toán kết cấu hàn, các vật liệu sử dụng trong nghề hàn, xác định chế độ hàn và các công việc khác của người thợ hàn.
+ Có đủ kiến thức khoa học kỹ thuật làm nền tảng cho việc nắm bắt đầy đủ các đặc tính cơ lý của quá trình gia công, nguyên lý, cấu tạo, công dụng của các máy hàn thông dụng, vận dụng để sản xuất đạt hiệu quả cao.

- Kỹ năng:
+ Thực hiện các biện pháp an toàn lao động và vệ sinh công nghiệp.
+ Thiết kế được quy trình công nghệ, tính toán kết cấu hàn và sản xuất được các sản phẩm dạng bình, bồn chứa.
+ Sử dụng thành thạo các loại máy hàn, máy cắt, máy mài, máy khoan bàn.
+ Phát hiện và sửa chữa được các sai hỏng thông thường của máy, đồ gá và vật gia công.
+ Thiết kế và chế tạo được chi tiết, thiết bị cơ khí đơn giản.
+ Hàn được các loại mối hàn điện căn bản, nâng cao, hàn TIG, MIG/MAG căn bản và nâng cao, hàn khí, hàn thép cacbon trung bình, thép cacbon cao, hàn ống áp lực, bình, bồn chứa, hàn đắp, hàn tiếp xúc điểm, tiếp xúc đường, hàn kim loại màu, hàn gang đạt yêu cầu kỹ thuật, theo quy trình hoàn chỉnh, tiết kiệm và an toàn.
+ Dự đoán được các dạng sai hỏng khi gia công và biện pháp khắc phục.

Trường Cao Đẳng Nghề Số 8 - Bộ Quốc Phòng
Đường Bùi Văn Hòa, Phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
Người liên hệ: Trường Cao đẳng nghề số 8
Điện thoại: (0613)930082
Website: http://caodangngheso8.edu.vn - Email: Admin@caodangngheso8.edu.vn
Trường Cao đẳng nghề số 8/Bộ Quốc phòng được thành lập ngày 16/9/1991, với tên gọi ban đầu là: “ Câu lạc bộ ô tô, mô tô”, thuộc Trường Sỹ quan Lục quân II; quá trình trưởng thành và phát triển Nhà trường đã qua nhiều lần đổi tên “Trung tâm Hướng nghiệp Kỹ thuật chuyên ngành”, “Trung tâm Xúc tiến Việc làm”, “ Trung tâm Đào tạo Công nhân kỹ thuật và Tư vấn việc làm”/Trường Sỹ quan Lục quân II, “ Trường Đào tạo nghề Khu vực Miền Nam”/BQP, “ Trường Dạy nghề số 8/BQP”. Ngày 12 tháng 01 năm 2007 Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh Xã hội ký quyết định số 72/QĐ-BLĐTBXH về việc thành lập Trường Cao đẳng nghề số 8/BQP trên cơ sở nâng cấp Trường Dạy nghề số 8/BQP. Đào tạo nghề theo 3 cấp trình độ cao đẳng nghề, trung cấp nghề và sơ cấp nghề theo quy định cho bộ đội xuất ngũ và nhu cầu học nghề của xã hội. Bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề cho người lao động theo yêu cầu của cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và người lao động. Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật - công nghệ, nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo; tổ chức sản xuất, kinh doanh, dịch vụ theo quy định của pháp luật. Đào tạo nghề gắn với tạo việc làm, giới thiệu việc làm, tuyển lao động cho các tổ chức và cá nhân có nhu cầu cần sử dụng lao động hợp pháp và thực hiện một số nhiệm vụ khác do Bộ Quốc phòng giao.

ERROR:connection to 10.20.1.98:9312 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đồng bộ tài khoản