QA/QC Đảm Bảo & Kiểm Soát Chất Lượng

Viện Chất Lượng Quản Lý

97 Trần Quang Diệu, P14, Quận 3,

Giới Thiệu Khóa Học QA/QC

Học QA/QC - Đảm bảo và kiểm soát chất lượng là một nghiệp vụ rất cơ bản và quan trọng trong hầu hết các công ty. Trong doanh nghiệp Nhật Bản biên chế cho chức danh QA/QC chiếm tới 20% trong tổng số CBNV - Nó tạo lợi thế có làm việc với hàng nghìn vị trí tiếp nhận trong các doanh nghiệp. QA(Quality Assurance) Đảm bảo chất lượng. Nhân viên QA có trách nhiệm lập kế hoạch chất lượng theo từng đơn hàng và hướng dẫn nhân viên QC thực hiện. QC(Quality Control) Kiểm soát chất lượng. Nhân viên QC có trách nhiệm theo dõi, đo lường các bán thành phẩm trong các công đoạn sản xuất xem có đạt các chuẩn chất lượng theo quy định trong kế hoạch chất lượng không và xác nhận kết quả kiểm tra. Nhà quản trị học số 1 thế giới Peter Drucker(1909 - 2005) đã viết : 'Các công cụ SPC cho phép đáp ứng cả hai khát vọng đã có từ lâu : Chất lượng và năng suất. Hệ thống SPC tạo ra nền tảng cho tòa lâu đài của thế kỷ 20 mà Frederik Taylor và Henry Ford đã thiết kế.' Kiểm soát quá trình bằng thống kê tạo ra tư duy cho cải tiến liên tục nhờ:

  • Xác định được các qui luật từ phân tích dữ liệu thống kê
  • Đề xuất các giải pháp nhằm ổn định và nâng cao chất lượng sản phẩm Tạo ra sự phối hợp giữa QA
  • Cán bộ kỹ thuật - QC
  • Nhân viên tác nghiệp trong mô hình phòng ngừa là một nội dung trọng yếu của đảm bảo chất lượng. Chương trình đã được thực hiện cho hơn 800 doanh nghiệp tên tuổi

Đối Tượng Tham Gia

CB Nhân Viên, Cử Nhân, Tân Cử Nhân, Sinh Viên...

Thời Lượng

- Thời lượng chương trình 7 buổi (buổi=3 giờ)
- Thời gian học: Tối 2-4-6 hoặc tối 3-5-7 hoặc ngày thứ 7 hoặc Chủ Nhật

Nội Dung Khóa Học QA/QC


Phần 1: Quản lý chất lượng là gì?

  • Mục đích của QA - QC
  • Chất lượng và hệ thống quản lý chất lượng
  • Cơ cấu cơ bản và cơ chế vận hành của cơ cấu cơ bản
  • Mô hình hệ thống chính và hệ thống hỗ trợ
  • Bốn triết lý của quản lý chất lượng

Phần 2: Đảm bảo và cải tiến chất lượng

  • Đảm bảo chất lượng trong doanh nghiệp
  • Vòng tròn Deming (PDCA)
  •  Cải tiến chất lượng ( Kaizen)
  • Nhóm chất lượng ( QCC)

Phần 3: Kế hoạch chất lượng

  • Quy trình lập kế hoạch chất lượng
  • So sánh sản phẩm với mẫu chuẩn
  • Kiểm soát năng lực quá trình ( Cp)
  • Sự phối hợp QA - QC

Bài tập: Lập kế hoạch chất lượng và viết hướng dẫn công việc

Phần 4: Các công cụ kiểm soát chất lượng 1. Phiếu kiểm tra;

2. Các loại đồ thị;

3. Biểu đồ Pareto

4. Sơ đồ nhân quả;

5. Biểu đồ phân bố;

6. Biểu đồ tương quan;

7. Biểu đồ kiểm soát X- R

Phần 5: Mô hình phòng ngừa và Brainstorming

  • Mục đích của Kiểm soát quá trình bằng thống kê(SPC)
  • Mô hình phát hiện và phòng ngừa
  • Mục tiêu của SPC
  • Hệ thống thước đo trong SPC
  • Phương pháp Brainstorming

Phần 6: Văn hóa chất lượng

  • Văn hóa chất lượng là gì?
  • Mô hình văn hóa chất lượng
  • Xây dựng - phát triển Văn hóa chất lượng trong công ty.
  • Chia sẻ kinh nghiệm của chuyên gia

Ưu Đãi Chung

- Giảm 5% học phí khi nộp học phí trước ngày khai giảng 1 tuần
- Giảm 10% cho nhóm 3 người đăng ký học

Viện Chất Lượng Quản Lý
97 Trần Quang Diệu, P14, Quận 3,
Người liên hệ: Mr. Lâm; Ms Trang
Điện thoại: 08 62943855 - 08 62943817 - 0939326125
Website: http://www.mqi.vn/ - Email: mqiceo@yahoo.com.vn
Hình thành và phát triển
MQI hoạt động theo giấy chứng nhận khoa học công nghệ số 145/ĐK-KHCN của sở khoa học công nghệ Tp HCM cấp ngày 28 - 9 - 2006. Chứng chỉ, chứng nhận của MQI cấp có giá trị trong hệ thống chứng chỉ, chứng nhận quốc gia.Viện hạch toán độc lập với con dấu và tài khoản có tên Viện Chất Lượng Quản Lý, STK 24247469 NH. ACB; MST 0304603426.
Lĩnh vực hoạt động:
Đào tạo - Tư vấn - Nghiên cứu chuyển giao các hệ thống quản lý chất lượng quốc tế và quản lý KT- KT( Giám Đốc Nhân Sự (CHRO), Chuyên Viên ISO (9001-14001-OHSAS 18001), QA/QC, Quản Đốc, Tổ Trưởng Sản Xuất Giỏi...). MQI đã thực hiện hàng nghìn khóa học tại Viện và tại các doanh nghiệp theo 78 chuyên đề sở trường. Chúng tôi nhận thấy rằng: Những chuyên gia đào tạo thích hợp cho doanh nghiệp là những người gần gũi với doanh nghiệp nhiều nhất. Nhiều công ty là khách hàng thường xuyên của MQI như: Protec yamato, Muto.VN; Dae Myung Chemical; StarPrint; Siam brother; Sông Đà IDC, NOK, Cxtech.VN, BV. Nhi đồng 1...Các chương trình đào tạo - Tư vấn - Nghiên cứu chuyển giao của MQI được cộng đồng doanh nghiệp luôn đón nhận.
Chiến lược hoạt động
Điều hành hiệu quả vòng xoay Đào tạo - Tư vấn - Nghiên cứu chuyển giao.
Chính sách chất lượng
Nâng tầm năng lực cán bộ quản lý, tạo đột phá trong chất lượng quản lý doanh nghiệp
Giá trị khác biệt
Chuyên nghiệp - Sáng tạo - Đột phá.
Đồng bộ tài khoản