Chuyên Viên Marketing Chuyên Nghiệp

Viện Nghiên Cứu Đào Tạo Quản Lý RIMT

307A Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

Giới Thiệu Khóa Học Chuyên Viên Marketing

Thị trường cạnh tranh gây nhiều rủi ro trong kinh doanh, đòi hỏi doanh nghiệp phải nắm rõ thị trường, luôn tạo ra những sản phẩm khác biệt, đưa ra những chương trình khuyến mãi, quảng bá sản phẩm… và để tồn tại và phát triển bền vững, doanh nghiệp cần phải xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Tất cả những công việc trên, được giao trọng trách cho Bộ phận tiếp thị (Marketing). Tuy nhiên, các chương trình đào tạo Marketing đa phần mang tính chất hàn lâm và thiếu thực tiễn, chưa đào sâu nghiên cứu vào những khó khăn, trở ngại trong công tác Marketing tại thị trường nước nhà, dẫn đến sự thiếu hụt đội ngũ Chuyên viên Marketing trình độ cao cho cộng đồng doanh nghiệp. Với mong muốn “xây dựng đội ngũ Chuyên viên Marketing chuyên nghiệp tại Việt Nam”, khóa học Chuyên viên Marketing tại RIMT sẽ giúp các học viên trở thành những chuyên viên Marketing hoàn thiện, sẵn sàng phát triển trong môi trường trong nước lẫn quốc tế. Chương trình chính là sự kết hợp giữa những kiến thức và kỹ năng Marketing tiên tiến từ Quốc gia Úc và những kinh nghiệm thực tiễn từ các Giám đốc và Nhà lãnh đạo cấp cao tại thị trường Việt Nam. Tốt nghiệp chuyên ngành Chuyên viên Marketing chuyên nghiệp, bạn có khả năng đảm nhận những vị trí quan trọng tại Phòng Marketing: phụ trách Chăm Sóc Khách Hàng, phụ trách Quảng Cáo, phụ trách Sản phẩm mới, phụ trách phát triển Thị Trường hoặc phụ trách Kinh doanh, Bán hàng … của doanh nghiệp.

Đối Tượng Tham Gia

- Những bạn đang làm việc tại doanh nghiệp.
- Những bạn yêu thích Marketing muốn có nghề chuyên nghiệp.
- Sinh viên muốn chuẩn bị kiến thức thực tế trước khi tìm việc làm

Thời Lượng

60 giờ

Nội Dung Khóa Học Chuyên Viên Marketing


- Module 1. Giới Thiệu Tổng Quan Về Marketing
+ Hình ảnh người làm Marketing chuyên nghiệp
+ Tham khảo nghề Marketing chuyên nghiệp
+ Tình huống marketing thực tiễn tại Việt Nam
+ Khái niệm Marketing hiện đại\
+ Mối liên hệ giữa bán hàng và Marketing
+ Hành vi tiêu dùng và tâm lý khách hàng
+ Chiến lược 4Ps và 4Cs
+ Phát triển sản phẩm mới
+ Định giá và cách thức định giá sản phẩm
+ Phát triển hệ thống kênh phân phối
+ Nghiên cứu tình huống từ các tập đoàn trong và ngoài nước
+ Quảng cáo và Tiếp thị
+ Chiêu thị trong Marketing
+ Hoạt động PR tổng quát
+ Hoạt động Direct Marketing tổng quát
- Module 2. Năng Lực Marketing Chuyên Nghiệp
+ Quy trình nghiên cứu
+ Phương pháp nghiên cứu thị trường
+ Thực hành các phương pháp lấy mẫu định tính (Phỏng vấn, Thảo luận, Bảng hỏi,…)
+ Xử lý số liệu và báo cáo kết quả
+ Ra quyết định Marketing dựa trên kết quả nghiên cứu
+ Tình huống thực tiễn tại Việt Nam
+ Sản phẩm mới trong quá trình phát triển doanh nghiệp
+ Quy trình phát triển sản phẩm mới
+ Ý tưởng sáng tạo sản phẩm
+ Phương pháp sáng tạo
+ Đánh giá ý tưởng sản phẩm
+ Đo lường mức độ thành công của sản phẩm mới.
+ Tình huống minh họa của những ý tưởng độc đáo thất bại và thành công.
+ Tình huống thực tiễn tại Việt Nam
+ Phương tiện quảng cáo
+ Ý tưởng sáng tạo trong quảng cáo
+ ABT và BLT
+ Quy trình quảng cáo printad
+ Quy trình quảng cáo TVC
+ Media plan
+ Giới thiệu mô hình công ty quảng cáo (Agency)
+ Tình huống quảng cáo tại Việt Nam
+ Tư duy thương hiệu của người làm marketing chuyên nghiệp
+ Thương hiệu bắt đầu từ đâu?
+ Xây dựng thương hiệu
+ Tài sản thương hiệu
+ Tâm lý thương hiệu
+ Định vị và tái định vị thương hiệu
+ Hệ thống nhận diện thương hiệu
+ Con người cho thương hiệu thành công
+ Lựa chọn mô hình thương hiệu cho từng loại hình doanh nghiệp
+ Tình huống thực tiễn tại Việt Nam
+ Tư duy chiến lược marketing cho người làm marketing chuyên nghiệp
+ Phân tích SWOT
+ Lựa chọn chiến lược
+ Cách thức lập một kế hoạch marketing
+ Phân tích và đánh giá kế hoạch
+ Tình huống thực tiễn trong lập kế hoạch marketing.
+ Khái niệm Digital Marketing
+ Các công cụ Digtial Marketing
+ Lập kế hoạch Digital Marketing
+ Phối hợp giữa Marketing truyền thống và Digital Marketing
+ Khái niệm PR và các hình thức PR
+ PR nội bộ và PR bên ngoài
+ Thông cáo báo chí
+ Tổ chức sự kiện và các loại hình sự kiện
+ Giải quyết khủng hoảng thương hiệu
+ Tình huống thực tiễn tại Việt Nam
+ Khuyến mãi và vai trò khuyến mãi trong kinh doanh
+ Tư duy khuyến mãi
+ Kế hoạch khuyến mãi
+ Thực hành lập kế hoạch khuyến mãi
+ Vai trò của việc phối thức các công cụ marketing
+ Tình huống thực tiễn trong phối thức marketing
+ Phân tích case study thực tiễn một số thương hiệu ngành dịch vụ, sản xuất.
- Kiểm Tra, Đánh Giá Và Tốt Nghiệp
+ Kiểm tra cuối khóa/ Final Exam
+ Lễ tốt nghiệp/Graduation Ceremony

Viện Nghiên Cứu Đào Tạo Quản Lý RIMT
307A Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 10, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Trực tiếp
Điện thoại: 0862928969
Website: http://www.rimt.edu.vn -
Năm 2008, Viện Nghiên Cứu Đào Tạo Quản Lý RIMT được TS. Hà Tuấn Anh cùng các giáo sư, nhà giáo dục, nhà nghiên cứu và những doanh nhân danh tiếng tại Úc xây dựng, thành lập cũng như trực tiếp thiết kế các chương trình đào tạo quản lý và kỹ năng kinh doanh cho đội ngũ nhân viên cấp cao Việt Nam và nước ngoài làm việc tại Việt Nam thông qua các chương trình phối hợp đào tạo và tư vấn tổ chức tại cơ quan doanh nghiệp trên toàn lãnh thổ nước nhà hay tại cơ sở do RIMT và tổ chức giáo dục Úc phối hợp tổ chức. Chất lượng cao, tài liệu cập nhật thường xuyên, truyền tải những kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn trên thế giới không những áp dụng được vào thực tế của từng doanh nghiệp trong ứng phó hiệu quả trước mắt cũng như mang tính chiến lược lâu dài mà còn tương thích với hoàn cảnh đặc thù từng thời điểm của nền kinh tế quốc gia trong môi trường toàn cầu hóa mang tính cạnh tranh cao và biến đổi nhanh chóng chính là tiêu chí độc đáo và tiên quyết trong các giải pháp đào tạo dành cho Doanh nhân và Doanh nghiệp của Viện Nghiên Cứu Đào Tạo Quản Lý – RIMT. Chương trình đào tạo tại RIMT được tiến hành truyền thụ, sẻ chia bởi những Giáo sư, Tiến sĩ, Doanh nhân uy tín tại Việt Nam, Úc và các quốc gia khác. Với sứ mệnh góp phần phát triển nguồn nhân lực ưu việt, sẵn sàng đưa doanh nghiệp Việt Nam phát triển và hội nhập nền kinh tế thế giới, RIMT đã và đang phát triển mô hình đào tạo thông qua 2 mảng chính đó là: Đào tạo và Tổ chức Hội thảo & Sự kiện.
Đồng bộ tài khoản