ĐÀO TẠO CHUỖI CUNG ỨNG: QUẢN TRỊ MARKETING QUỐC TẾ TRONG CHUỖI CUNG ỨNG – GLOBAL MARKETING MANAGEMENT IN SUPPLY CHAIN

VILAS (Vietnam Logistics and Aviation School)

Lầu 11, tòa nhà Hải Âu, 39B Trường Sơn, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Giới Thiệu Khóa Học GLOBAL MARKETING MANAGEMENT IN SUPPLY CHAIN

Không dừng ở mục đích giới thiệu sản phẩm ra thị trường thế giới, khái niệm Marketing toàn cầu, hay Marketing trong chuỗi cung ứng toàn cầu, có liên quan chặt chẽ với toàn bộ kế hoạch sản xuất, chiến lược Marketing, cả tác động trực tiếp và gián tiếp đến chiến lược phân phối, tồn kho và cung ứng. Khái niệm về tiếp thị hiện đại gần đây, theo Philip Kotler, được gọi là Marketing 4.0, phản ánh sự thay đổi hành vi của khách hàng trong nền kinh tế kĩ thuật số và yêu cầu các doanh nghiệp đồng hành cùng khách hàng của họ trong suốt quá trình nhận thức và cuối cùng là mua hàng. Cùng với sự phát triển của các xu hướng công nghệ tiên tiến, như thương mại điện tử, Internet of Things hay điện toán đám mây, chiến lược Marketing đã được đổi mới cùng với sự gia tăng khả năng cạnh tranh, đạt được thị phần bằng cách hiểu phân đoạn khách hàng mới và chính, cùng với các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình mua hàng của khách hàng.
Với kinh nghiệm và hàng loạt các chương trình đào tạo về quản lý chuỗi cung ứng, Trường Hàng Không và Logistics Việt Nam (VILAS) tổ chức khóa học Quản trị Marketing Quốc Tế trong Chuỗi Cung Ứng, một module trong chương trình Quản lý chuỗi cung ứng của FIATA (FIATA’s Higher Diploma in Supply Chain Management). Module tập trung vào việc hiểu vai trò của Marketing trong môi trường quốc tế cũng như trong các hoạt động chuỗi cung ứng; sự thay đổi lớn từ Marketing theo định hướng sản phẩm (1.0) sang Marketing tập trung vào khách hàng (2.0), cuối cùng là Marketing tập trung vào con người (3.0), và sâu hơn cũng như mở rộng trong bối cảnh phát triển kỹ thuật số (4.0); từ đó, phát triển chiến lược cho phân khúc khách hàng mục tiêu và tự định vị doanh nghiệp trên thị trường.
Mục tiêu

  • Hiểu rõ vai trò và xu hướng Marketing trong môi trường quốc tế cũng như trong chuỗi cung ứng.
  • Hiểu được sự thay đổi lớn khi dịch chuyển từ khái niệm Marketing cơ bản (1.0) sang môi trường kỹ thuật số hiện tại (4.0) và định hướng mới của khách hàng.
  • Biết cách thâm nhập và quảng bá sản phẩm tại các thị trường mới.
  • Đánh giá và phân tích tính sức mạnh thương hiệu của doanh nghiệp thông qua các chỉ sốxác định năng suất Marketing.
  • Xác định cấu trúc và sản phẩm doanh nghiệp của bạn trong 4 nguyên tắc ngành chính.

Hình thức tổ chức

  • Chương trình giảng dạy được thiết kế theo mô hình giải quyết vấn đề và nghiên cứu tình huống, kết nối các thành phần trong Marketing và thị trường mới.
  • Dựa trên những kiến thức và kinh nghiệm thực tế tích lũy qua chương trình đào tạo, học viên sẽ có thể tối ưu hóa kiến thức và nhận biết được “bí quyết” để thực hiện chiến lược Marketing.

Đối Tượng Tham Gia

  • Sinh viên chuyển tiếp từ các chương trình đào tạo chuỗi cung ứng quốc tế.
  • Những người có nền tảng và kiến thức trong lĩnh vực Marketing
  • Các nhà quản lý, giám sát, các nhà lãnh đạo dự án trong chuỗi cung ứng hoặc các phòng chức năng liên quan

Thời Lượng

Thời gian học:
+ Thứ 7, từ 14h-17h.
+ Chủ Nhật từ 9h-12h và từ 14h-17h.
Thời lượng: 3 tuần

Nội Dung Khóa Học GLOBAL MARKETING MANAGEMENT IN SUPPLY CHAIN


Chapter 1: Introduction to Global Marketing Management

  • The Marketing Concept
  • Traditional Marketing and Modern Marketing definition
  • Trends of international trade in 2017
  • PEST
  • Trade barriers
  • Top 10 trends of Marketing in 2018

Chapter 2: From Traditional to Digital Marketing 4.0

  • Marketing mix (4Ps)
  • Marketing and Logistics interface
  • Characteristics of service Marketing
  • The major shift from 4Ps to 4Cs and 4 New-Cs
  • + Co-creation
  • + Currency
  • + Communal Activation
  • + Conversation


Chapter 3: Segmenting, Targeting and Positioning

  • What is a Market?
  • Consumer vs Industrial Markets
  • Selecting Markets
  • Segmentation
  • Advantages and disadvantages of Segmentation
  • Bases for Segmentation
  • Single vs Multivariable Segmentation
  • Segmentation Leads to Targeting
  • Targeting Leads to Positioning

+ Marketing Mix and Positioning

+ The influential digital subcultures: youth, woman and netizens

+ The 5Fs


Chapter 4: New Customer Paths

  • The AIDA concept
  • The 4As concept and funnel-like process: Aware – Attitude – Act – Act again
  • From 4As to 5As concept: Aware – Appeal – Ask – Act – Advocacy
  • Driving from Awareness to Advocacy: The O zone (O3)

Chapter 5: Marketing Productivity Metrics

  • PAR: Purchasing Action Ratio
  • BAR: Brand Advocacy Ratio
  • ROMI: Return on Marketing Investment
  • Decomposing PAR and BAR
  • Driving up Productivity of Marketing

Chapter 6: Four Major Industry Archetypes

  • Door knob
  • Goldfish
  • Trumpet
  • Funnel

Review and Case study
Chứng nhận
Chứng nhận hoàn thành khóa học “Quản trị Marketing Quốc tế trong Chuỗi Cung Ứng” do VILAS cấp, có giá trị toàn quốc.
* Học viên có thể tiếp tục học liên thông 7 module còn lại của Chương trình FIATA Higher Diploma in Supply Chain Management để đạt chứng chỉ FIATA- tiêu chuẩn của một nhà Quản Lý Chuỗi Cung Ứng chuyên nghiệp của Liên Đoàn Các Hiệp Hội Giao Nhận Vận Tải Quốc Tế FIATA (www.fiata.com). Có giá trị Quốc Tế và vô thời hạn.

VILAS (Vietnam Logistics and Aviation School)
Lầu 11, tòa nhà Hải Âu, 39B Trường Sơn, Phường 4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Minh Thoại
Điện thoại: 0906787494
Website: http://www.vilas.edu.vn/ - Email: consultant4@logisticshub.vn

Được thành lập từ năm 2009, VILAS (Vietnam Logistics and Aviation School) là một trong những tổ chức đầu tiên tiên phong trong việc phát triển các chương trình đào tạo Logistics và Chuỗi Cung Ứng tại Việt Nam. Thông qua sự hợp tác với tổ chức Học Viên Quản Trị Vật Liệu SIMM (Singapore), VILAS đã tổ chức thành công khóa học Quản Trị Logistics và Chuỗi Cung Ứng và đặt nền móng cho sự phát triển về đào tạo chuyên môn của 2 ngành nghề hấp dẫn này tại Việt Nam.

Năm 2010, VILAS tự hào là đối tác chiến lược với Hiệp Hội các Doanh Nghiệp Dịch Vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Viện Nghiên Cứu và Phát Triển Logistics Việt Nam (VLI) để phát triển chương trình đào tạo Quản Lý Giao Nhận Vận Tải Quốc Tế – FIATA Diploma in International Freight Forwarding theo tiêu chuẩn của Liên Đoàn Hiệp Hội Giao Nhận Vận Tải Quốc Tế FIATA (www.fiata.com). Đến nay, đã đào tạo thành công 27 khóa học với hơn 350 học viên tốt nghiệp đạt tiêu chuẩn kiến thức và nghiệp vụ Quốc Tế, tham gia vào thị trường lao động của ngành, và góp phần vào việc nâng cao chất lượng đào tạo ngành dịch vụ Logistics, đặc biệt tại TP. Hồ Chí Minh.

Năm 2011, VILAS tự hào là Trường đào tạo được ủy quyền (IATA Accredited School (ATS)) và Trung tâm đào tạo được ủy quyền (IATA Authorized Training Center (ATC)) của Hiệp Hội Vận Tải Hàng Không Quốc Tế (www.iata.org) tại Việt Nam được Cục Hàng Không Việt Nam (CAAV) chấp thuận. VILAS triển khai thành công hơn 100 khóa đào tạo cấp chứng chỉ IATA Hàng Hóa Nguy Hiểm (IATA Dangerous Goods Regulations) cho hơn 1,500 học viên tại Việt Nam, và cả các doanh nghiệp từ Lào, Cambodia, Thái Lan, qua đó phát triển và nâng cao hiểu biết quy chuẩn về hàng nguy hiểm cho nguồn nhân lực trong ngành Vận Tải Hàng Hóa Hàng Không. Trên hết qua việc tổ chức khóa học tại Việt Nam đã tiết kiệm rất nhiều kinh phí và thời gian di chuyển so với đào tạo tại nước ngoài.

  • » Xem thêm
    • Năm 2012, VILAS hợp tác với VLI, VLA bảo vệ thành công chương trình đào tạo Quản Trị Chuỗi Cung Ứng – FIATA Higher Diploma in Supply Chain Management theo tiêu chuẩn của FIATA. Qua 5 khóa triển khai, khóa học đã mở ra nhiều cơ hội học tập, củng cố kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ làm việc trong môi trường Quốc Tế, và đạt tầm chiến lược trong phương thức quản trị cho nguồn nhận lực chất lượng cao của ngành Chuỗi Cung Ứng tại Việt Nam.

      Năm 2013, VILAS hợp tác với VLI thực hiện thành công 2 dự án Quy Hoạch Tổng Thể Logistics của Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tầm nhìn đến 2030 và dự án Phát Triển Nhân Lực Logistics của Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tầm nhìn 2030. Đây là một bước tiến lớn trong việc nghiên cứu và phát triển của các cán bộ quản lý, chuyên gia và giảng viên.

      Năm 2016, VILAS hợp tác với VLI triển khai thành công chương trình hợp tác với trường Đại học Tôn Đức Thắng để triển khai chương trình đào tạo FIATA Diploma in International Freight Forwarding cho sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh của trường – tạo bước đột phá trong đào tạo nhân lực trẻ về kinh doanh quốc tế.

      Sau 9 năm hoạt động, VILAS xác định rõ mục tiêu là tập trung đào tạo và phát triển nhân lực bền vững cho ngành Logistics Việt Nam, qua đó đáp ứng nhu cầu thiếu hụt nhân lực mà ngành đang đối mặt. Đó luôn là sứ mệnh và niềm đam mê của chúng tôi kể từ khi thành lập VILAS. Bên cạnh đó VILAS cam kết đầu ra thực tập và việc làm 100% cho học viên sau khi theo học các chương trình dài hạn của VILAS, cũng như nỗ lực để giới thiệu nhân lực sau khi được đào tạo ra thị trường quốc tế.

      Để thực hiện sứ mệnh này, VILAS tập trung vào 3 nhóm chương trình đào tạo chính: Dịch Vụ Vận Tải Hàng Không, Dịch Vụ Logistics và Quản Trị Chuỗi Cung Ứng. VILAS đặt mục tiêu cung cấp không chỉ kiến thức chuyên ngành mà còn kinh nghiệm thực tiễn theo tiêu chuẩn Quốc Tế, song song với việc tạo ra môi trường học tập tốt nhất để tiếp cận các giá trị trong ba lĩnh vực trên cho nguồn nhân lực Việt Nam.

Đồng bộ tài khoản