ĐÀO TẠO CHUỖI CUNG ỨNG: QUẢN TRỊ MUA HÀNG TOÀN CẦU – GLOBAL PURCHASING MANAGEMENT

VILAS (Vietnam Logistics and Aviation School)

11th floor, Hai Au building, 39B Truong Son Street, Tan Binh District, Ho Chi Minh City, Viet Nam, Quận Tan Binh, TP Hồ Chí Minh

Giới Thiệu Khóa Học GLOBAL PURCHASING MANAGEMENT

Vai trò và giá trị đóng góp của hoạt động Mua hàng ngày càng được nhìn nhận rõ hơn từ giai đoạn đầu khi khái niệm Chuỗi Cung Ứng ra đời vào cuối những năm 1980s. Hiện nay khi quá trình giao thương giữa các nước với nhau trở nên phổ biến thì công tác quản lý nguồn cung càng quan trọng. Các doanh nghiệp đã bắt đầu có sự thay đổi trong quan niệm và đánh giá về công tác Quản trị Mua hàng khi không chỉ dừng lại ở việc liên hệ với các nhà cung ứng để thực hiện các giao dịch mua bán truyền thống mà còn yêu cầu xây dựng các liên kết chiến lược, công việc phải đạt chiều sâu về kiến thức và chuyên nghiệp để quản lý nguồn cung toàn cầu trong chuỗi cung ứng một cách tối ưu.
Với kinh nghiệm và các chương trình đào tạo về quản trị Chuỗi cung ứng, Trường Hàng không và Logistics Việt Nam (VILAS) xây dựng chương trình Quản trị Mua Hàng Toàn Cầu – một Module thuộc chương trình FIATA’s Higher Diploma in Supply Chain Management. Khóa học tập trung vào phát triển kỹ năng mua hàng chuyên nghiệp bao gồm kiến thức cơ bản về vai trò, trách nhiệm và yếu tố cốt lõi; giá trị của mua hàng mang lại cho tổ chức; cách xây dựng và thực hiện chính và quy trình mua hàng.
Mục tiêu

  • Hiểu rõ được vai trò của quản trị mua hàng toàn cầu trong một chuỗi cung ứng;
  • Nắm rõ cách phát triển cấu trúc tổ chức bộ phận mua hàng chiến lược;
  • Xây dựng chiến lược để chỉ định, đánh giá, phát triển và duy trì nhà cung cấp chiến lược, phát triển kỹ thuật đàm phán; phân tích giá và chi phí kết cấu;
  • Hiểu được tầm quan trọng và phương thức áp dụng hệ thống thông tin trong quy trình quản trị mua hàng toàn cầu;
  • Quản lý chi phí mua hàng tổng thể, kiểm soát chất lượng dịch vụ phòng mua hàng; quản trị quan hệ với nhà cung ứng và phát triển nhà cung cấp chiến lược.

Hình thức tổ chức

  • Lồng ghép kiến thức, kinh nghiệm thực tế và kĩ năng làm việc trong từng buổi học;
  • Tập trung vào kiến thức từ căn bản đến chuyên sâu trong khâu mua hàng, cũng như thảo luận yếu tố tiềm năng, hạn chế và rủi ro trong thị trường quốc tế dưới góc độ Mua hàng toàn cầu.

Đối Tượng Tham Gia

  • Du học sinh/Sinh viên chuyển tiếp chuyên ngành Quản trị chuỗi cung ứng.
  • Người đi làm có kinh nghiệm và kiến thức về Mua hàng/Thu mua/Thương mại;
  • Cấp quản lý, giám sát và người đi làm có kinh nghiệm làm việc trong Chuỗi cung ứng hoặc các phòng ban liên đới;
  • Vị trí quản lí trong lĩnh vực Logistics/Forwarding

Thời Lượng

Thời gian học:
+ Thứ 7, từ 14h-17h.
+ Chủ Nhật từ 9h-12h và từ 14h-17h.
Thời lượng: 3 tuần

Nội Dung Khóa Học GLOBAL PURCHASING MANAGEMENT


Chapter 1: Global Procurement & Global Procurement Risk

  • Risks
  • Business Risk
  • Price Risk
  • Operational Risk
  • Contract Risks
  • Cultural Differences Risks
  • Foreign Exchange Risks
  • INCOTERMS
  • Insurance
  • Lead Time Risks
  • Quality Risks
  • Additional Inventories
  • Social and Labor Issues
  • Harmonized Tariff Schedule of the United States (HTSUS)
  • Duties and Tax Risk
  • Pro Forma Invoice
  • Packing List
  • Bill of Lading
  • “Known Loss”
  • Concealed Loss
  • Losses or damage due to delay
  • Certificate of Origin – (When needed by custom)
  • Environment and Security
  • Global Purchasing Organization (IPO)
  • Capital Purchase

Chapter 2: Global Purchasing Organization Structure

  • Evolution of Purchasing Structures in Global and International MNC’s
  • Purchasing in the Organization Structure
  • Span of Control
  • Where Should Purchasing Report to?
  • Location of the Purchasing and Supply Function in an Industrial
  • Organization
  • Organization for purchasing and supply management in a single-plant company
  • Organization by Product or Project
  • Organization for Purchasing Management in a Multi-plant Firm
  • Should Purchasing be Centralized or Decentralized?
  • Trends in Industry
  • Cross-Functional Teams

Chapter 3: Global Procurement Operations

  • Key Success Factors in Global Operations and Benchmarking Practices
  • Success Factors in Global Operations
  • Success Factors in Benchmarking
  • The Process of Global Sourcing
  • The Concept of Strategic Processes for Value Creation – Segmentation and Outsourcing
  • Third Party/Contract Logistics Services Outsourcing Strategy

Chapter 4: Global Information Management Process

  • The Role of Computerization in Procurement
  • The Requirement for Data Encapsulation in Global Organization
  • Identify Qualified Suppliers
  • Gather Data on Items to be Purchased
  • Create RFI, RFP, or RFQ
  • Management of Actual Bidding Process
  • The role of Computerized Management Systems
  • Strategic Adoption Processes for Information System
  • Influence of IT on Purchasing and Supply Chain Management
  • Electronic Data Interchange(EDI)
  • Business to Business(B2B) Communications – How Does It Work?
  • WEB EDI
  • EDI Benefits
  • Measuring Benefits of EDI in Dollar Terms
  • Implementation Costs
  • Vendor Managed Inventory(VMI)
  • Bar Coding
  • Cost of Bar Coding
  • Key Bar Coding Features – Example of iBEM
  • Product Identification: EAN Numbering
  • Bidding processes, Reverse Auctions(e-RAs)
  • Market Environment for Reverse Auctions
  • Hosting a Reverse Auction – Preparation

Chapter 5: Global Strategic Management

  • Sources of Supplier Information
  • Mindsets for Establishing Supplier Intelligence
  • Company Process for Informal and Formal Reporting
  • Processes for Establishing Supplier Intelligence
  • Single Step Search
  • Selection and Evaluation of Suppliers
  • 4-Stage Life Cycle Model
  • Selecting Strategic Suppliers
  • Selecting Supplier – Strategic Scenario Model
  • Selecting Supplier – ESI Model
  • Drafting the Purchase Description and Specifications
  • Writing the Specifications

Chapter 6: Global Alliances

  • Introduction – Definition of Partnership
  • Partnership Prerequisites
  • Implementation
  • Strategic Global Alliances – “Win-Win Situation”
  • Competitive Advantage
  • Establishing the Supplier Relationship
  • Loyalty to Vendors
  • Assisting and Developing Sources of Supply
  • Termination

Revision & Case study
Chứng nhận
Chứng nhận hoàn thành khóa học “Quản trị Mua hàng Toàn cầu” do VILAS cấp, có giá trị toàn quốc.
* Học viên có thể tiếp tục học liên thông 7 module còn lại của Chương trình FIATA Higher Diploma in Supply Chain Management để đạt chứng chỉ FIATA- tiêu chuẩn của một nhà Quản Lý Chuỗi Cung Ứng chuyên nghiệp của Liên Đoàn Các Hiệp Hội Giao Nhận Vận Tải Quốc Tế FIATA (www.fiata.com). Có giá trị Quốc Tế và vô thời hạn.

VILAS (Vietnam Logistics and Aviation School)
11th floor, Hai Au building, 39B Truong Son Street, Tan Binh District, Ho Chi Minh City, Viet Nam, Quận Tan Binh, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Yen Ngo (Ms)
Điện thoại: (+84) 906 770 991
Website: vilas.edu.vn - Email: consultant1@logisticshub.vn

Được thành lập từ năm 2009, VILAS (Vietnam Logistics and Aviation School) là một trong những tổ chức đầu tiên tiên phong trong việc phát triển các chương trình đào tạo Logistics và Chuỗi Cung Ứng tại Việt Nam. Thông qua sự hợp tác với tổ chức Học Viên Quản Trị Vật Liệu SIMM (Singapore), VILAS đã tổ chức thành công khóa học Quản Trị Logistics và Chuỗi Cung Ứng và đặt nền móng cho sự phát triển về đào tạo chuyên môn của 2 ngành nghề hấp dẫn này tại Việt Nam.

Năm 2010, VILAS tự hào là đối tác chiến lược với Hiệp Hội các Doanh Nghiệp Dịch Vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Viện Nghiên Cứu và Phát Triển Logistics Việt Nam (VLI) để phát triển chương trình đào tạo Quản Lý Giao Nhận Vận Tải Quốc Tế – FIATA Diploma in International Freight Forwarding theo tiêu chuẩn của Liên Đoàn Hiệp Hội Giao Nhận Vận Tải Quốc Tế FIATA (www.fiata.com). Đến nay, đã đào tạo thành công 27 khóa học với hơn 350 học viên tốt nghiệp đạt tiêu chuẩn kiến thức và nghiệp vụ Quốc Tế, tham gia vào thị trường lao động của ngành, và góp phần vào việc nâng cao chất lượng đào tạo ngành dịch vụ Logistics, đặc biệt tại TP. Hồ Chí Minh.

Năm 2011, VILAS tự hào là Trường đào tạo được ủy quyền (IATA Accredited School (ATS)) và Trung tâm đào tạo được ủy quyền (IATA Authorized Training Center (ATC)) của Hiệp Hội Vận Tải Hàng Không Quốc Tế (www.iata.org) tại Việt Nam được Cục Hàng Không Việt Nam (CAAV) chấp thuận. VILAS triển khai thành công hơn 100 khóa đào tạo cấp chứng chỉ IATA Hàng Hóa Nguy Hiểm (IATA Dangerous Goods Regulations) cho hơn 1,500 học viên tại Việt Nam, và cả các doanh nghiệp từ Lào, Cambodia, Thái Lan, qua đó phát triển và nâng cao hiểu biết quy chuẩn về hàng nguy hiểm cho nguồn nhân lực trong ngành Vận Tải Hàng Hóa Hàng Không. Trên hết qua việc tổ chức khóa học tại Việt Nam đã tiết kiệm rất nhiều kinh phí và thời gian di chuyển so với đào tạo tại nước ngoài.

  • » Xem thêm
    • Năm 2012, VILAS hợp tác với VLI, VLA bảo vệ thành công chương trình đào tạo Quản Trị Chuỗi Cung Ứng – FIATA Higher Diploma in Supply Chain Management theo tiêu chuẩn của FIATA. Qua 5 khóa triển khai, khóa học đã mở ra nhiều cơ hội học tập, củng cố kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ làm việc trong môi trường Quốc Tế, và đạt tầm chiến lược trong phương thức quản trị cho nguồn nhận lực chất lượng cao của ngành Chuỗi Cung Ứng tại Việt Nam.

      Năm 2013, VILAS hợp tác với VLI thực hiện thành công 2 dự án Quy Hoạch Tổng Thể Logistics của Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tầm nhìn đến 2030 và dự án Phát Triển Nhân Lực Logistics của Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tầm nhìn 2030. Đây là một bước tiến lớn trong việc nghiên cứu và phát triển của các cán bộ quản lý, chuyên gia và giảng viên.

      Năm 2016, VILAS hợp tác với VLI triển khai thành công chương trình hợp tác với trường Đại học Tôn Đức Thắng để triển khai chương trình đào tạo FIATA Diploma in International Freight Forwarding cho sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh của trường – tạo bước đột phá trong đào tạo nhân lực trẻ về kinh doanh quốc tế.

      Sau 9 năm hoạt động, VILAS xác định rõ mục tiêu là tập trung đào tạo và phát triển nhân lực bền vững cho ngành Logistics Việt Nam, qua đó đáp ứng nhu cầu thiếu hụt nhân lực mà ngành đang đối mặt. Đó luôn là sứ mệnh và niềm đam mê của chúng tôi kể từ khi thành lập VILAS. Bên cạnh đó VILAS cam kết đầu ra thực tập và việc làm 100% cho học viên sau khi theo học các chương trình dài hạn của VILAS, cũng như nỗ lực để giới thiệu nhân lực sau khi được đào tạo ra thị trường quốc tế.

      Để thực hiện sứ mệnh này, VILAS tập trung vào 3 nhóm chương trình đào tạo chính: Dịch Vụ Vận Tải Hàng Không, Dịch Vụ Logistics và Quản Trị Chuỗi Cung Ứng. VILAS đặt mục tiêu cung cấp không chỉ kiến thức chuyên ngành mà còn kinh nghiệm thực tiễn theo tiêu chuẩn Quốc Tế, song song với việc tạo ra môi trường học tập tốt nhất để tiếp cận các giá trị trong ba lĩnh vực trên cho nguồn nhân lực Việt Nam.


ERROR:connection to 10.20.1.98:9312 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đồng bộ tài khoản