Kỹ Thuật Hàng Không

Trường Đại Học Bách Khoa TP. HCM - BK

268 Lý Thường Kiệt, Quận 10, TP Hồ Chí Minh

Giới Thiệu Chương Trình Đào Tạo Kỹ Thuật Hàng Không

Ngành Kỹ Thuật Hàng Không (KTHK) dành cho các sinh viên có đam mê về máy bay và các phương tiện bay. Chương trình sẽ đào tạo các sinh viên thành những kỹ sư có tay nghề cao với mảng kiến thức nền rộng, có chất lượng và có kỹ năng vững vàng trong các hoạt động sau:
- Quản lý, khai thác, vận hành, bảo trì và sửa chữa máy bay
- Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo các loại máy bay nhỏ và các phương tiện giao thông lưỡng dụng (thuỷ phi cơ, tàu đệm khí, …)
- Ứng dụng kiến thức KTHK trong các lĩnh vực liên quan: kỹ thuật hàng hải, năng lượng tái tạo, cơ khí, điều khiển tự động, xây dựng,

Đối Tượng Tham Gia

Sinh viên đã thi đỗ hệ Đại học của trường theo học chuyên ngành nói trên.
Sinh viên có đam mê về máy bay và các phương tiện bay.

Thời Lượng

4 năm

Nội Dung Chương Trình Đào Tạo Kỹ Thuật Hàng Không


- Chương trình bao gồm các nhóm môn cốt lõi cần thiết về nền tảng của kỹ thuật hàng không như Khí Động Lực Học, Cơ học bay và điều khiển bay, Kết cấu hàng không, Hệ thống lực đẩy, Thiết kế và bảo dưỡng máy bay. Các nhóm môn học này được phát triển trên nền tảng của các môn học cơ sở như cơ học lưu chất, cơ học vật rắn, sức bền vật liệu, điều khiển tự động… Sinh viên được trang bị khả năng tự tìm tòi nghiên cứu, khả năng giải quyết vấn đề, khả năng làm việc nhóm, khả năng lãnh đạo và khả năng thành thạo ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp) chuyên ngành.
- Bộ Môn KTHK hiện đang phụ trách đào tạo chính quy bậc đại học chuyên ngành KTHK theo 2 chương trình song song:
+ Chương trình “truyền thống” đã được vận hành bắt đầu từ năm 1996: tuyển sinh theo chỉ tiêu của Khoa Kỹ Thuật Giao Thông với mã ngành 52520120
+ Chương trình Kỹ sư Chất lượng cao Việt – Pháp (KSCLC VP) bắt đầu từ năm 1999: tuyển sinh theo nguyện vọng của SV từ năm 1 theo chỉ tiêu của chương trình KSCLC VP.

Trường Đại Học Bách Khoa TP. HCM - BK
268 Lý Thường Kiệt, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Văn phòng đào tạo
Điện thoại: (84-8)38647256
Website: http://www.hcmut.edu.vn -
Trường Đại học Bách khoa - ĐHQG TPHCM là một trung tâm đào tạo cán bộ kỹ thuật công nghệ và các nhà quản lý có trình độ ngang tầm với các nước tiên tiến trong khu vực Đông nam Á, đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước cũng như khu vực phía Nam. Là trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ có vai trò chủ đạo trong việc thông tin và ứng dụng công nghệ mới của các nước tiên tiến trên thế giới và trong khu vực, chuyển giao công nghệ cho các ngành công nghiệp thuộc khu vực phía Nam.

ERROR:connection to 10.20.1.98:9312 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đồng bộ tài khoản