Kỹ Thuật Môi Trường

Trường Đại Học Bách Khoa TP. HCM - BK

268 Lý Thường Kiệt, Quận 10, TP Hồ Chí Minh

Giới Thiệu Chương Trình Đào Tạo Kỹ Thuật Môi Trường

Kỹ sư ngành Kỹ thuật Môi trường có thể đáp ứng nhu cầu tuyển dụng và làm việc tại các công ty tư vấn thiết kế và thi công xây dựng công trình, các ban quản lý dự án hoặc các công ty Nhà Nước một thành viên cơ sở hạ tầng kỹ thuật liên quan đến vệ sinh môi trường, các cơ quan quản lý Nhà nước về môi trường trung ương và địa phương, các doanh nghiệp sản xuất, các khu công nghiệp, các Viện nghiên cứu và các đại học chuyên ngành về kỹ thuật và công nghệ môi trường.

Đối Tượng Tham Gia

Sinh viên đã thi đỗ hệ Đại học của trường theo học chuyên ngành Kỹ Thuật Môi Trường.

Thời Lượng

4 năm

Nội Dung Chương Trình Đào Tạo Kỹ Thuật Môi Trường


- Sinh viên ngành Kỹ thuật Môi Trường được trang bị các kiến thức cơ bản về các quá trình hoá, lý và sinh học trong kiểm soát ô nhiễm môi trường, các kỹ thuật và quản lý vận hành các công trình hoặc hệ thống kiễm soát môi trường như xử lý nước thải đô thị và công nghiệp; kiểm soát ô nhiễm không khí, xử lý chất thải rắn và chất thải nguy hại và tuần hoàn, tái sử dụng, tái sinh chất thải.
- Một cách chi tiết hơn, kiến thức kỹ thuật môi trường (environmental engineering) là kiến thức tổng hợp kỹ thuật và công nghệ liên quan đến công trình, cơ sở hạ tầng trong lĩnh vực vệ sinh môi trường trong đô thị, nông thôn và công nghiệp. Kiến thức này bao gồm các kỹ thuật cơ bản và kỹ năng thực hành thuộc ngành xây dựng, hóa học, sinh học, điện và cơ khí. Với kiến thức trên, kỹ sư ra Trường có thể đảm nhiệm thiết kế công trình, lập báo cáo khả thi hoặc quy hoạch các dự án liên quan đến công nghệ kiểm soát ô nhiễm môi trường, giải pháp kỹ thuật phục hồi và bảo tồn tài nguyên, và kỹ thuật và quản lý an toàn vệ sinh công nghiệp. Ngoài ra, sinh viên kỹ thuật môi trường còn được cung cấp thêm các kiến thức quản lý môi trường, quản lý dự án liên quan và kỹ năng mềm có thể hỗ trợ cho công việc thực tế của một người kỹ sư sau này.

Trường Đại Học Bách Khoa TP. HCM - BK
268 Lý Thường Kiệt, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Văn phòng đào tạo
Điện thoại: (84-8)38647256
Website: http://www.hcmut.edu.vn -
Trường Đại học Bách khoa - ĐHQG TPHCM là một trung tâm đào tạo cán bộ kỹ thuật công nghệ và các nhà quản lý có trình độ ngang tầm với các nước tiên tiến trong khu vực Đông nam Á, đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước cũng như khu vực phía Nam. Là trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ có vai trò chủ đạo trong việc thông tin và ứng dụng công nghệ mới của các nước tiên tiến trên thế giới và trong khu vực, chuyển giao công nghệ cho các ngành công nghiệp thuộc khu vực phía Nam.

ERROR:connection to 10.20.1.98:9312 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đồng bộ tài khoản