Quan Hệ Công Chúng
Giới Thiệu Khóa Học Quan Hệ Công Chúng
Khoá học này sẽ trang bị cho các cấp lãnh đạo và chuyên viên PR kiến thức hữu ích trong quan hệ công chúng nhằm xây dựng và gìn giữ hình ảnh của công ty và thương hiệu với chi phí hợp lý; truyền tải hình ảnh đến khách hàng và các nhóm công chúng quan trọng của tổ chức; đồng thời biết cách xử lý khủng hoảng một cách chuyên nghiệp để bảo vệ hình ảnh công ty trong chiến lược phát triển lâu dài của doanh nghiệp.
Mục tiêu của khóa học:
- Để biết chức năng của bộ phận PR trong tổ chức và dự đoán chuyện gì sẽ xảy ra nếu tổ chức phủ nhận những chức năng này hoặc đặt chúng vào tay của ‘những người nghiệp dư.
- Để biết tại sao và làm cách nào tích hợp hoạt động PR vào trong chiến lược của công ty và tại sao phòng PR phải có một đường truyền thông trực tiếp với CEO / Chủ tịch.
- Để biết cách tiến hành hoạt động PR trong tổ chức.
- Để tìm hiểu cách các kỹ thuật PR được ứng dụng trong tổ chức trên khắp thế giới - từ công ty nhỏ mang tầm địa phương cho đến các công ty đa quốc gia – để tạo ra một hình ảnh tích cực.
- Để tìm hiểu cách xây dựng và duy trì mối quan hệ có tính xây dựng với các nhóm công chúng của tổ chức, từ phương tiện truyền thông đến nhà tài phiệt, từ khách hàng đến nhân viên, từ nhà cung ứng đến cán bộ nhà nước.
- Để hiểu làm cách nào phòng PR có thể tạo điều kiện để các phòng ban Marketing, Nhân sự và Tài chính làm việc hiệu quả.
Đối Tượng Tham Gia
Tất cả các bạn có hứng thú với khoá học Quan Hệ Công Chúng
Thời Lượng
5 Buổi
Nội Dung Khóa Học Quan Hệ Công Chúng
- Buổi 1: Thế giới của những người làm PR
+ Mục đích: để biết chức năng của hoạt động PR và vai trò của nó trong việc lên kế hoạch và thực hiện chiến lược của công ty
+ Chính trong thế giới PR: uy tín của bạn giữ vai trò quan trọng
+ Nhiều nhóm công chúng khác nhau của tổ chức
+ Hình ảnh, nhận diện, uy tín của bạn
+ Tại sao PR & Marketing là hai lĩnh vực khác nhau
+ Chuyện gì xảy ra khi CEO & Ban quản lý cấp cao không biết về PR (hoặc tệ hơn là nghĩ rằng mình đã biết)
+ Danh tiếng của bạn quyết định cơ hội của bạn
+ Với dự ra đời của các phương tiện truyền thông xã hội, Chiến lược PR đã trở thành một việc làm BẮT BUỘC
+ Suất sinh lợi trên đầu tư vào PR
+ Mỗi nhân viên đều đội chiếc nón PR: Chính sách PR
- Buổi 2: Những dự án PR tiêu biểu
+ Mục đích: để làm quen với nhiều hoạt động PR khác nhau
+ Lên kế hoạch truyền thông
+ Xây dựng thương hiệu công ty & quảng cáo
+ Phong cách riêng của công ty: nhận ra khuôn mặt của công ty
+ Sách quảng cáo và những ấn phẩm khác của công ty
+ Họp báo và những sự kiện khác của công ty
+ PR giám sát những cơ hội quảng bá & những mối đe doạ đến danh tiếng của công ty
+ Chiến dịch PR – dự án đa lĩnh vực của công ty
+ Chỉ đạo những tình huống tiếp xúc trực tiếp liên văn hóa; đại diện công ty ở nước ngoài
+ Nghiên cứu: hình ảnh, uy tín, tác động và công luận
- Buổi 3: PR nội bộ
+ Mục đích: để tìm hiểu về vai trò của PR nội bộ
+ Nhóm công chúng bị đánh giá thấp nhất của công ty
+ Tại sao, bằng cách nào và khi nào sử dụng những thông tin của công ty
+ PR & Quản lý nguồn nhân lực
+ Khoảng cách quyền lực, những chuyên gia làm việc ở nước ngoài & những vấn đề liên văn hóa khác
+ Tạo điều kiện cho hoạt động Marketing
+ Khủng hoảng & PR nội bộ
+ Viết blog hay không viết blog – nhân viên & phương tiện truyền thông xã hội, hay đứng ngoài rắc rối
+ Đào tạo về các phương tiện truyền thông cho ban quản lý cấp cao – là người phát ngôn
+ Những người dẫn dắt công luận nội bộ
- Buổi 4: Phòng PR
+ Mục đích: để làm quen với các công cụ PR
+ Lập ngân sách PR
+ Chuẩn bị sẵn sàng cho sự xuất hiện của ‘Thiên nga đen’(sự kiện bất ngờ và có tác động lớn)
+ Xử lý những tin tức tiêu cực
+ Đường dây nóng giữa bộ phận PR và CEO
+ Thông tin công ty được cập nhật
+ Liên lạc với nhà báo
+ Những điều nên làm & không nên làm với các phương tiện truyền thông xã hội
+ Liên lạc với các viên chức chính phủ (Công vụ)
+ Làm việc với các cơ quan PR
+ Làm việc với các nhà cung ứng (người thiết kế, in ấn, tổ chức sự kiện)
- Buổi 5: PR như là một cộng sự chiến lược
+ Mục đích: để biết tại sao và làm cách nào đưa PR vào cấp quản lý cấp cao
+ Quản lý danh tiếng
+ Những kiến thức PR cơ bản dành cho Thành viên ban quản trị và Cán bộ quản lý cấp cao
+ Nhiều cách xây dựng mạng lưới
+ Cách sử dụng PR khi bán thuốc lá, bia rượu
+ Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp & PR
+ PR về tài chính: Liên lạc với nhà đầu tư và cổ đông
+ Vai trò của PR trong những vấn đề về đạo đức
+ + Bộ nguyên tắc đạo đức trong PR
Những tai họa của công ty & PR: Khi một Con thiên nga đen xuất hiện
+ Quá trình phát triển của ngành PR tại Việt Nam
+ Chiến lược PR cá nhân: Xây dựng thương hiệu cá nhân
65/11 Bùi Thị Xuân, Phường 5, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Phòng quản lý đào tạo
Điện thoại: (848)39930098
Website: http://managesoft.com.vn - Email: nfo@managesoft.com.vn
Sứ mệnh: Manage Soft cung cấp các dịch vụ và giải pháp phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp phát huy tối đa thế mạnh và tiềm năng của mình để nâng cao hiệu quả lao động, sản xuất trong thời đại CNTT hóa.
Tầm nhìn: Manage Soft luôn định hướng để trở thành nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp mềm hàng đầu cho cộng đồng doanh nghiệp. Góp phần đưa doanh nghiệp đến thành công trong hoạt động kinh doanh cũng như quản lý.
Ngày khai giảng
- Liên hệ
Địa điểm học
Ngành nghề đào tạo
Lượt xem
- 739