Công Nghệ Kỹ Thuật Điện, Điện Tử - Hệ Cao Đẳng

Trường Đại Học Hải Dương

Giữa số 1002 và 1004 , đại lộ Lê Thanh Nghị, Quận Hải Dương, Hải Dương

Giới Thiệu Chương Trình Đào Tạo Ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Điện, Điện Tử

- Sau khi tốt nghiệp những kỹ thuật viên công nghệ kỹ thuật điện, điện tử đảm nhiệm ở các vị trí công việc cụ thể là:
+ Đảm nhận các công việc thiết kế, sản xuất, vận hành, bảo trì, sửa chữa thiết bị điện, hệ thống cung cấp điện, hệ thống điện dân dụng và công nghiệp trong các công ty, nhà máy, xí nghiệp.
+ Làm kỹ thuật viên trong phòng kỹ thuật của các công ty, nhà máy, xí nghiệp, các viện nghiên cứu thuộc ngành công nghệ kỹ thuật điện, điện tử.
+ Có khả năng giảng dạy ngành kỹ thuật điện, điện tử trong các trường Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp.
- Sau khi tốt nghiệp nếu có nguyện vọng sinh viên được tham gia thi tuyển liên thông ở các trường Đại học trong cả nước để học tiếp ở trình độ đại học đối với ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Điện, Điện Tử.

Đối Tượng Tham Gia

Học sinh tốt nghiệp THPT và có điểm thi Đại học, Cao đẳng trên điểm sàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Thời Lượng

3 Năm

Nội Dung Chương Trình Đào Tạo Ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Điện, Điện Tử


- Về kiến thức: Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử được trang bị những kiến thức cốt lõi về Những nguyên lí cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, về Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam và Tư tưởng Hồ Chí Minh về Ngoại ngữ, Tin học, Lí thuyết vật lí hiện đại, Toán học cao cấp, Tin học đại cương, Hình họa - vẽ kỹ thuật. Được trang bị những kiến thức về vật liệu điện, điện tử cơ bản, mạng điện, máy điện, điện tử công suất, truyền động điện, trang bị điện, cung cấp điện, đo lường điện, những kĩ năng về điện tử công suất, phần tử tự động trong hệ thống điện, tự động hóa quá trình công nghệ. Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị kiến thức về pháp luật, an toàn lao động, vệ sinh công nghiệp, về tổ chức sản xuất và quản lí kinh tế trong kỹ thuật.
- Về kỹ năng:
- Có kiến thức nền tảng về ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử và kiến thức chuyên sâu về ngành kỹ thuật điện, điện tử để tính toán, thiết kế cung cấp điện, hệ thống điện, thiết bị điện và quy trình công nghệ lắp đặt hệ thống điều khiển điện công nghiệp, dân dụng.
- Đọc, hiểu, phân tích được nguyên lý hoạt động của các mạch điện - điện tử, các thiết bị điện, hệ thống điện.
- Hiểu, nắm vững và áp dụng được các nguyên tắc vận hành và các thông số kỹ thuật vào việc chuẩn đoán, sửa chữa các hư hỏng thông thường trong hệ thống điện - điện tử.
- Nắm vững và sử dụng được các phần mềm thiết kế, mô phỏng trong lĩnh vực điện - điện tử như OrCad, Proteus...
- Lắp đặt, vận hành, bảo trì, sửa chữa các thiết bị và hệ thống cung cấp điện, lưới điện truyền tải và phân phối.
- Lắp đặt, bảo trì, sửa chữa các thiết bị điện, điện tử và tổ chức triển khai các dịch vụ của ngành một cách độc lập, tự tạo việc làm.
- Phân tích hoạt động và cách thức vận hành và lắp đặt các hệ tự động, hệ thống sử dụng PLC.
- Phân tích cấu trúc, chức năng và nguyên lý hoạt động để xử lí một cách có hệ thống các sự cố hư hỏng của thiết bị và hệ thống điện,
-Thực hiện các khâu thiết kế, sản xuất các thiết bị điện, điện tử và chuyển giao công nghệ dưới sự hướng dẫn của kỹ sư chuyên ngành.

Trường Đại Học Hải Dương
Giữa số 1002 và 1004 , đại lộ Lê Thanh Nghị, Quận Hải Dương, Hải Dương
Người liên hệ: Trường Đại Học Hải Dương
Điện thoại: (0320)3866258
Website: http://www.uhd.edu.vn -
Trường Đại học Hải Dương (Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Hải Dương) là Trường công lập trực thuộc UBND tỉnh Hải Dương, được thành lập ngày 26 tháng 07 năm 2011 trên cơ sở nâng cấp từ Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hải Dương và được đổi tên theo Quyết định số 378/QĐ-TTg ngày 01 tháng 3 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ. Với truyền thống 52 năm xây dựng và trưởng thành (trên cơ sở hợp nhất, sáp nhập các cơ sở đào tạo từ các ngành: Tài chính, Kế hoạch, Thương nghiệp, Lao động và Lương thực). Nhà trường có uy tín và thế mạnh đào tạo chuyên nghiệp và dạy nghề theo các bậc: Sơ cấp, Trung cấp, Cao đẳng và Đại học theo các khối ngành kinh tế - kỹ thuật - xã hội. Với phương châm “Đào tạo đạt chất lượng gắn liền với tiết kiệm chi phí cho người học”, bằng nhiều giải pháp khả thi, chất lượng đào tạo của Nhà trường ngày càng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội. Hiện Nhà trường luôn năng động, sáng tạo và đổi mới, chủ động vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức: Tích cực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại; làm tốt công tác sinh viên, học sinh; thực hiện các cơ chế thu hút, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ đội ngũ cán bộ, giảng viên; đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo theo hướng tiên tiến, hiện đại; không ngừng nghiên cứu khoa học, mở và đào tạo các ngành bậc đại học, cao đẳng mới gắn với nhu cầu bức xúc của xã hội; phối hợp, trao đổi kinh nghiệm quản lý và đào tạo với các trường đại học có uy tín ở trong và ngoài nước để xây dựng và đào tạo phù hợp cơ chế thị trường và hội nhập Quốc tế.

ERROR:connection to 10.20.1.98:9312 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đồng bộ tài khoản