Happy Read – Bé Vui Đọc Để Phát Triển Trí Tuệ Và Ngôn Ngữ

Trường Ngoại khóa TOMATO

329/5-7 Nguyễn Trọng Tuyển, P.10, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

Giới Thiệu Khóa Học Happy Read

chương trình Happy Read đã được TOMATO triển khai tại Việt Nam nhằm Giúp các bé thích đọc và biết cách tự đọc, tự học. Giúp các bé hình thành những kỹ năng tư duy quan trọng như: khả năng tóm tắt và ghi nhớ thông tin; khả năng phân tích và khái quát một vấn đề; khả năng suy luận; khả năng tư duy độc lập và sáng tạo...Giúp các bé làm giàu vốn từ, tăng khả năng sử dụng ngôn ngữ để diễn đạt và giao tiếp hiệu quả. Giúp các bé hình thành nhân cách, vốn sống và kiến thức xã hội thông qua các chủ đề bài đọc phong phú, đa dạng. Giúp các bé giảm bớt các thói quen ảnh hưởng không tốt đến khả năng tập trung chú ý của bé như xem Tivi, chơi Ipad, chơi game quá nhiều.

Đối Tượng Tham Gia

Dành cho bé 5 đến 11 tuổi

Thời Lượng

Mỗi tuần một bài đọc theo chủ đề khác nhau. Mỗi tháng 4 buổi

Nội Dung Khóa Học Happy Read


Chương trình gồm 2 cấp độ, mỗi cấp độ hướng đến một nhóm tuổi khác nhau.
- Cấp độ 1 – Bé mới biết đọc (Early Reader): Dành cho bé 5 & 6 tuổi, là những bé sắp học chữ hoặc vừa biết chữ (bước đầu nhận biết được các chữ cái, các âm và hiểu được các từ đơn giản)
- Cấp độ 2 – Bé đọc thông thạo (Fluent Reader): Dành cho các bé từ 7 tuổi đến 11 tuổi, đã đọc được trôi chảy và bắt đầu hình thành khả năng đọc hiểu, đọc để tìm kiếm thông tin.
Mỗi buổi học, bé sẽ được đọc một cuốn sách ngắn hoặc một bài đọc có nội dung phù hợp với lứa tuổi của bé, xoay quanh những đề tài mà bé hứng thú. Tương ứng với mỗi bài đọc, bé sẽ được giáo viên hướng dẫn để rèn một kỹ năng ngôn ngữ và kỹ năng tư duy. Bé được tham gia một hoạt động tương tác sinh động, vui nhộn để giúp bé mở rộng thêm những hiểu biết của mình về chủ đề của bài đọc và thêm hứng thú với việc đọc sách.

Trường Ngoại khóa TOMATO
329/5-7 Nguyễn Trọng Tuyển, P.10, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Trường Ngoại Khóa Tomato
Điện thoại: 0839973585 - 39973586 - 39973587
Website: http://www.tomato.edu.vn/ - Email: info@tomato.edu.vn
Là những bậc làm cha làm mẹ, ai cũng mong mỏi con cái mình sẽ được phát triển thật cân bằng, hài hòa cả trong lẫn ngoài như “triết lý cà chua” trong câu chuyện trên. Những tưởng khi kinh tế phát triển hơn, xã hội dư thừa vật chất hơn thì không khó để đạt được điều đó; nhưng thực tế lại như đang chứng minh điều ngược lại. Áp lực học tập ngày càng căng thẳng khiến các em phải dành phần lớn tuổi thơ để vật lộn cùng bài vở mà ít có thời gian để khám phá bản thân, khám phá thế giới xung quanh. Trong khi đó, nhiều bậc cha mẹ chỉ có thể lo cho con được đủ đầy về cái ăn cái mặc, còn những gì quan trọng hơn như trí tuệ, tâm hồn, tình cảm, kỹ năng sống… thì dẫu rất muốn cũng khó lòng chăm chút nổi. Và rồi, không ít các em lớn lên trong trạng thái “đỏ vỏ xanh lòng”: năng lực trí tuệ chưa chắc tương đồng với kết quả học tập ở trường; sự thành công ở trường lớp chưa chắc đảm bảo cho sự thành công khi ra ngoài xã hội; và sự thông minh về trí tuệ chưa chắc tương đồng với sự nhạy bén về cảm xúc, tâm hồn…Có nhiều lý do: nhịp sống gấp gáp bận rộn khiến thời gian cha mẹ dành cho con cái ngày càng hạn hẹp; hoặc cha mẹ không thiếu thời gian nhưng lại loay hoay không biết phải làm thế nào cho đúng. Nhận thấy thực tế đó, Trường Ngoại khóa TOMATO (TOMATO Children’s Home) đã ra đời với mong muốn trở thành một “cánh tay phải” của gia đình trong việc nuôi dạy các em và là “chiếc cầu nối” giúp lấp đầy những khoảng trống mà việc giáo dục của gia đình, nhà trường, xã hội chưa chạm tới được.

ERROR:connection to 10.20.1.98:9312 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đồng bộ tài khoản