Strong Start – Để Bé Bước Vào Lớp 1 Tự Tin Và Vững Vàng

Trường Ngoại khóa TOMATO

329/5-7 Nguyễn Trọng Tuyển, P.10, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

Giới Thiệu Khóa Học Strong Start

Làm thế nào để chuẩn bị cho bé vào lớp 1 một cách tự tin và vững vàng nhất? Để có được tâm thế đó, bé phải biết được cách làm chủ bản thân mình và làm chủ việc học, chứ không phải là biết đọc biết viết. Và quan trọng hơn, cần có một môi trường giúp bé chuyển tiếp giữa gia đình/trường mẫu giáo và trường tiểu học. Đó là một môi trường mà bé vẫn được chơi đùa, được tận hưởng tuổi thơ nhưng cũng được làm quen dần với những kỹ năng học tập cũng như những kỹ năng sống thiết yếu để tự tin giao tiếp, hòa nhập với những người xung quanh. Chương trình Strong Start của TOMATO là chương trình ngoại khóa dài hạn đầu tiên tại Việt Nam chú trọng và dành riêng cho các bé ở độ tuổi chuẩn bị đi học. Với nội dung đã được điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với văn hóa Việt Nam, Strong Start sẽ là chiếc cầu nối hữu ích để bé bước vào thế giới rộng lớn một cách tự tin, hiệu quả hơn.

Đối Tượng Tham Gia

Dành cho bé sắp vào lớp 1

Thời Lượng

Theo chương trình đào tạo của trường

Nội Dung Khóa Học Strong Start


Chương trình gồm 3 học phần, mỗi học phần chú trọng một mục tiêu khác nhau:
- “Kỹ năng học tập”: Giúp bé hình thành những kỹ năng cơ bản cần thiết ở độ tuổi tiểu học để bé có thể phát triển tối đa khả năng tự chủ trong thái độ, cách cư xử và suy nghĩ, là một trong những nền tảng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng học tập và hòa nhập với môi trường mới của bé.
- “Thông minh cảm xúc”: Giúp bé biết quan tâm đến cảm xúc của mọi người và học cách xoa dịu cảm xúc khó chịu. Từ đó bé có thể giữ sự tự chủ và ngăn không cho cảm xúc tiêu cực bộc lộ thành những hành vi không phù hợp. Thông minh cảm xúc sẽ giúp bé có khả năng thích ứng và hòa nhập tốt hơn.
- "Giải quyết vấn đề”: Giúp bé xây dựng khả năng xử lý những mâu thuẫn cá nhân một cách hiệu quả. Khi rèn luyện tốt kỹ năng này, bé có thể giữ được bình tĩnh và giải quyết vấn đề của mình một cách hợp lý, mà điều này góp phần rất quan trọng trong việc hình thành các mỗi quan hệ xã hội và khả năng ứng xử của bé sau này.

Trường Ngoại khóa TOMATO
329/5-7 Nguyễn Trọng Tuyển, P.10, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Trường Ngoại Khóa Tomato
Điện thoại: 0839973585 - 39973586 - 39973587
Website: http://www.tomato.edu.vn/ - Email: info@tomato.edu.vn
Là những bậc làm cha làm mẹ, ai cũng mong mỏi con cái mình sẽ được phát triển thật cân bằng, hài hòa cả trong lẫn ngoài như “triết lý cà chua” trong câu chuyện trên. Những tưởng khi kinh tế phát triển hơn, xã hội dư thừa vật chất hơn thì không khó để đạt được điều đó; nhưng thực tế lại như đang chứng minh điều ngược lại. Áp lực học tập ngày càng căng thẳng khiến các em phải dành phần lớn tuổi thơ để vật lộn cùng bài vở mà ít có thời gian để khám phá bản thân, khám phá thế giới xung quanh. Trong khi đó, nhiều bậc cha mẹ chỉ có thể lo cho con được đủ đầy về cái ăn cái mặc, còn những gì quan trọng hơn như trí tuệ, tâm hồn, tình cảm, kỹ năng sống… thì dẫu rất muốn cũng khó lòng chăm chút nổi. Và rồi, không ít các em lớn lên trong trạng thái “đỏ vỏ xanh lòng”: năng lực trí tuệ chưa chắc tương đồng với kết quả học tập ở trường; sự thành công ở trường lớp chưa chắc đảm bảo cho sự thành công khi ra ngoài xã hội; và sự thông minh về trí tuệ chưa chắc tương đồng với sự nhạy bén về cảm xúc, tâm hồn…Có nhiều lý do: nhịp sống gấp gáp bận rộn khiến thời gian cha mẹ dành cho con cái ngày càng hạn hẹp; hoặc cha mẹ không thiếu thời gian nhưng lại loay hoay không biết phải làm thế nào cho đúng. Nhận thấy thực tế đó, Trường Ngoại khóa TOMATO (TOMATO Children’s Home) đã ra đời với mong muốn trở thành một “cánh tay phải” của gia đình trong việc nuôi dạy các em và là “chiếc cầu nối” giúp lấp đầy những khoảng trống mà việc giáo dục của gia đình, nhà trường, xã hội chưa chạm tới được.

ERROR:connection to 10.20.1.98:9312 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đồng bộ tài khoản