Strong Kids – Bé Tự Tin Và Học Tốt Hơn Ở Trường Tiểu Học

Trường Ngoại khóa TOMATO

329/5-7 Nguyễn Trọng Tuyển, P.10, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

Giới Thiệu Khóa Học Strong Kids

Giai đoạn tiểu học là giai đoạn mang tính chất nền tảng và then chốt nhất trong quá trình phát triển của trẻ em. Đây cũng là lúc bé bắt đầu có những tương tác xã hội bên ngoài gia đình và nảy sinh những cảm xúc phức tạp hơn. Có thể ví von những trải nghiệm của bé ở tuổi tiểu học như những viên gạch đầu tiên xây nên tương lai của bé. Trong đó, ba năng lực quan trọng nhất mà bé cần được trang bị ở giai đoạn này là: làm chủ bản thân, làm chủ việc học và khả năng giao tiếp một cách hòa hợp với những người xung quanh. Bên cạnh đó, khả năng “phòng vệ” và tự chủ một cách phù hợp trước những yếu tố có ảnh hưởng không tốt mà bé thường gặp phải ở giai đoạn này như sự lôi kéo hoặc sự cô lấp từ bạn bè cùng trang lứa, áp lực học tập căng thẳng... cũng là một yếu tố rất quan trọng mà bé cần có. Chương trình Strong Kids của TOMATO là chương trình ngoại khóa dài hạn đầu tiên tại Việt Nam đồng hành với các bé ở giai đoạn tiểu học. Strong Kids sẽ giữ vai trò như một “không gian thứ ba” bên cạnh gia đình và trường chính khóa, nơi bé sẽ được trang bị những kỹ năng học tập, kỹ năng sống quan trọng bổ trợ cho việc học của bé ở trường cũng như cho sự phát triển tính cách, cảm xúc của bé trong cuộc sống. Có nguồn gốc từ một chương trình quốc tế uy tín với tuổi đời gần 30 năm và hiện được triển khai tại hơn 70 quốc gia, các bài học của Strong Kids đã được Việt hóa và điều chỉnh để phù hợp nhất với trẻ em Việt Nam.

Đối Tượng Tham Gia

Dành cho các bé từ 7-11 tuổi

Thời Lượng

Khóa 4 tháng

Nội Dung Khóa Học Strong Kids


Chương trình gồm 48 bài học xoay quanh 4 cấu phần chính được lồng ghép trong những câu chuyện, những bài tập về những tình huống đòi hỏi sử dụng đến các kỹ năng học tập và kỹ năng sống thường gặp trong thực tế. Hiểu “nét riêng” của bé: Trước khi bắt đầu chương trình và trong suốt quá trình học, Nhà Trường sẽ trò chuyện với bé và với phụ huynh cũng như sử dụng một số công cụ tâm lý giáo dục … nhằm tìm hiểu cá tính, suy nghĩ, sở trường của bé để từ đó sự theo dõi và có phương pháp phù hợp nhất với từng bé. Quy mô lớp học nhỏ (tối đa 15 bé mỗi lớp) cho phép giáo viên có thể quan sát từng bé một cách chặt chẽ. Liên kết chặt chẽ với gia đình: Sau từng buổi học, phụ huynh đều nhận được thông tin về những nội dung mà bé được học trong buổi học đó, cùng với những gợi ý từ Nhà Trường về việc phụ huynh có thể nói gì, chơi gì, làm gì với bé ở nhà để tiếp tục củng cố những gì bé được học. Chương trình không áp lực: Các bài học được chuyển tải đến bé thông qua những hình thức sinh động như: kể chuyện, trò chơi nhóm, rối tay, hoạt động sáng tạo, thủ công … Khi tham dự chương trình, bé không có cảm giác “phải đi học” mà như đến một không gian ấm áp, nơi bé được lắng nghe và được chia sẻ.

Trường Ngoại khóa TOMATO
329/5-7 Nguyễn Trọng Tuyển, P.10, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Trường Ngoại Khóa Tomato
Điện thoại: 0839973585 - 39973586 - 39973587
Website: http://www.tomato.edu.vn/ - Email: info@tomato.edu.vn
Là những bậc làm cha làm mẹ, ai cũng mong mỏi con cái mình sẽ được phát triển thật cân bằng, hài hòa cả trong lẫn ngoài như “triết lý cà chua” trong câu chuyện trên. Những tưởng khi kinh tế phát triển hơn, xã hội dư thừa vật chất hơn thì không khó để đạt được điều đó; nhưng thực tế lại như đang chứng minh điều ngược lại. Áp lực học tập ngày càng căng thẳng khiến các em phải dành phần lớn tuổi thơ để vật lộn cùng bài vở mà ít có thời gian để khám phá bản thân, khám phá thế giới xung quanh. Trong khi đó, nhiều bậc cha mẹ chỉ có thể lo cho con được đủ đầy về cái ăn cái mặc, còn những gì quan trọng hơn như trí tuệ, tâm hồn, tình cảm, kỹ năng sống… thì dẫu rất muốn cũng khó lòng chăm chút nổi. Và rồi, không ít các em lớn lên trong trạng thái “đỏ vỏ xanh lòng”: năng lực trí tuệ chưa chắc tương đồng với kết quả học tập ở trường; sự thành công ở trường lớp chưa chắc đảm bảo cho sự thành công khi ra ngoài xã hội; và sự thông minh về trí tuệ chưa chắc tương đồng với sự nhạy bén về cảm xúc, tâm hồn…Có nhiều lý do: nhịp sống gấp gáp bận rộn khiến thời gian cha mẹ dành cho con cái ngày càng hạn hẹp; hoặc cha mẹ không thiếu thời gian nhưng lại loay hoay không biết phải làm thế nào cho đúng. Nhận thấy thực tế đó, Trường Ngoại khóa TOMATO (TOMATO Children’s Home) đã ra đời với mong muốn trở thành một “cánh tay phải” của gia đình trong việc nuôi dạy các em và là “chiếc cầu nối” giúp lấp đầy những khoảng trống mà việc giáo dục của gia đình, nhà trường, xã hội chưa chạm tới được.

ERROR:connection to 10.20.1.98:9312 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đồng bộ tài khoản