Smart Kids Junior – Bé Thông Minh Về Cảm Xúc

Trường Ngoại khóa TOMATO

329/5-7 Nguyễn Trọng Tuyển, P.10, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

Giới Thiệu Khóa Học Smart Kids Junior

Chương trình SMART KIDS Junior được xây dựng trên giáo trình gốc về Phát triển cảm xúc xã hội (Social Emotional Development – gọi tắt là SED) của Đại học Oregon – Hoa Kỳ. từ giai đoạn mẫu giáo đến những năm đầu tiên ở tiểu học, bé bắt đầu hình thành những cảm xúc. Tùy theo sự phát triển của từng bé mà những cảm xúc đó có mức độ đa dạng hay phức tạp khác nhau, nhưng đều có tác động sâu sắc và lâu dài đến việc hình thành tính cách của bé trong giai đoạn về sau. Chính vì vậy, trong giai đoạn đầu đời này, việc hướng dẫn bé biết cách làm chủ cảm xúc, uốn nắn những hành vi không phù hợp của bản thân và trong giao tiếp với những người xung quanh, từ đó tránh cho bé hình thành những thói quen xấu có tác động tiêu cực đến tính cách của bé là rất cần thiết. Đó cũng chính là mục tiêu của Chương trình SMART KIDS JUNIOR – “Bé thông minh cảm xúc” (3-6 tuổi) của Trường Ngoại khóa TOMATO.

Đối Tượng Tham Gia

Dành cho các bé từ 3-6 tuổi.

Thời Lượng

Khóa 4 tháng

Nội Dung Khóa Học Smart Kids Junior


Chương trình gồm 4 học phần, mỗi học phần chú trọng một mục tiêu khác nhau:
- Học phần "Bé thông minh cảm xúc": Giúp bé hình thành những nhận thức đầu tiên về các trạng thái cảm xúc của bản thân mình và biết chú ý đến cảm xúc của những người xung quanh. Giúp bé hiểu được rằng một hành vi của bản thân mình có thể tác động đến cảm xúc của người khác để khuyến khích những hành vi tốt của bé.
- Học phần "Hành vi tốt - Hành vi xấu": Giúp bé hiểu cụ thể hơn về những hành vi tốt – hành vi xấu mà bé thường gặp ở lứa tuổi của mình. Học phần này sẽ chú trọng đến việc hướng dẫn, làm mẫu cụ thể về từng hành vi cụ thể cho bé để khuyến khích những hành vi tốt, ngăn chặn những hành vi xấu ở bé. (Vì ở lứa tuổi này, bé chưa có khả năng hiểu được những khái niệm trừu tượng).
- Học phần "Bé rèn luyện thói quen tốt": Giúp bé rèn luyện những hành vi tốt thành thói quen và tiếp tục bổ sung các hành vi tốt/ tránh những hành vi xấu thường gặp khác. (Vì cùng với sự phát triển về mặt tâm sinh lý, bé sẽ có những cảm xúc mới, nảy sinh những hành vi mới mà nếu không rèn luyện thường xuyên thì sẽ không thành thói quen tích cực).
- Học phần "Giải quyết vấn đề": Trang bị cho bé những nhận thức đầu tiên về các “vấn đề” thường gặp ở lứa tuổi của bé và giúp bé biết cách cư xử một cách đúng mực, hòa nhã trong các tình huống đó thông qua các bước giải quyết vấn đề đơn giản, phù hợp với khả năng tiếp thu của bé ở lứa tuổi này.

Trường Ngoại khóa TOMATO
329/5-7 Nguyễn Trọng Tuyển, P.10, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Trường Ngoại Khóa Tomato
Điện thoại: 0839973585 - 39973586 - 39973587
Website: http://www.tomato.edu.vn/ - Email: info@tomato.edu.vn
Là những bậc làm cha làm mẹ, ai cũng mong mỏi con cái mình sẽ được phát triển thật cân bằng, hài hòa cả trong lẫn ngoài như “triết lý cà chua” trong câu chuyện trên. Những tưởng khi kinh tế phát triển hơn, xã hội dư thừa vật chất hơn thì không khó để đạt được điều đó; nhưng thực tế lại như đang chứng minh điều ngược lại. Áp lực học tập ngày càng căng thẳng khiến các em phải dành phần lớn tuổi thơ để vật lộn cùng bài vở mà ít có thời gian để khám phá bản thân, khám phá thế giới xung quanh. Trong khi đó, nhiều bậc cha mẹ chỉ có thể lo cho con được đủ đầy về cái ăn cái mặc, còn những gì quan trọng hơn như trí tuệ, tâm hồn, tình cảm, kỹ năng sống… thì dẫu rất muốn cũng khó lòng chăm chút nổi. Và rồi, không ít các em lớn lên trong trạng thái “đỏ vỏ xanh lòng”: năng lực trí tuệ chưa chắc tương đồng với kết quả học tập ở trường; sự thành công ở trường lớp chưa chắc đảm bảo cho sự thành công khi ra ngoài xã hội; và sự thông minh về trí tuệ chưa chắc tương đồng với sự nhạy bén về cảm xúc, tâm hồn…Có nhiều lý do: nhịp sống gấp gáp bận rộn khiến thời gian cha mẹ dành cho con cái ngày càng hạn hẹp; hoặc cha mẹ không thiếu thời gian nhưng lại loay hoay không biết phải làm thế nào cho đúng. Nhận thấy thực tế đó, Trường Ngoại khóa TOMATO (TOMATO Children’s Home) đã ra đời với mong muốn trở thành một “cánh tay phải” của gia đình trong việc nuôi dạy các em và là “chiếc cầu nối” giúp lấp đầy những khoảng trống mà việc giáo dục của gia đình, nhà trường, xã hội chưa chạm tới được.

ERROR:connection to 10.20.1.98:9312 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đồng bộ tài khoản