Kỹ Sư Công Nghệ Môi Trường – CL Cao (ĐHBK TP.HCM)

VP Đào Tạo Quốc Tế - Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM - BK - OISP

306 Nhà A4, 268 Lý Thường Kiệt, Quận 10, TP Hồ Chí Minh

Giới Thiệu Chương Trình Đào Tạo Kỹ Sư Công Nghệ Môi Trường

Ngành Quản lý và Công nghệ Môi trường được xây dựng và triển khai theo dạng chương trình chất lượng cao, đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh tại Đại học Bách khoa, do Đại học Bách khoa cấp bằng, sẽ đáp ứng được nhu cầu của xã hội; đồng thời giúp khai thác một cách hiệu quả lợi thế của Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc gia Tp.HCM về Đội ngũ Giảng viên, chương trình đào tạo tiên tiến, luôn được cập nhật; mang lại lợi ích nhiều mặt cho nhà trường, sinh viên, gia đình và cộng đồng.

Đối Tượng Tham Gia

Theo quy định chung của Đại học Quốc gia TPHCM về điều kiện đầu vào các chương trình chất lượng cao, điều kiện đầu vào của chương trình chất lượng cao ngành Quản lý và Công nghệ Môi trường:
- Tốt nghiệp Trung học phổ thông
- Trúng tuyển vào Đại học Bách Khoa Tp.HCM; hoặc vượt qua kỳ xét tuyển đầu vào bổ sung do trường ĐH Bách Khoa tổ chức; Các khối xét tuyển là A và A1;
- Đạt điểm IELTS từ 6.0 trở lên (hoặc bằng tiếng Anh Quốc tế tương đương). Trường hợp sinh viên chưa đủ trình độ tiếng Anh sẽ tham gia học kỳ Pre-University.

Thời Lượng

- Thời gian đào tạo: 4 năm, bao gồm 8 học kỳ chính khóa, và 1 học kỳ dự bị dành cho sinh viên chưa đạt chuẩn Tiếng Anh đầu vào
- Tổng số tín chỉ: 140 tín chỉ
- Ngôn ngữ đào tạo: Tiếng Anh

Nội Dung Chương Trình Đào Tạo Kỹ Sư Công Nghệ Môi Trường


- Sinh viên ngành Quản lý và Công nghệ Môi trường chất lượng cao được trang bị các kiến thức cơ bản về quản lý môi trường và tài nguyên thiên nhiên, ứng dụng viễn thám và GIS trong quản lý tài nguyên; và kiến thức về công nghệ xử lý nước cấp, nước thải, khí thải và chất thải rắn.
- Cụ thể hơn, kiến thức quản lý môi trường (environmental management) và tài nguyên bao gồm các kiến thức thuộc lĩnh vực quản lý xã hội mang tính liên ngành nhằm điều chỉnh các hoạt động của con người dựa trên sự tiếp cận hệ thống và các kỹ năng điều phối thông tin đối với các vần đề môi trường; xuất phát từ quan điểm định lượng, và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Quản lý môi trường bao gồm quản lý môi trường đô thị, nông thôn và công nghiệp, trong khi đó quản lý tài nguyên thiên nhiên bao gồm quản lý môi trường đới bờ, biển đảo, rừng và tài nguyên nước mặt, nước ngầm.

VP Đào Tạo Quốc Tế - Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM - BK - OISP
306 Nhà A4, 268 Lý Thường Kiệt, Quận 10, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Phòng quản lý đào tạo
Điện thoại: (84-8)38654183
Website: http://oisp.hcmut.edu.vn - Email: oisp@hcmut.edu.vn
Với quy mô khoảng 26.000 sinh viên trong 11 khoa chuyên ngành, Trường ĐHBK luôn chú trọng tới việc mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, hướng tới các đại học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới. Trường bắt đầu liên kết đào tạo với nước ngoài từ năm 1992. Mở rộng liên kết đào tạo với các đại học tiên tiến của nước ngoài không chỉ là giải pháp tiếp cận nhanh với công nghệ đào tạo của các nước phát triển để bồi dưỡng – đào tạo đội ngũ giảng viên, để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn là giải pháp đa dạng hóa phương thức đào tạo, đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của xã hội. Đây là mục tiêu phát triển chiến lược của Trường ĐHBK trong quá trình hội nhập quốc tế.

ERROR:connection to 10.20.1.98:9312 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đồng bộ tài khoản