Kỹ Thuật Điện (Trọng Tâm Điện Tử & Viễn Thông)

Trường Đại học Việt Đức - VGU

KP 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh

Giới Thiệu Chương Trình Đào Tạo Kỹ Thuật Điện

Sau khi học xong chương trình này sinh viên có được:
- Lợi thế cạnh tranh với bằng cấp kỹ sư danh giá của Đức, VGU; quá trình đào tạo kỹ sư nổi tiếng trên thế giới của Đức; khả năng Anh ngữ và kinh nghiệm học tập ở nước ngoài.
- Vô số khả năng chuyển tiếp lên bậc học cao hơn nhờ bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới.
- Cơ hội việc làm tốt nhất trong lãnh vực kỹ thuật điện và công nghệ thông tin thường được các công ty như Siemens, Intel, Mercedes, BMW v.v đăng tuyển.
- Kỹ năng chuyên môn kỹ thuật hàng đầu của Đức để đảm nhiệm nhiều vị trí chuyên môn về phát triển, sản xuất, kinh doanh trong ngành kỹ thuật điện (đặc biệt là điện tử viễn thông).
- Kinh nghiệm thực tiễn qua các đợt thực tập ở Đức và Việt nam.

Đối Tượng Tham Gia

Sinh viên theo học chuyên ngành Kỹ thuật điện.

Thời Lượng

4 năm

Nội Dung Chương Trình Đào Tạo Kỹ Thuật Điện


- Học kỳ 1 và học kỳ 2: Trong hai học kỳ đầu của chương trình đào tạo bậc đại học, sinh viên được trang bị nền tảng kiến thức khoa học tự nhiên và tư duy kỹ thuật. Những chủ đề trong môn Toán và Lý cao cấp sẽ được chọn sao cho có thể ứng dụng được trong nhiều lĩnh vực kỹ thuật. Các môn cơ bản trong Kỹ thuật Điện sẽ trang bị cho sinh viên vốn hiểu biết về các nguyên lý, phương pháp phân tích và những kỹ năng ứng dụng các phương pháp này trong ngành học.
- Học kỳ 3 và học kỳ 4: Lên hai học kỳ này, sinh viên sẽ tích cực làm quen và tìm hiểu các lĩnh vực khác nhau của ngành Kỹ thuật điện với trọng tâm là Điện tử và Viễn thông. Các môn học về Điện tử sẽ giúp sinh viên hiểu và trang bị các kỹ năng để thiết kế mạch và các bộ phận điện tử, sử dụng các công cụ phần mềm mô phỏng. Các môn học về Viễn thông sẽ trang bị cho sinh viên các nguyên lý, phương pháp và các giải pháp phần mềm trong hệ thống và công nghệ thông tin hiện đại.
- Học kỳ 5: Theo kế hoạch, một số sinh viên đạt thành tích học tập tốt nhất có thể được chọn để học học kỳ này tại trường Đại học Khoa học ứng dụng Frankfurt/Main, CHLB Đức để trang bị các kỹ năng xã hội đa văn hóa và giúp sinh viên có kinh nghiệm học tập ở nước ngoài.
- Học kỳ 6: Học kỳ này sẽ bao gồm làm đồ án, thực tập tại công ty và viết luận văn tốt nghiệp. Sinh viên sẽ phải vận dụng các "kỹ năng cứng" và "kỹ năng mềm" một cách hài hòa để giải quyết những vấn đề thực tiễn trong một môi trường thực tế. Bài luận văn đòi hỏi sinh viên phải chứng minh được sự thuần thục trong chuyên môn chính và kết hợp được các mảng hiểu biết khác nhau để có thể làm việc như một kỹ sư.

Trường Đại học Việt Đức - VGU
KP 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Văn phòng tuyển sinh
Điện thoại: 84(0)837251901
Website: http://www.vgu.edu.vn -
Trường Đại học Việt-Đức (VGU) là trường công lập của Việt Nam có cơ cấu đào tạo và quản lý theo mô hình của đại học Đức đã chính thức khai giảng khóa đầu tiên vào ngày 10 tháng 9 năm 2008 tại Tp. Hồ Chí Minh. Trường hợp tác chặt chẽ với các trường đại học danh tiếng ở Đức, những trường đã liên kết với nhau thành lập Hiệp hội các trường đại học hỗ trợ VGU từ tháng 2 năm 2009, cùng chung sức thiết kế, xây dựng và triển khai một chương trình đào tạo đa dạng cho các bậc đại học, cao học và nghiên cứu sinh trong những năm tới. Cùng với sự đầu tư của chính phủ Việt Nam, việc xây dựng VGU cũng nhận được sự hỗ trợ từ chính phủ liên bang và chính phủ bang Hessen với nguồn ngân sách đáng kể cũng như từ Tổ chức DAAD.

ERROR:connection to 10.20.1.98:9312 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đồng bộ tài khoản