Ngành Công Tác Xã Hội

Trường Cao Đẳng Sơn La - SLC

Tổ 2, P. Chiềng Sinh, Sơn La

Giới Thiệu Chương Trình Đào Tạo Công Tác Xã Hội

Sau khi hoàn tất chương trình đào tạo cử nhân cao đẳng ngành Công Tác Xã Hội của trường Cao Đẳng Sơn La sinh viên có thể thực hiện một số công việc
- Làm công tác an sinh xã hội với các nhóm đối tượng chủ yếu như: nhi đồng và thanh thiếu niên;người bệnh thể chất, tâm thần; người tàn tật, người già; người nghiện ma tuý, mại dâm, tội phạm;các cộng đồng dân cư chậm phát triển.
- Huy động các nguồn lực, cung cấp các dịch vụ xã hội hỗ trợ cá nhân, gia đình và cộng đồng giải quyết những khó khăn trở ngại của họ để họ tự vươn lên hoà nhập vào cộng đồng xã hội.
- Thực hiện các chương trình dự án phát triển xã hội, cải tiên dân sinh; các chương trình hợp tác quốc tế về phát triển cộng đồng.

Đối Tượng Tham Gia

Tuyển sinh theo quy định của trường Cao Đẳng Sơn La

Thời Lượng

Theo chương trình đào tạo của trường

Nội Dung Chương Trình Đào Tạo Công Tác Xã Hội


Chương trình học gồm các môn đại cương, môn cơ sở và môn chuyên ngành liên quan đến:
- Các kỹ năng: lắng nghe, thuyết trình, đặt câu hỏi, vấn đàm, phỏng vấn, quan sát, tiếp cận, thiết lập mối quan hệ và chẩn đoán các vấn đề của thân chủ để giúp đỡ các cá nhân, các nhóm (thuộc mọi lứa tuổi) chịu thiệt thòi trong xã hội tự vươn lên khắc phục những khó khăn của mình.
- Các kỹ năng: làm việc với những vấn đề nhạy cảm; làm việc với người dân tộc thiểu số, những đối tượng yếu thế, thiệt thòi trong xã hội.
- Thực hiện được các kỹ năng: tham vấn về tâm lý, sức khỏe, HIV/AIDS; tham vấn hướng nghiệp có tính thuyết phục.
- Thực hiện được các kỹ năng Xây dựng và Quản lý dự án đúng quy định của pháp luật.
- Giao tiếp: Cởi mở, lịch sự trong giao tiếp, tôn trọng nhân cách của thân chủ.

Trường Cao Đẳng Sơn La - SLC
Tổ 2, P. Chiềng Sinh, Sơn La
Người liên hệ: Trường Cao Đẳng Sơn La
Điện thoại: 0223874298
Website: http://www.cdsonla.edu.vn - Email: cdsonla@cdsonla.edu.vn
Trường Cao đẳng Sơn La là một cơ sở giáo dục của tỉnh nằm trong hệ thống các trường đại học, cao đẳng của nền giáo dục quốc dân, chịu sự quản lý Nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo và sự quản lý hành chính của UBND tỉnh Sơn La.
Trường có các chức năng sau đây:
- Đào tạo, bồi dưỡng và liên kết, liên thông đào tạo đa ngành, đa hệ với nhiều trình độ khác nhau (đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề...) nhằm phát triển đa dạng nguồn nhân lực cho tỉnh Sơn La và các tỉnh phía Bắc nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.
- Đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ thực hành và tin học ứng dụng theo hình thức vừa làm vừa học, học từ xa, tự học có hướng dẫn.
- Nghiên cứu khoa học và triển khai ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội cho tỉnh Sơn La và góp phần phục vụ cho khu vực Tây Bắc.
- Hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, công nghệ.

ERROR:connection to 10.20.1.98:9312 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đồng bộ tài khoản