Ngành Hóa Học

Đại Học Quốc Gia Hà Nội - VNU

144 đường Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Giới Thiệu Chương Trình Đào Tạo Ngành Hóa Học

Ngành Hóa học được xây dựng và phát triển tại khoa Hóa học thuộc trường ĐHKHTN - ĐHQGHN và là một ngành mạnh của Trường. Hàng năm, hàng trăm SV thuộc các hệ chính quy, hệ cử nhân khoa học tài năng... tốt nghiệp ngành Hóa học cùng với các học viên cao học, nghiên cứu sinh tốt nghiệp các chuyên ngành thuộc ngành Hóa học đã đảm nhận các vị trí khác nhau tại nhiều cơ quan nghiên cứu về khoa học cơ bản về Hóa học và công nghệ hóa học, quản lý và chuyên gia trong các đơn vị sản xuất và chế biến các chế phẩm hóa học, dầu mỏ, nông nghiệp và các đơn vị hoạt động kinh doanh trong thực tế công nghiệp nặng, luyện kim, khoáng sản, dầu khí, men sứ, v.v...
Mục tiêu chương trình đào tạo
Chương trình đào tạo nhằm đào tạo ra các cử nhân ngành hóa học có đạo đức, phấm chất tốt, với kiến thức chuyên môn đầy đủ, kỹ năng chuyên ngành được trau dồi, có thể đảm nhận được các công việc liên quan khi tốt nghiệp ra trường.

Đối Tượng Tham Gia

Theo quy định tuyển sinh của nhà trường.

Thời Lượng

4 năm

Nội Dung Chương Trình Đào Tạo Ngành Hóa Học


Các môn học trong khung chương trình đào tạo của ngành hiện nay bao trùm các vấn đề cơ bản của ngành Hóa học và các lĩnh vực liên quan như Hóa học Vô cơ, Hóa học Hữu cơ, Hóa học Dầu mỏ, Hóa học Phân tích, Hóa lý và Hóa lý thuyết, Công nghệ các quá trình hóa học, Hóa học môi trường, Hóa học các hợp chất thiên nhiên, Hóa dược và một số lĩnh vực khác. Khung chương trình đào tạo được cập nhật đổi mới phù hợp với điều kiện phát triển của ngành và nhu cầu của xã hội, xu thế hội nhập thế giới. Chương trình đào tạo của ngành luôn chú trọng việc “học đi đôi với hành” giúp SV có kỹ năng thực hành tốt trong phòng thí nghiệm cũng như trong thực tế. Hiện nay, chương trình đào tạo ngành Hóa học của trường ĐHKHTN đang được nhiều trường trong toàn quốc tham khảo và sử dụng. Trong điều kiện giao lưu và hội nhập quốc tế, chương trình hiện thời còn bộc lộ những nhược điểm khó khắc phục: số tín chỉ lý thuyết lớn, hạn chế thực hành và vận dụng kiến thức; cấu trúc chương trình chưa thể hiện được sự liên thông giữa các bậc học, khó chuyển đổi giữa các chương trình Hóa học ở các trường đại học tiên tiến trên thế giới, vv.

Đại Học Quốc Gia Hà Nội - VNU
144 đường Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Người liên hệ: Đại Học Quốc Gia Hà Nội
Điện thoại: (844)37547669 - 37547013
Website: http://www.vnu.edu.vn - Email: vanphong@vnu.edu.vn
Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN - tên giao dịch bằng tiếng Anh: Vietnam National University, Hanoi; viết tắt là VNU) là cơ sở giáo dục đại học công lập bao gồm tổ hợp các trường đại học, viện nghiên cứu khoa học thành viên thuộc các lĩnh vực chuyên môn khác nhau, tổ chức theo hai cấp để đào tạo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ; là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và công nghệ có cơ cấu đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, trong đó tập trung vào lĩnh vực khoa học, công nghệ cao và một số lĩnh vực kinh tế - xã hội mũi nhọn; có chương trình, nội dung, phương pháp đào tạo, nghiên cứu khoa học tiên tiến; có đội ngũ cán bộ giảng dạy, nghiên cứu trình độ cao; có đội ngũ cán bộ quản lý chuyên nghiệp và đồng bộ; kết hợp chặt chẽ giữa đào tạo với nghiên cứu khoa học và triển khai ứng dụng, giữa các ngành khoa học tự nhiên, xã hội và nhân văn, giữa khoa học và công nghệ để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và bồi dưỡng nhân tài khoa học, công nghệ; định hướng phát triển thành đại học nghiên cứu ngang tầm với các đại học có uy tín trong khu vực và trên thế giới.

ERROR:connection to 10.20.1.98:9312 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đồng bộ tài khoản