Tài Chính Dành Cho Lãnh Đạo

Trường Doanh Nhân PACE

Tòa nhà PACE - 341 Nguyễn Trãi, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Giới Thiệu Khóa Học Tài Chính Dành Cho Lãnh Đạo

Tài chính hoàn toàn khác với kế toán. Hơn nữa, tài chính cũng hiển nhiên là mối quan tâm hàng đầu của các nhà quản lý. Tuy nhiên, khác với “dân” tài chính kế toán phải học tài chính trong nhiều năm, “Sếp” chỉ cần học tài chính trong 2 tuần là đủ. Bởi vì công việc của các “Sếp” khác với công việc của “dân” tài chính. Các mảng chức năng như hành chính, nhân sự, kinh doanh, sản xuất,… bên cạnh việc quản lý một cách khoa học, đôi khi người ta có thể xử trí theo cảm tính. Tuy nhiên, tài chính và kế toán là 2 mảng có tính chuyên ngành, chuyên sâu rất cao. Do vậy, không thể có sự hiểu biết đầy đủ và chính xác về tài chính và kế toán, cũng như không thể quản lý tài chính và kế toán tốt nếu không học về tài chính và kế toán. Tuy nhiên, tài chính và kế toán lại là 2 mảng rất khác nhau, cho nên việc học tài chính và việc học kế toán cũng thật khác nhau. Ngoài ra, không chỉ có sự khác biệt giữa tài chính và kế toán, mà còn sự khác biệt rất lớn giữa Tài chính dành cho “dân” tài chính (Finance for Finance Leaders) và Tài chính dành cho Sếp (Finance for Non-Finance Leaders). Sự khác biệt đó là, thay vì phải mất nhiều năm như “dân” tài chính, các vị lãnh đạo chỉ cần bỏ ra 2 tuần để có thể lĩnh hội được những kiến thức cốt lõi nhất về tài chính và quản trị tài chính mà một người Sếp cần phải biết. Qua chương trình “Tài chính dành cho Lãnh đạo” của PACE, Sếp có thể có cái nhìn tổng quan về tài chính và tài chính trong doanh nghiệp; biết cách tổ chức công tác quản trị tài chính; biết cách phân tích tình hình tài chính; biết cách thẩm định dự án đầu tư về mặt tài chính; biết được tiền đi đâu về đâu và cách kiểm soát dòng tiền; có hiểu biết về thị trường tài chính và thị trường chứng khoán; có hiểu biết về ngoại tệ, ngoại hối và thanh toán quốc tế; có hiểu biết về lãi suất, lạm phát; … Với phương pháp "đào tạo mang tính tư vấn", chương trình này đã được PACE triển khai thành công trong suốt 12 năm qua với sự tham gia của các cấp lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đối Tượng Tham Gia

  •  Là cấp quản lý điều hành doanh nghiệp - những người không chuyên về tài chính kế toán
  • Cụ thể: Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc, Giám đốc, Phó Giám đốc, Trưởng/ Phó các Phòng, Ban, Bộ Phận của các doanh nghiệp trong và ngoài nước

Thời Lượng

6 buổi / 18 giờ

Nội Dung Khóa Học Tài Chính Dành Cho Lãnh Đạo


Phần I: Hiểu tổng quan về tài chính

  • Tài chính là gì?
  • Quản trị tài chính là gì?
  • Tài chính doanh nghiệp và Quản trị tài chính doanh nghiệp
  • Thị trường tài chính

Phần II: Hiểu về công tác quản trị tài chính trong doanh nghiệp

  • Mục tiêu của quản trị tài chính doanh nghiệp
  • Thẩm định dự án đầu tư về mặt tài chính
  •  Huy động vốn, các kênh huy động vốn, ưu và nhược điểm của từng kênh
  • Quản lý và sử dụng vốn
  •  Kế hoạch tài chính/ hoạch định ngân sách

Phần III: Phân tích tài chính

  • Phân tích tình hình tài chính
  • Phân tích khả năng sinh lời
  • Phân tích khả năng thanh toán
  • Phân tích lưu chuyển dòng tiền của các hoạt động

Phần IV: Một số chuyên đề đặc biệt về tài chính

  • Sơ lược định giá doanh nghiệp và định giá chứng khoán
  • Quản lý rủi ro ngoại hối

Ưu Đãi Chung

- Phí ưu đãi: 3,000,000 VND
- Phí ưu đãi sẽ được áp dụng khi chuyển phí trước ngày khai giảng ít nhất là 01 tuần

Trường Doanh Nhân PACE
Tòa nhà PACE - 341 Nguyễn Trãi, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Bộ phận tư vấn đào tạo
Điện thoại: (08)38370208
Website: http://www.PACE.edu.vn - Email: daotao@PACE.edu.vn
Trường Doanh Nhân PACE (gọi tắt là “Trường PACE”) là một “học viện lãnh đạo” hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, một ngôi trường đặc biệt của doanh giới, nơi ngày ngày chia sẻ và lan tỏa “Tinh thần mới, con người mới cho nền kinh thương mới”.
Sứ mệnh của Trường PACE là: “Góp phần định hình một nền kinh thương mới tại Việt Nam thông qua việc phát triển năng lực lãnh đạo, năng lực chuyên môn và nền tảng văn hóa (nâng cao doanh trí) cho các cá nhân, tổ chức và cộng đồng nhằm đạt được thành công ở cả phạm vi địa phương lẫn trong môi trường quốc tế”.
Theo đó, Trường PACE đã và đang nỗ lực triển khai các hoạt động trong 3 mảng chính là: Đào tạo Doanh nghiệp, Nghiên Cứu - Xuất Bản, Hội Thảo - Sự Kiện; Đồng thời cũng khai lập và quản lý một số dự án giáo dục phi lợi nhuận để có thể hiện thực hóa sứ mệnh của mình một cách tổng thể, đa chiều và đầy đủ nhất.

ERROR:connection to 10.20.1.98:9312 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đồng bộ tài khoản