Kỹ Năng Quản Trị & Thu Hồi Công Nợ

Trường Doanh Nhân PACE

Tòa nhà PACE - 341 Nguyễn Trãi, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Giới Thiệu Khóa Học Kỹ Năng Quản Trị & Thu Hồi Công Nợ

Thanh toán sau, “trả chậm”, “nợ” là những thuật ngữ quen thuộc trong sản xuất, kinh doanh mà dù muốn hay không mọi doanh nghiệp cũng đều phải đối mặt. Trong bối cảnh khó khăn, lạm phát, lãi suất cao như hiện nay, doanh nghiệp nào cũng mong muốn sớm thu hồi được công nợ. Song không phải lúc nào mong muốn cũng có thể trở thành hiện thực vì công nợ luôn là câu chuyện mâu thuẫn dài kỳ không có hồi kết giữa một bên luôn muốn thu hồi thật nhanh và một bên luôn muốn kéo dài, càng lâu càng tốt! Một nhân viên quản lý và thu hồi công nợ chuyên nghiệp không chỉ dừng lại ở việc thu đúng, thu đủ, thu kịp thời mà còn phải có khả năng ngăn ngừa, triệt tiêu những rủi ro tiềm ẩn có thể dẫn đến nợ xấu, nợ khó đòi. Để làm được điều này, anh ta một mặt phải biết “nắm đằng chuôi” bằng cách vận dụng những kỹ thuật, kỹ năng, cách thức đặc thù trong quản lý công nợ, mặt khác phải biết cách ứng xử với từng loại khách hàng khác nhau, đặc biệt là những biện pháp hướng tới mối quan hệ “cả hai đều thắng” (win - win). Hiểu về công nợ thế nào cho đúng? Quản lý những khoản nợ ra sao? Thu hồi bằng cách nào để vừa được việc mà vẫn hợp pháp và đặc biệt là không làm “sứt mẻ” mối quan hệ làm ăn lâu dài với đối tác? Những kỹ thuật, kỹ năng quản lý và thu hồi công nợ chuyên biệt nào cần phải trang bị?... Chương trình đào tạo đặc biệt Kỹ năng Quản trị và Thu hồi Công nợ được PACE nghiên cứu, thiết kế và triển khai nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp tìm lời giải cho những câu hỏi hóc búa trên đây. Chương trình có thể được tổ chức vào ban ngày hoặc buổi tối.

Đối Tượng Tham Gia

  • Đội ngũ nhân sự được phân công thực hiện công việc quản trị và thu hồi công nợ, như: Đội ngũ bán hàng, nhân viên phòng kế toán hoặc phòng nhân sự,… phụ trách việc quản lý và thu hồi công nợ
  • Các quản lý phụ trách việc xây dựng chính sách nợ trong hoạt động kinh doanh, như: Giám đốc kinh doanh, Quản lý bán hàng, nhân sự phòng kế toán hoặc phòng nhân sự,… phụ trách việc hoạch định chính sách nợ trong kinh doanh

Thời Lượng

02 buổi / 06 giờ

Nội Dung Khóa Học Kỹ Năng Quản Trị & Thu Hồi Công Nợ


- Phần I. Tổng quan về quản trị và thu hồi công nợ

  • Quản trị công nợ là gì?
  • Bản chất của các khoản nợ
  • Tầm quan trọng của việc quản trị và thu hồi công nợ

- Phần II. Quy trình quản trị & thu hồi công nợ

  • Hiểu đúng về công việc thu hồi công nợ: Công việc thu hồi công nợ bao gồm những hoạt động gì? Ý nghĩa của thời gian - những rủi ro? Ý nghĩa của thái độ - hệ quả?
  • Nguyên tắc quan trọng trong quản trị & thu hồi công nợ
  • Quy trình quản trị & thu hồi công nợ 

- Phần III. Phương pháp thu hồi các khoản nợ khó đòi

  • Những nguyên nhân chính dẫn đến các khoản nợ khó đòi
  • Kỹ năng đàm phán & thu hồi các khoản nợ khó đòi: Tiến trình đàm phán & công tác chuẩn bị trước khi “xung trận”; Thương lượng và nguyên tắc đàm phán; Mô hình đàm phán thu hồi nợ; Nghệ thuật nhượng bộ & xử lý bế tắc trong thu hồi nợ.
  • Các tình huống và giải pháp xử lý trong quá trình thu hồi công nợ khó: Nợ quá hạn; Dự phòng & Xử lý tài chính; Kiện tụng & tranh cãi. 

- Phần IV. Giới thiệu một số kỹ năng bổ trợ cho việc thu hồi công nợ hiệu quả

  • Soạn lập các văn bản thu hồi nợ
  • Giao tiếp và đặt câu hỏi trong việc thu hồi nợ 
  • Lắng nghe và quan sát trong việc thu hồi nợ
  • Xử lý và trả lời thuyết phục trong việc thu hồi nợ
  • Giải đáp thắc mắc và xử lý khiếu nại của khách hàng 

- Phần V. Tổng kết chương trình

Ưu Đãi Chung

- Phí ưu đãi: 1,000,000 VND
- Phí ưu đãi sẽ được áp dụng khi chuyển phí trước ngày khai giảng ít nhất là 01 tuần

Trường Doanh Nhân PACE
Tòa nhà PACE - 341 Nguyễn Trãi, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Bộ phận tư vấn đào tạo
Điện thoại: (08)38370208
Website: http://www.PACE.edu.vn - Email: daotao@PACE.edu.vn
Trường Doanh Nhân PACE (gọi tắt là “Trường PACE”) là một “học viện lãnh đạo” hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, một ngôi trường đặc biệt của doanh giới, nơi ngày ngày chia sẻ và lan tỏa “Tinh thần mới, con người mới cho nền kinh thương mới”.
Sứ mệnh của Trường PACE là: “Góp phần định hình một nền kinh thương mới tại Việt Nam thông qua việc phát triển năng lực lãnh đạo, năng lực chuyên môn và nền tảng văn hóa (nâng cao doanh trí) cho các cá nhân, tổ chức và cộng đồng nhằm đạt được thành công ở cả phạm vi địa phương lẫn trong môi trường quốc tế”.
Theo đó, Trường PACE đã và đang nỗ lực triển khai các hoạt động trong 3 mảng chính là: Đào tạo Doanh nghiệp, Nghiên Cứu - Xuất Bản, Hội Thảo - Sự Kiện; Đồng thời cũng khai lập và quản lý một số dự án giáo dục phi lợi nhuận để có thể hiện thực hóa sứ mệnh của mình một cách tổng thể, đa chiều và đầy đủ nhất.

ERROR:connection to 10.20.1.98:9312 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đồng bộ tài khoản