Quản Trị Rủi Ro Pháp Lý Nhân Sự

Trung Tâm Đào Tạo Nhân Sự BCC

Phòng 702, Lầu7, Tòa nhà Citilight, 45 Võ Thị Sáu, phường Đa Kao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Giới Thiệu Khóa Học Quản Trị Rủi Ro Pháp Lý Nhân Sự

“Dự bị hơn phòng bị, phòng bị hơn chuẩn bị”. Ông bà ta thường dạy thế để cảnh báo rủi ro. Lời dạy này tuy “biết rồi, nói mãi” nhưng không “khổ lắm” với nghề nhân sự, nghề “làm dâu trăm họ”, nghề “trên đe dưới búa”… Vì sao vậy? Để cảm nhận được điều này, hãy nghe tôi bộc bạch:

  • Lời bộc bạch thứ nhất: Là Luật sư, tôi thường nhận được những cuộc điện thoại mang tính “cấp cứu” với nội dung:
    (i) “Giám đốc marketting của công ty chúng tôi đã kéo gần hết nhân viên trong phòng marketting qua làm cho đối thủ cạnh tranh, bây giờ tôi phải làm sao đây?”;
    (ii) “Trưởng phòng kỹ thuật được công ty chúng tôi đưa đi đào tạo bên Singapore chi phí hết 200 triệu đồng, đã ký cam kết làm việc 5 năm, nhưng về làm việc mới khoảng một năm đã xin nghỉ việc, vậy tôi có thể buộc anh ta phải bồi hoàn lại chi phí đào tạo không?”;
    (iii) “Chúng tôi vừa mới phát hiện Giám đốc kinh doanh của công ty chúng tôi đã âm thầm cùng người thân thành lập công ty cùng ngành nghề với công ty chúng tôi, vậy công ty chúng tôi có quyền sa thải anh ta không?” ...

Trong nghề nhân sự, bạn/đồng nghiệp/người quen của bạn đã từng lâm vào tình huống tương tự như vậy chưa? Và bạn có lo sợ những chuyện “rủi ro” đó sẽ xảy ra trong nguồn nhân lực mà mình
đang có trách nhiệm quản trị không? Câu trả lời là: Có, Rất có thể có lắm chứ! Dẫu biết rằng: “Rủi ro” là những yếu tố khách quan, chúng ta không thể ngăn cho nó không xảy ra, nhưng chúng ta có thể phòng, chống, ngăn ngừa… trước khi nó xảy ra, và giảm thiểu, phân tán, chuyển giao… khi nó đã xảy ra. Tương tự như mua Bảo hiểm rủi ro cho sức khỏe, tài sản... Bạn cũng có thể mua bảo hiểm cho các tình huống rủi ro nhân sự bằng cách tập hợp tại lớp học với sự dẫn dắt của chuyên gia, dự liệu trước những “pha rủi ro” có thể xảy ra, động não, tư duy bài bản các cách giải quyết hợp tình, hợp lý, đúng pháp luật. Với kiểu mô phỏng “tập huấn phòng cháy chữa cháy” như thế thì đến khi “rủi ro” đã được tính đến nếu có xảy ra cũng “không có gì phải xoắn”. Có phải thế không các bạn đang theo nghề nhân sự?

  • Lời bộc bạch thứ hai: Là Luật sư, tôi không thể không mong các bạn rồi sẽ trở thành thân chủ của tôi; nhưng là Giảng viên, người đã từng huấn luyện các bạn Quản trị rủi ro nhân sự, tôi lại không mong mình trở thành Luật sư của bạn. Mâu thuẫn như thế phải làm sao đây?
    Ah, đã có cách: Đó là biến các bạn thành luật sư của chính mình. Tại lớp học: các bạn sẽ được hướng dẫn thực hành phiên tòa giả lập: trải nghiệm các phân vai người tiến hành tố tụng: hội đồng xét x (thẩm phán, hội thẩm nhân dân), thư ký tòa, kiểm sát viên, luật sư, nguyên đơn, bị đơn... trong những vụ tranh chấp lao động; rèn luyện kỹ năng tư duy “suy nghĩ như luật sư”, kỹ năng lập luận trình bày “hùng biện như luật sư”…; và cảm nhận Luật sư tốt nhất là chính mình.
    Đồng cảm với những lời bộc bạch nêu trên của tôi, ắt hẳn các bạn đã sẵn sàng với tâm thế “đệm an toàn” và nhất định phải đến với lớp tập huấn: Quản trị rủi ro pháp lý nhân sự. Tôi đang chờ bạn tại Trung tâm Đào tạo BCC.

Đối Tượng Tham Gia

Chương trình được thiết kế dành cho: Chuyên viên nhân sự; Trưởng/Phó phòng/Giám sát nhân sự Cấp quản lý chức năng/Giám đốc muốn nắm kiến thức về vấn đề về pháp lý trong lao động và những rủi ro có thể gặp phải để quản lý chúng hiệu quả hơn.

Thời Lượng

2 ngày thứ 7 lúc 8g30 - 16g30

Nội Dung Khóa Học Quản Trị Rủi Ro Pháp Lý Nhân Sự


  • Tổng quan về giải quyết tranh chấp lao động cá nhân
  • Các rủi ro pháp lý do doanh nghiệp vi phạm Luật lao động
  • Các rủi ro pháp lý trong quan hệ lao độngThủ tục tố tụng lao động
  • Những lý do người s dụng lao động thua kiện
  • Thực hành phiên tòa giả lập một vụ án lao động trong các vai:
  1. Thẩm phán;
  2. Hội thẩm nhân dân;
  3. Thư ký tòa;
  4. Kiểm sát viên;
  5. Luật sư;
  6. Nguyên đơn;
  7. Bị đơn

Ưu Đãi Chung

Liên hệ tại trung tâm theo hotline: 0917 448 068

Trung Tâm Đào Tạo Nhân Sự BCC
Phòng 702, Lầu7, Tòa nhà Citilight, 45 Võ Thị Sáu, phường Đa Kao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Nguyễn Uyển
Điện thoại: (848) 3820 4155 ext 18; HP: 0938 099 166
Website: http://www.bcc.com.vn - Email: nguyenuyen@bcc.com.vn

Thành lập vào năm 2001 BCC hiện nay trở thành một trong những nhà cung cấp lớn tại Việt Nam về giải pháp đào tạo kỹ năng chuyên ngành nhân sự và quản lý, tư vấn xây dựng và phát triển hệ thống quản lý và phát triển nguồn nhân lực chuyên nghiệp. Cho đến nay BCC đã triển khai các khóa đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp cho hơn 150 công ty và tổ chức các khóa đào tạo cho hơn 4.500 nhà quản lý và chuyên viên nhân sự với lĩnh vực hoạt động chính: - Đào tạo kỹ năng chuyên ngành nhân sự và quản lý. - Tư vấn xây dựng và phát triển hệ thống quản lý và phát triển nguồn nhân lực chuyên nghiệp. Với sứ mạng và tôn chỉ của mình, BCC xây dựng và phát triển một nghề đang được xã hội quan tâm nhằm phục vụ cho nhu cầu bức thiết trong việc phát triển nguồn nhân lực của khách hàng nói riêng và của xã hội nói chung. Thường xuyên lắng nghe ý kiến phản hồi của doanh nghiệp, học viên và chuyên gia qua đó cải tiến, nâng cấp để các chương trình đào tạo luôn theo kịp hoạt động thực tiễn của doanh nghiệp là trách nhiệm và cam kết của BCC.


ERROR:connection to 10.20.1.98:9312 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đồng bộ tài khoản