Tài Chính Ngân Hàng

Trường Đại Học FPT

Tòa nhà Detech, Số 8 Tôn Thất Thuyết (tức 15B Phạm Hùng cũ), Mỹ Đình, Quận Từ Liêm, Hà Nội

Giới Thiệu Chương Trình Đào Tạo Tài Chính Ngân Hàng

Chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng cung cấp cho sinh viên kiến thức về luật pháp trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, tài chính - tiền tệ, hoạt động trung gian tài chính, thị trường tài chính trong nước và quốc tế; các phương pháp lượng hoá và thống kê trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Ngoài ra, sinh viên còn được đào tạo chuyên sâu các kiến thức về hoạt động tín dụng, hoạt động kế toán, hoạt động thanh toán quốc tế và kinh doanh ngoại hối trong hoạt động ngân hàng; cũng như kiến thức về sản phẩm, marketing và quản trị hoạt động ngân hàng… Mục tiêu chương trình đào tạo: Đào tạo Cử nhân ngành Tài chính - Ngân hàng có phẩm chất chính trị, có kiến thức chuyên ngành vững vàng và khả năng ngoại ngữ chuyên ngành thành thạo. Chương trình đào tạo tập trung vào chuyên ngành Tài chính, cung cấp cho sinh viên những hiểu biết nhất định về doanh nghiệp, kiến thức cơ bản và hiện đại trong lĩnh vực phân tích tài chính và đầu tư, khả năng ứng dụng lý thuyết vào hoạt động thực tiễn trên thị trường vốn và thị trường tiền tệ trong quá trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế. Đồng thời, chương trình cung cấp cho sinh viên những kỹ năng chuyên biệt trong lĩnh vực phân tích tài chính và đầu tư, Kinh doanh Ngân hàng.

Đối Tượng Tham Gia

Đối tượng dự thi sơ tuyển của Trường Đại học FPT (ĐH FPT) là tất cả các học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc sẽ tốt nghiệp THPT , được chia thành các dạng đối tượng như sau:
- Đối tượng 1: Các học sinh giỏi là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi quốc tế hoặc đạt từ giải ba trở lên các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học, Anh văn trong các kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 toàn quốc .
- Đối tượng 2: Sinh viên đạt từ 28 điểm trở lên trong kỳ thi đại học do Bộ GD&ĐT tổ chức .
- Đối tượng 3: Các học sinh, sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong nghệ thuật, thể thao, công tác xã hội, khoa học kỹ thuật được công nhận ở cấp quốc gia. Các thí sinh chỉ được chính thức xếp vào diện đối tượng này sau khi được Hội đồng tuyển sinh xem xét hồ sơ và phê duyệt.
- Đối tượng 4: Sinh viên đang theo học đại học hệ chính quy các khối thi A, B, D.
- Đối tượng 5: Thí sinh ngoài 4 đối tượng trên.

Thời Lượng

Chương trình đào tạo cử nhân Tài Chính Ngân Hàng kéo dài trong 8 học kỳ và thực tập kéo dài 8 tháng.

Nội Dung Chương Trình Đào Tạo Tài Chính Ngân Hàng


- Giai đoạn chuẩn bị 12 tháng
+ Giáo dục quốc phòng
+ Giáo dục thể chất
+ Tiếng Anh chuẩn bị
- Kiến thức cơ sở: Bao gồm 5 kỳ học:
+ Các môn chuyên ngành cơ sở: Quản trị chung, Toán cao cấp, Tin học đại cương, Kinh tế vi mô, Kinh tế Vĩ mô, Hành vi tổ chức, Pháp luật đại cương, Tài chính doanh nghiệp, Kế toán chi phí, Tài chính doanh nghiệp nâng cao…
+ Kỹ năng mềm: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý, kỹ năng đàm phán...
+ Tiếng Anh nâng cao, Tiếng Anh cơ bản
+ Ngoại ngữ 2: Tiếng Hoa, tiếng Nhật
- Thực tập: Kéo dài 8 tháng:
+ Thực tập công nghiệp
+ Ngoại ngữ
- Hoàn thành chương trình: Bao gồm 3 kỳ học:
+ Chuyên ngành hẹp, Các môn tự chọn, Các môn xã hội
+ Khóa luận tốt nghiệp
- Các nội dung đào tạo trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng:
+ Tài chính doanh nghiệp
+ Kiểm toán
+ Ngân hàng thương mại
+ Ngân hàng đầu tư
+ Và một số môn học khác

Trường Đại Học FPT
Tòa nhà Detech, Số 8 Tôn Thất Thuyết (tức 15B Phạm Hùng cũ), Mỹ Đình, Quận Từ Liêm, Hà Nội
Người liên hệ: Phòng tư vấn tuyển sinh
Điện thoại: (04)37687717
Website: http://www.fpt.edu.vn - Email: hr.hn@fpt.edu.vn
Tập đoàn FPT thành lập ngày 13/09/1988, hiện là tập đoàn công nghệ thông tin và viễn thông số 1 của Việt Nam. Tập đoàn FPT hiện nay có tới 83 đơn vị thành viên với hàng trăm đơn vị kinh doanh và các bộ phận hỗ trợ. Tập đoàn FPT có trụ sở tại 6 quốc gia: Nhật, Mỹ, Pháp, Úc, Singapore và Malaysia. Năm 2008, bất chấp khủng hoảng tài chính, toàn tập đoàn đã đạt doanh số hơn 1 tỷ USD, trở thành doanh nghiệp tư nhân đầu tiên của Việt Nam đạt ngưỡng này. FPT hiện là đối tác của hơn 200 tập đoàn công nghệ lớn nhất trên toàn cầu. Bên cạnh đó, FPT cũng đang sở hữu trên 1.000 chứng chỉ công nghệ cấp quốc tế của các đối tác công nghệ hàng đầu thế giới.

ERROR:connection to 10.20.1.98:9312 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đồng bộ tài khoản