"Sơ yếu lý lịch của bạn là một tài liệu thực tế về lịch sử của bạn" Marci Mahoney đã nói trong cuốn sách của mình về chiến lược Sơ yếu lý lịch. Như một người tìm việc bạn đang dự kiến sẽ sử dụng một hồ sơ xin việc rõ ràng điều này sẽ cá nhân hóa bạn, giúp bạn tiếp cận với sự thành công bước đầu. Dưới đây là vài điều mà bạn cần phải nhớ trước khi hoàn thiện sơ yếu lý lịch của bạn.
1. Chỉnh hồ sơ của riêng bạn
Thiết kế hồ sơ xin việc chất lượng
Một sơ yếu lý lịch trãi qua nhiều công việc không giúp bạn có được công việc tuyệt vời "Một sơ yếu lý lịch hiệu quả cũng chí là một công cụ bán hàng. Bạn đang bán các kỹ năng hoặc dịch vụ của bạn để thích ứng với khả năng đảm nhận công việc " - Lesikar và Flatley Sơ yếu lý lịch của bạn không thể là một cuốn tự truyện nhưng nó phải là một tài liệu chiến dịch bán hàng hiệu quả Sử dụng các từ khóa chính xác để mô tả kỹ năng của bạn. Trước khi soạn thảo hồ sơ của bạn cần chú ý:
2. Liệt kê năng lực cá nhân
Một bản phân tích chính bản thân là một cái nhìn thông qua các phương pháp tiếp cận trực tiếp. Tìm kiếm những người tốt nhất để giúp bạn. Bạn là người tốt nhất để biết về bạn. Ở đây, liệt kê tất cả các thông tin về bạn. Nghiên cứu khả năng, năng lực, năng khiếu, thái độ, mục tiêu của bạn, kế hoạch và kinh nghiệm của bạn.
3. Phân tích công việc:
Tìm hiểu về các hồ sơ công việc bạn đang tìm kiếm, biết các kỹ năng thiết kế phù hợp cho công việc hồ sơ mà bạn đang muốn áp dụng cho, hình dung khuôn khổ bức tranh lớn trong sự nghiệp của bạn. Tìm hiểu về lịch sử công ty, chính sách, kế hoạch, đạo đức, văn hóa làm việc của nó.
4. Bước để xây dựng hồ sơ của bạn
Hồ sơ xin việc hoàn thiện để nhận công việc tốt
Bây giờ cẩn thận xác định mục tiêu của bạn, chọn kỹ năng và kinh nghiệm có thể đáp ứng các yêu cầu cho công việc của bạn, bao gồm các thông tin cơ bản và các chi tiết khác nhau về bạn. (Giống như về giáo dục, thông tin cá nhân...).
- Thiết kế hồ sơ của bạn ngắn gọn xúc tích.
- Trình bày đề cương chi tiết về việc học của bạn (Đại học / học viện, trình độ / bằng cấp, ngày tháng, và lĩnh vực chuyên môn chính)
- Cấu trúc quá trình làm việc hiệu quả của bạn (các công ty, chức danh, thời gian, những thành tích).
- Phác thảo chi tiết cá nhân của bạn (lợi ích, những thành tựu)
- Phác thảo một tuyên bố về mục tiêu một cách hiệu quả. Giữ cho nó ngắn gọn và thẳng thắn.
- Thêm những kỹ năng và thành tích thích hợp.
- Tìm kiếm sự cho phép của các cơ quan , đơn vị bạn đã công tác trước khi lên danh sách họ thông tin tài liệu tham khảo
- Sử dụng động từ động và chính xác để tăng cường khả năng tiếp thị cho các kỹ năng của bạn.
- Tránh đại từ nhân xưng, viết sơ yếu lý lịch khi không tập trung.
- Thiết kế sơ yếu lý lịch của bạn với cách tiếp cận các nhà tuyển dụng một cách thân thiện hấp dẫn và đẹp mắt.
Thùy Mơ
Top Khóa Học Kỹ năng mềm
- Kỹ năng đàm phán 44
- Kỹ năng giải quyết vấn đề 79
- Kỹ năng giám sát 44
- Kỹ năng làm giàu 25
- Kỹ năng lãnh đạo 134
- Kỹ năng lập kế hoạch 60
- Kỹ năng mềm cho nhà lãnh đạo 59
- Kỹ năng nói trước công chúng 59
- Kỹ năng quản lý thời gian 44
- Kỹ năng sống cho trẻ 45
- Kỹ năng thương lượng 43
- Kỹ năng thuyết phục khách hàng 10
- Kỹ năng thuyết trình 88
- Bé phát triển toàn diện với khóa học kỹ năng sống
- Học kỹ năng thuyết trình ở đâu tốt?
- Kỹ năng mềm giúp bạn thành công hơn
- Kỹ năng giao tiếp cho các chuyên gia công nghệ thông tin
- Kỹ năng sống cho trẻ
- Kỹ năng học tập là gì?
- Áp dụng mẹo cho phương pháp thuyết trình hiệu quả
- Chuẩn bị cho bài thuyết trình thành công
- Nghệ thuật nói trước công chúng thành công
- Tuyển chọn 6 tài liệu giúp bạn có kỹ năng thuyết trình hiệu quả