Mặc dù không thể phủ nhận rằng các chuyên gia CNTT cần phải có kỹ năng kỹ thuật tuyệt vời để thực hiện công việc của họ thật tốt nhưng chúng ta cũng nên nhận ra rằng những kỹ năng này chỉ có thể giúp bạn hoàn thành công việc trên các dự án kỹ thuật. Chi tiêu tất cả tám giờ làm việc với máy tính sẽ không mang lại cho bạn sự thành công hoàn hảo trong công việc của bạn. Bạn có thể có một số chứng chỉ tốt, nhưng nếu bạn không có đủ sự tự tin để nói chuyện khi có sự hiện diện của những người khác, những người sẽ hỗ trợ bạn trong công việc thì đó là một khó khăn.
Giao tiếp giữa các cá nhân
- 1. Thể hiện tính cách một cách thân thiện và ấm áp. Mỉm cười với mọi người tại nơi làm việc, ngay cả khi bạn không biết họ như thế nào. Duy trì một khuynh hướng tươi tắng sẽ thu hút những người khác cỡi mở lại với bạn.
- 2. Tránh phàn nàn. Khi bạn phàn nàn, bạn sẽ tạo ấn tượng rằng bạn là một người "không thể làm" thay vì một người "có thể làm". Nếu bạn không có gì tốt đẹp để nói, sau đó hãy tiếp tục suy nghĩ đến những điểu tốt hơn để thể hiện.
- 3.Mĩm cười, sự hài hước sẽ giúp bạn phát triển tình bạn với những người mà bạn làm việc cùng. Tuy nhiên cười đúng nơi đúng lúc, đừng thái quá khi làm quá một việc không thực sự buồn cười hãy cố gắng để được thông minh. Miễn là nó không gây khó chịu cho bất cứ ai, mĩm cười luôn là liệu thuốc tốt cho mọi người.
- 4. Hãy lắng nghe và chú ý. Khi cấp trên và đồng nghiệp của bạn biết rằng bạn luôn sẵn sàng lắng nghe những gì họ nói, họ sẽ sẵn sàng hơn để mở với bạn. Chú ý có nghĩa là bạn thực sự "thông báo" những người khác và đáp ứng phù hợp. Nếu ai đó nói điều gì đó tốt đẹp cho bạn, đánh giá cao nó. Nếu ai đó nói "Xin chào," hãy dành thời gian để trao đổi lời thân thiện với người này.
- 5. Khen ngợi và khuyến khích. Nhiều người phạm sai lầm chỉ nhận thấy mặt xấu của người khác. Bạn không nên làm điều tương tự như vậy! Khám phá sức mạnh của người khác và khen ngợi chân thành. Khuyến khích người khác làm hết sức mình để họ có thêm động lực làm việc hiệu quả.
Kỹ năng giao tiếp
Giao tiếp làm việc hiệu quả
- 1. Xây dựng sự tự tin. Một trong những điều thực sự cản trở bạn để giao tiếp là thiếu tự tin. Bạn cần phải vượt qua điều này và bắt đầu tin vào chính mình; tập hợp đủ can đảm để lên tiếng và xã hội hóa các mối quan hệ.
- 2. Nghe: Giao tiếp không chỉ là bạn nói, nó cũng có nghĩa là bạn nên học cách lắng nghe. Hãy chắc chắn rằng bạn dành thời gian để lắng nghe những gì đồng nghiệp và cấp trên của bạn có thể nói, để có được một sự hiểu biết đầy đủ các thông điệp của họ. Hãy lưu ý rằng khi mọi người nhận ra rằng bạn đang thực sự quan tâm đến những gì họ nói, họ cũng sẽ quan tâm đến bạn và những gì bạn nói.
- 3. Hài hước: Hài hước luôn luôn là một cái gì đó giữ cho mọi cuộc nói chuyện trở nên dễ dàng hơn.
- 4. Thể hiện sự nhạy cảm và lịch sự. Bạn nên lưu tâm về những gì bạn sẽ nói và kiểm soát nó để thấy nó không xúc phạm đến bất cứ ai. Ngoài ra, sử dụng những từ lịch sự và ngôn ngữ cơ thể, luôn luôn rất hiệu quả.
Top Khóa Học Kỹ năng mềm
- Kỹ năng đàm phán 44
- Kỹ năng giải quyết vấn đề 79
- Kỹ năng giám sát 44
- Kỹ năng làm giàu 25
- Kỹ năng lãnh đạo 134
- Kỹ năng lập kế hoạch 60
- Kỹ năng mềm cho nhà lãnh đạo 59
- Kỹ năng nói trước công chúng 59
- Kỹ năng quản lý thời gian 44
- Kỹ năng sống cho trẻ 45
- Kỹ năng thương lượng 43
- Kỹ năng thuyết phục khách hàng 10
- Kỹ năng thuyết trình 88
- Bé phát triển toàn diện với khóa học kỹ năng sống
- Học kỹ năng thuyết trình ở đâu tốt?
- Kỹ năng mềm giúp bạn thành công hơn
- Kỹ năng sống cho trẻ
- Kỹ năng học tập là gì?
- Áp dụng mẹo cho phương pháp thuyết trình hiệu quả
- Chuẩn bị cho bài thuyết trình thành công
- Nghệ thuật nói trước công chúng thành công
- Tuyển chọn 6 tài liệu giúp bạn có kỹ năng thuyết trình hiệu quả
- Kỹ năng tìm việc hiệu quả