Những kỹ năng nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cần có

 
02/07/2014 08:53

Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp là những người phải làm tốt cả hai nhiệm vụ đó là thể hiện năng khiếu nghệ thuật vượt bậc và hoàn thành công việc nghệ thuật xuất sắc. Không chỉ họ phải biết các ins and outs của việc sử dụng một máy ảnh. Họ cũng phải có một sở trường riêng cho một phong cách chụp ảnh đặc biệt tạo nên thương hiệu cá nhân của họ về phong cách đó.

Kiến thức kỹ thuật 

lựa chọn góc nhìn chụp ảnh

Kỹ thuật lựa chọn góc nhìn đẹp

Các nhiếp ảnh gia không cần phải có bằng nhiếp ảnh vào lĩnh vực này. Trong thực tế, nhiều người tự học. Tuy nhiên, họ thường theo đuổi ít nhất một số đào tạo chính thức, ngay cả khi nó chỉ là một vài buổi trong các lớp học ngắn hạn, các cuộc hội thảo. Vấn đề quan trọng không phải là học được đào tạo như thế nào mà đó là năng khiếu và sự học hỏi của bạn , bạn phải hiểu từng chi tiết của máy quay phim, các hoạt động của chúng và những gì cần thiết để nắm bắt một hình ảnh hấp dẫn. Điều này bao gồm trình độ về kỹ thuật chiếu sáng, chỉnh sửa ảnh, chế biến và các thiết bị khác nhau như ống kính, đèn flash, chân máy và các phụ kiện khác. Để giành chiến thắng vị trí nhân viên trong lĩnh vực xuất bản hoặc một công việc ổn định như một freelancer - bạn cần một danh mục đầu tư chuyên nghiệp hoặc trang web giới thiệu sức mạnh kỹ thuật của bạn.

Kỹ năng nghệ thuật 

những bức ảnh nghệ thuật

Nghệ thuật nhiếp ảnh chuyên nghiệp

Một bức ảnh tốt đòi hỏi nhiều hơn là chỉ lựa chọn các ống kính chính xác. Ngay cả những nhiếp ảnh về tin tức cũng đòi hỏi kỹ năng thẩm mỹ. Ví dụ, phóng viên ảnh phải biết những loại bức ảnh phản ánh chính xác hiện trường và sẽ làm ảnh hưởng lớn nhất đến khán giả. Trong nhiều trường hợp điều này đòi hỏi dự đoán những gì sẽ làm nên một shot ảnh có ý nghĩa. Tất cả các nhiếp ảnh gia phải được chuẩn bị để nắm bắt sự kiện khi chúng xảy ra, cho dù họ đang chụp ảnh một bữa tiệc sinh nhật hoặc cảnh của một sự kiện thảm khốc. 

Con người và kỹ năng giao tiếp 

Bên cạnh những người chuyên chụp ảnh về động vật hoang dã hoặc chụp ảnh thiên nhiên, nhiếp ảnh gia dành một phần đáng kể thời gian của họ tương tác với những người khác. Các nhiếp ảnh gia chân dung, ví dụ, cần kỹ năng phục vụ khách hàng mạnh mẽ và phải chuyên nghiệp khi cộng tác với khách hàng để có được những bức ảnh đẹp đúng thần thái của khách hàng. Quảng cáo và thời trang là 2 lĩnh vực mà nhiếp ảnh gia thường xuyên làm việc với các mô hình chuyên nghiệp vì vậy bạn cần phải có tay nghề trong hướng dẫn họ nơi để đứng và làm thế nào để tạo dáng. Tin tức và các nhiếp ảnh gia biên tập thường xuyên cộng tác với các nhà báo khi chụp ảnh đi cùng với bài viết. 

Kỹ năng tiếp thị 

Một khi đã vững tay nghề trong nhiếp ảnh, bạn có thể tiếp thị năng khiếu nghệ thuật của bạn thông qua các diễn đàn, mạng xã hội hoặc tham gia các cuộc thi nhiếp ảnh chuyên nghiệp để tạo nên tiếng vang cho chính sự nghiệp của bạn. Tiếp thị năng khiếu nghệ thuật của bạn thông qua những bức ảnh chuyên nghiệp để mở rộng sự nghiệp nhiếp ảnh của bạn hơn nữa.

 

Đồng bộ tài khoản