Những bài viết hay về các ngành nghề phổ biến

Không phải ai cũng có đủ điều kiện, khả năng vào các trường đại học, cao đẳng. Trong hoàn cảnh đó, học nghề ngắn hạn là một hướng đi tốt nhất để các bạn trẻ trở thành kỹ thuật viên với nhiều cơ hội việc làm. Theo số liệu của Tổng cục Dạy nghề, cơ cấu lao động qua đào tạo của Việt Nam hiện nay là 1:3, tức là cứ một sinh viên tốt nghiệp đại học thì có ba học viên tốt nghiệp trường nghề, trong khi đó, cơ cấu ở các nước tiên tiến trong khu vực lại là 1:10, tức là cứ một sinh viên tốt nghiệp đại học thì có mười học viên tốt nghiệp trường dạy nghề. Như vậy, để phục vụ sự nghiệp phát triển đất nước, lực lượng “thợ” của ta còn thiếu trầm trọng.
  • » Xem thêm
    • Không phải ai cũng có đủ điều kiện, khả năng vào các trường đại học, cao đẳng. Trong hoàn cảnh đó, học nghề ngắn hạn là một hướng đi tốt nhất để các bạn trẻ trở thành kỹ thuật viên với nhiều cơ hội việc làm. Theo số liệu của Tổng cục Dạy nghề, cơ cấu lao động qua đào tạo của Việt Nam hiện nay là 1:3, tức là cứ một sinh viên tốt nghiệp đại học thì có ba học viên tốt nghiệp trường nghề, trong khi đó, cơ cấu ở các nước tiên tiến trong khu vực lại là 1:10, tức là cứ một sinh viên tốt nghiệp đại học thì có mười học viên tốt nghiệp trường dạy nghề. Như vậy, để phục vụ sự nghiệp phát triển đất nước, lực lượng “thợ” của ta còn thiếu trầm trọng.

      Dạy nghề gồm dạy nghề dài hạn và dạy nghề ngắn hạn, được thực hiện tại các trường dạy nghề, chủ yếu nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực cho các ngành như: đầu bếp, du lịch, pha chế, xây dựng, cơ khí, điện, điện tử,… Học viên khi ra trường phần lớn làm việc trong các nhà hàng, khách sạn, các nhà máy, xí nghiệp. Học viên không mất nhiều thời gian và chi phí, chỉ trong vài tháng các bạn trẻ sẽ được trang bị một nghề có thể đảm bảo cuộc sống của mình.Khác với các chương trình đào tạo tại đại học theo kiểu "hàn lâm", các khoá học nghề ngắn hạn thiên về đúc kết chương trình học từ thực tế, dạy chuyên sâu về nghề, thực hành nhiều. Hơn nữa, chương trình học luôn được cập nhật phù hợp với thị trường, lớp học ít người nên giáo viên theo sát được học viên, tay nghề của học viên được nâng cao rất nhanh.

      Các ngành nghề có nhu cầu nhân lực lớn như:
      Sửa chữa Ô tô
      Sửa chữa máy tính
      Sửa chữa Laptop
      Sửa chữa iPhone
      Điện dân dụng và công nghiệp
      Kỹ thuật viên tự động hóa
      Lập trình PLC căn bản
      Kỹ nghệ sắt
      Cơ khí chế tạo máy
      Đầu bếp...

      Tham khảo các trung tâm, trường đào tạo nghề uy tín để lựa chọn cho bạn một hướng khởi nghiệp mới nhanh chóng thành công.
Hiển thị 1-10 trên 15 kết quả
Đồng bộ tài khoản