Giáo trình SEO Copywriting chuyên nghiệp

 
28/06/2014 17:03

Giáo trình SEO Copywriting chuyên nghiệp bao gồm 10 chương, do KhaiGiang.VN biên soạn, mục đích nhằm giúp các marketer, SEOer có cái nhìn tổng quan và hiểu tầm quan trọng của Content trong một chiến dịch SEO tổng thể.

Chương 1: Xây dựng nền tảng trong Seo Copyrighter

Bất kì một sản phẩm, dịch vụ nào cũng điều có nét đặt trưng và độc đáo. Nhiệm vụ của SEO CopyWriter là tìm thấy nó!

Trích: “Joe Sugarman”

Chương đầu tiên trong giáo trình SEO Copywriting lần này sẽ hướng dẫn bạn xây dựng một nền móng bền vững chắc  trong SEO Copywriting, điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải phân tích được những tính năng nổi bật của bất kì một sản phẩm hay loại hình dịch vụ nào.Bạn phải nắm rõ quy trình và xác định cho mình khách hàng mục tiêu, điều này sẽ đặt nền móng cho một chiến lược SEO tổng thể thanh công và giàu sức mạnh.

Chương 2: Làm thế nào để am hiểu người dùng và viết nội dung hấp dẫn

Ngoài việc phân tích và nắm rõ quy trình ở Chương 1, ta còn phải học cách làm thể nào để hiểu được khách hàng, viết bào như thế nào để khách hàng của bạn sẽ thấy hay, thú vị và hấp dẫn. Để hiểu hơn về khách hàng có rất nhiều cách, bạn có thể thử đặt mình, hoặc nhờ bạn bè mình cảm nhận về sản phẩm, hoặc là bạn có thể tạo một cuộc khảo sát để lấy ý kiến của người dùng và hoàn thiện sản phẩm tốt hơn.

Chương 3: Tips Tăng tỷ lệ chuyển đổi thông qua tiêu đề

Tiêu đề trong SEO hay Content yếu tốt rất quan trọng mà các bạn vẫn hay đọc trên những diễn đàn về SEO, Chương này sẽ nói về những kỹ thuật để gây sự chú ý, tăng tính hấp dẫn và tạo ra tỷ lệ chuyển đổi, cũng có thể nói nhờ vào title mà ta có thể tăng lượng khách truy cập từ rất nhiều nguồn như Google, FaceBook, hay bất kì một kênh chia sẻ, diễn đàn nào.

Chương 4: Làm thế nào để trở thành một copywrighter chuyên nghiệp

Như đề cập ở những chương trước, SEO Copywriting là cả một quá trình mà phát triển từ nền tảng vững chắc, ở Chương này, các mình sẽ trao đổi với các bạn về những kỹ thuật mà những SEO Copywriters hay sử dụng để viết content chuyên nghiệp. Học cách khai thác những tính năng của sản phẩm, dịch vụ, thông qua đó, kết kết hợp với cách dẫn chứng để tạo niềm tin cho khách hàng, khiến họ có xu hướng mua hàng hoặc chuyển đổi thành member của website.

Chương 5: Tại sao không nên đặt mình vào bài viết và 6 mẹo nhỏ giúp bài viết tốt hơn

Một SEO Copywriter giỏi không hẵn là một nhà văn, mà là người có khả năng đem thông điệp mình viết có thể giao tiếp tốt với tất cả mọi người, mọi thành phần và mọi lứa tuổi.  Phải chắc chắn rằng thông điệp đó khi đến với người đọc nó vẫn còn nguyên ý nghĩa và tuyệt đối tránh những lỗi cú pháp, chính tả,… Chương này tôi sẽ nói lý do vì sao chúng ta không nên xoáy và bản thân mình trong lúc viết bài và cách hoàn thiện bài viết của mình như thế nào để trở thành một content tốt.

Chương 6: 5 bí mật giúp bài viết mạnh mẽ và thuyết phục người xem

Chương này là tập hợp những lời khuyên và những kỹ thuật giúp tăng sức mạnh cho nội dung bài viết, giúp tăng tỷ lệ mua hàng từ những khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ phải chứng minh vì sao nó cần thiết cho khách hàng, tại sao khách hàng phải bỏ tiền và mua, hoặc ít nhất họ cũng share email để theo dõi những thông tin từ website của bạn và họ chính là những khách hàng tiềm năng. Nhưng Chươgn này cũng sẽ nói về đối thủ cạnh tranh của bạn, làm sao lý do bạn đưa ra cho khách hàng phải thuyết phục hơn đối thủ cạnh tranh

Chương 7: Kết thúc bài viết như thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi

 Đây là điều hết sức quan trọng, trước đây Google chưa phát triển mạnh về những thuật toán, những website đi copy bài và SEO lên Top, có khi còn vượt qua cả bài gốc. Nhưng ngày nay, Google đã hỗ trợ rất nhiều cho chúng về việc xử lý những nội dung bị sao chép. Vì với một bài viết tốt có thể gọi hành động, mang tính cấp bách và hấp dẫn người xem, nếu như bạn không thể giữ nội dung của mình một cách độc quyền thì đó là sự mất mác không nhỏ về lượng truy cập website của bạn

Chương 8: Bài viết dài hay ngắn sẽ tốt hơn

Không có bất kỳ một tài liệu nào chứng minh rằng bài viết dài sẽ SEO tốt hơn bài viết ngắn, nhưng trong những trường hợp nào ta dùng bài dài để SEO, trong trường hợp nào ta dùng bài ngắn để SEO, bài viết SEO phải không quá dài hoặc quá ngắn. Chương này sẽ cho bạn những gợp ý mà nhờ nó, bạn có thể xác định khi SEO từ khóa thì độ dài của Content như thế nào là tốt nhất.

Chương 9: Kết hợp nội dung và thiết kế web

Trước đây có rất nhiều người cho rằng content và thiết kế web không liên quan với nhau, và dù thiết kế như thế nào cũng không làm ảnh hưởng đến nội dung website miễn là nó hiển thị tốt là oke. Nhưng không hoàn toàn như vậy, có rất nhiều CopyWriters đã chỉ ra rằng, thiết kế web đóng một vài trò không họ trong chiến dịch Content CopyWriting, nhờ có bộ phận thiết kế web mà nội dung sẽ tối ưu hơn, đối với người dùng thì nó đẹp hơn, nhìn rõ hơn, dễ đọc hơn, còn đối với Google Bots thì nó tối ưu hóa và chuẩn SEO hơn những website không kết hợp 2 điều này.

Chương 10: Quy tắc vàng của Copywriting – Test

Đến chương này, thì xem như bạn đã có cho mình một content như ý, nhưng để public ra ngoài còn thiếu 1 công đoạn nữa, đó là test, cần phải có kỹ năng này để rà soát và phân tích nội dung sao cho nó hợp lý với những người mà bạn cho rằng họ có thể xem bài viết của mình trên internet. Không phải là kỹ năng của chúng ta không tốt, nhưng do lúc viết bài, sẽ có những chỗ bạn đưa ý kiến cá nhân, đặt bản thân của mình vào content, đó là điều cần xem xét. Chương này sẽ giúp bạn xem lại và thống nhất một content tốt cho SEO và tốt cho người dùng

Bùi Trọng Khiêm

Đồng bộ tài khoản