Kỹ năng cần thiết cho Marketing Manager tương lai

 
25/06/2014 10:31

Công nghệ đã làm thay đổi bộ mặt của marketing đến mức chóng mặt, các mô tả công việc, kỳ vọng và trách nhiệm của các marketing managers ngày nay rất khác so với một thập kỷ trước. Rõ ràng, nó không còn chỉ đơn giản là phát hành thông cáo báo chí và cập nhật các trang web công ty. Ngày nay các nhà tiếp thị cần phải làm sao cho website của công ty ở lại trên vị trí đầu trang của xu hướng tìm kiếm, họ cần phải biết làm thế nào để sử dụng truyền thông xã hội như facebook, twitter, tối ưu hóa tìm kiếm, video marketing, các chuyển đổi và phân tích làm việc trong Marketing mix. May mắn thay, có những kỹ năng cơ bản sẽ giúp bạn rèn luyện để trở thành Marketing managers chuyên nghiệp. Ở đây, chúng ta sẽ xem xét năm kỹ năng thiết yếu mà mọi nhà quản lý tiếp thị trong tương lai nên phát triển.

5 kỹ năng cần phải có dành cho Marketing manager tương lai

Marketing manager trong tương lai nên suy nghĩ về các kỹ năng trên diện rộng sau đây để có thể áp dụng cho các kế hoạch khác nhau, trong các ngành công nghiệp khác nhau, và cho các công ty lớn và nhỏ.

1. Tư duy phản biện

Trong một cuộc khảo sát năm 2010 của Hiệp hội Quản lý Mỹ (AMA), đa số các giám đốc điều hành trả lời rằng họ cần những nhân viên có kỹ năng tư duy phản biện vững chắc, nhưng thị trường lao động hiện nay chưa phát triển và cung cấp đầy đủ cho họ. Tư duy phản biện hay khả năng phân tích tình huống hoặc báo cáo...đó chính là những kỹ năng xác định giá trị của nhà quản lý, là nền tảng mà trên đó các chuyên gia quản lý hiện đại xây dựng sự nghiệp của họ. Tư duy phản biện giống tư duy sáng tạo, do đó giải quyết vấn đề nhanh hơn. Đây là chính xác những gì mà nhà tuyển dụng cần từ các nhà quản lý.

2. Quản lý dự án

làm thế nào để trỏ thành marketing manager

Kỹ năng quản lý

Trong kinh doanh hiện nay, bạn không cần phải giữ một danh hiệu quản lý dự án. Các dự án có thể là đơn giản hay phức tạp, ngắn hạn hay dài hạn, nhưng trong Marketing nó thì đang diễn ra nhanh chóng với các cơ hội về truyền thông, mạng xã hội cùng sự tham gia của khách hàng. Tương lai Marketing managers sẽ cần phải nâng cao kỹ năng quản lý dự án của mình để lãnh đạo nhóm của họ và thực hiện mục tiêu đã được đặt ra.

3. Kỹ năng phân tích

kỹ năng phân tích marketing

Marketing manger

Thành công của một Marketing managers là phải có tư duy phân tích. Phải biết được giá trị của số lượng lớn các dữ liệu có sẵn, phân tích những dữ liệu về xu hướng, thông qua đó tìm hiểu về hành vi của người tiêu dùng, đánh giá hiệu quả của các phương pháp tiếp thị khác nhau và nhiều hơn nữa. Các nhà quản lý chuyên nghiệp cũng biết làm thế nào để nhìn xa hơn thông qua dữ liệu phân tích và nhìn nhận về xu hướng để đề xuất những kế hoạch và nỗ lực tiếp thị, marketing thành công hơn.

4. Phương pháp tiếp cận toàn diện

Các nhà quản lý trong tương lai sẽ tiếp cận thị trường bằng cách suy nghĩ tích hợp một cách hệ thống kết nối với nhau, và phân tích sự ảnh hưởng lẫn nhau của các chiến thuật marketing. Từ triển lãm thương mại đến kết hợp các dữ liệu hiển thị từ nguồn cấp dữ liệu Twitter, đó là cực kỳ quan trọng để tìm hiểu như thế nào mối quan hệ giữa tất cả các phần công việc trong kế hoạch marketing để quản lý chúng một cách hiệu quả.

5. Am hiểu công nghệ

Kỹ năng phân tích marketing

Kỹ năng phân tích và ứng dụng công nghệ

Bởi vì công nghệ sẽ tiếp tục thúc đẩy và ảnh hưởng chặt chẽ đến marketing, làm thế nào để thực hiện chiến lược marketing nếu không thông qua công nghệ, nó luôn luôn là quan trọng đối với các nhà quản lý tiếp thị cần phải hiểu biết cao về công nghệ. Tiếp cận khách hàng bằng nhiều cách và cạnh tranh sự chú ý của họ sẽ có nghĩa là sẽ cung cấp các dịch vụ và thông tin mà họ muốn, thông qua các ứng dụng thân thiện và công cụ công nghệ thông tin để xây dựng các mối quan hệ. Vì vậy, trong khi các nhà quản lý tiếp thị sẽ phụ thuộc vào sự đổi mới công nghệ để tạo ra các công cụ, thì họ buột phải làm quen với những gì người tiêu dùng muốn và làm thế nào tốt nhất để cung cấp nó cho khách hàng.

Cũng như các ngành công nghiệp khác, phương pháp tiếp thị mới sẽ tiếp tục được phát triển. Trong khi điều quan trọng là biết làm thế nào để tận dụng cơ hội cụ thể, các marketers tương lai cần phải học các kỹ năng, chiến thuật tiếp thị cụ thể để áp dụng giúp công ty của họ đạt được mục tiêu của mình.

 

Jenny Nguyễn (Theo Studymarketing)

Đồng bộ tài khoản