Lập kế hoạch tiếp thị giúp bạn phát triển các sản phẩm và dịch vụ trong kinh doanh của bạn, đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu đã đề ra. Marketing tốt giúp khách hàng hiểu được rằng tại sao sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tốt hơn, hoặc khác với các sản phẩm cùng loại của các nhà sản xuất khác giúp tăng tính cạnh tranh. Một kế hoạch tiếp thị tốt có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn, tăng cường cơ sở khách hàng của bạn và cuối cùng là tăng doanh thu và lợi nhuận của bạn. Nó thường được yêu cầu khi tìm kiếm tài trợ và giúp bạn thiết lập mục tiêu rõ ràng, thực tế và có thể đo lường cho doanh nghiệp của bạn. Phát triển một kế hoạch tiếp thị đòi hỏi phải có quá trình nghiên cứu, thời gian và cam kết nhưng đây cũng là một quá trình rất có giá trị có thể đóng góp cho thành công trong quá trình kinh doanh của bạn.
Marketing là dành cho tất cả các doanh nghiệp - dù lớn hay nhỏ.
Xây dựng kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp
Nếu không có khách hàng, doanh nghiệp của bạn sẽ không thể tồn tại. Để thu hút và giữ chân khách hàng, doanh nghiệp của bạn cần phải hiểu được giá trị của Marketing. Khách hàng không chỉ đơn giản là bước vào kinh doanh của bạn và mua một cái gì đó từ bạn nếu họ không biết bạn là ai, những gì bạn đang bán và tại sao họ nên chọn bạn trong khi có rất nhiều các nhãn hàng khác cũng rất cạnh tranh. Nhiều doanh nghiệp nhỏ không đặt đủ nền móng và tầm ảnh hưởng quan trọng trên thị trường. Họ thường thấy rằng cần quá nhiều tiền để chi cho các chiến dịch quảng cáo ưa thích. Tuy nhiên, Marketing thì hiệu quả hơn nhiều so với quảng cáo và bán hàng. Marketing giúp bạn tìm ra phương pháp, những gì làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo
Xây dựng thương hiệu của bạn là một phần quan trọng trong việc xây dựng doanh nghiệp của bạn.
Câu hỏi mà bạn cần phải xem xét để xây dựng nền tảng của cả doanh nghiệp và thương hiệu của bạn bao gồm:
- Nhu cầu của khách hàng mục tiêu của bạn là gì?
- Làm thế nào để đối thủ cạnh tranh của bạn đáp ứng nhu cầu của khách hàng mục tiêu của bạn?
- Làm thế nào bạn có thể giúp khách hàng mục tiêu của bạn hiểu tại sao sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tốt hơn, khác hơn và có sự cạnh tranh tốt hơn?
- Lúc này bạn có thể xem xét một số câu hỏi khi chuẩn bị kế hoạch kinh doanh của bạn, nhưng nhiều doanh nghiệp không nhận ra rằng những câu hỏi này cũng đang là Marketing cơ bản. Vì vậy, nếu bạn đã giải quyết những điểm quan trọng ở trên, bạn đã thực hiện được những bước đầu tiên trong việc xây dựng một doanh nghiệp thành công và có thương hiệu!
Kế hoạch Marketing là một tài liệu chiến lược hữu ích.
Xây dựng chiến lước Marketing cho riêng bạn
Một trong những lợi ích lớn nhất của việc phát triển một kế hoạch Marketing là nó giúp bạn tập trung nguồn lực, lên kế hoạch cho sự phát triển doanh nghiệp của bạn. Quá trình lập kế hoạch sẽ giúp bạn hiểu những yếu tố khác nhau mà có thể ảnh hưởng đến thành công của bạn. Thay vì lo lắng về tương lai, bạn thực sự có thể có một cảm giác kiểm soát kinh doanh và đời sống của bạn.
Viết và nghiên cứu kế hoạch Marketing của bạn để mang đến cho bạn cơ hội:
- Xác định thị trường mục tiêu của bạn và hiểu làm thế nào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đáp ứng nhu cầu của họ
- Xác định đối thủ cạnh tranh của bạn và những gì khách hàng mục tiêu của bạn suy nghĩ về những điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh của bạn
- Vị trí thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn để thị trường mục tiêu của bạn thấy doanh nghiệp của bạn là tốt hơn, khác biệt và có tính cạnh tranh tốt
- Thiết lập cụ thể, mục tiêu có thể đo lường và khung thời gian cho các hoạt động tiếp thị của bạn
Vạch ra một chiến lược để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn, bao gồm cả các thông báo, các kênh truyền hình và các công cụ bạn sẽ sử dụng.
Một kế hoạch Marketing cung cấp cho bạn khả năng kiểm soát doanh nghiệp của bạn
Kế hoạch Marketing giúp các hoạt động thường ngày của doanh nghiệp bạn hoạt động thông suốt. Khi phát triển kế hoạch của bạn, bạn sẽ đặt ra mục tiêu và sự kiện quan trọng giúp bạn:
- Phân bổ nguồn lực và ngân sách
- Tthúc đẩy hoạt động của nhóm thành viên
- Quản lý hoạt động của nhân viên và những nỗ lực Marketing
Điều quan trọng là phải có một kế hoạch Marketing, nhưng nó cũng quan trọng không kém là luôn cập nhật mới nó
- Một kế hoạch Marketing không phải là một tài liệu bạn tạo một lần và lưu trữ trong ngăn kéo dưới cùng của bạn. Đó là một hướng dẫn sống mà bạn nên phát triển như sự phát triển kinh doanh của bạn phát triển và thay đổi.
- Đặt cho mình một lời nhắc nhở để xem xét kế hoạch Marketing của bạn thường xuyên.
Hãy bắt tay vào thực hiện các ý tưởng và kế hoạch của bạn thông qua một bảng kế hoạch Marketing chi tiết để định hướng và tạo sự đột phá kinh doanh của bạn.
Jenny Nguyễn (Theo Marketingdonut)
Top Khóa Học Kinh tế - Quản lý
- Báo cáo thuế 50
- CCO - Giám đốc kinh doanh 34
- CEO - Giám đốc điều hành 74
- CFO - Giám đốc tài chính 27
- Chăm sóc khách hàng 77
- Chuyên viên nhân sự 49
- CIO - Lãnh đạo CNTT 13
- CMO - Giám đốc marketing 15
- CPO - Giám đốc nhân sự 25
- Đầu tư bất động sản 77
- Đầu tư chứng khoán 51
- Kế toán thực hành 129
- Kế toán thuế 130
- Kế toán trưởng 49
- Kiểm toán quốc tế 9
- Kỹ năng bán hàng 152
- Lean Six Sigma 10
- Logistic 46
- Marketing Manager 40
- Phân tích & Đầu tư tài chính 72
- Quản trị nhân lực - HRM 42
- Tài chính cho lãnh đạo 14
- 7 kỹ năng tuyệt vời để bắt đầu trở thành CEO
- Học Kế Toán Thuế ở đâu tốt nhất, ở đâu hiệu quả & uy tín?
- Làm thế nào trở thành CEO chuyên nghiệp?
- Tại sao phải nâng cao kỹ năng quản trị tài chính cho CEO?
- Bắt đầu với khóa học CEO để trở thành Giám đốc điều hành chuyên nghiệp
- Khóa học dành cho CEO - Giám đốc điều hành
- Các lớp học dành cho CEO chuyên nghiệp
- Chân dung của một CEO chuyên nghiệp cần những gì?
- Làm thế nào để trở thành CEO chuyên nghiệp
- Học CEO (Giám Đốc Điều Hành) ở đâu tốt nhất?