Tại sao phải xây dựng kế hoạch Marketing doanh nghiệp?

 
26/06/2014 10:34

Lập kế hoạch tiếp thị giúp bạn phát triển các sản phẩm và dịch vụ trong kinh doanh của bạn, đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu đã đề ra. Marketing tốt giúp khách hàng hiểu được rằng tại sao sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tốt hơn, hoặc khác với các sản phẩm cùng loại của các nhà sản xuất khác giúp tăng tính cạnh tranh. Một kế hoạch tiếp thị tốt có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn, tăng cường cơ sở khách hàng của bạn và cuối cùng là tăng doanh thu và lợi nhuận của bạn. Nó thường được yêu cầu khi tìm kiếm tài trợ và giúp bạn thiết lập mục tiêu rõ ràng, thực tế và có thể đo lường cho doanh nghiệp của bạn. Phát triển một kế hoạch tiếp thị đòi hỏi phải có quá trình nghiên cứu, thời gian và cam kết nhưng đây cũng là một quá trình rất có giá trị có thể đóng góp cho thành công trong quá trình kinh doanh của bạn.

Marketing là dành cho tất cả các doanh nghiệp - dù lớn hay nhỏ.

Kế hoạch marketing

Xây dựng kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp

Nếu không có khách hàng, doanh nghiệp của bạn sẽ không thể tồn tại. Để thu hút và giữ chân khách hàng, doanh nghiệp của bạn cần phải hiểu được giá trị của Marketing. Khách hàng không chỉ đơn giản là bước vào kinh doanh của bạn và mua một cái gì đó từ bạn nếu họ không biết bạn là ai, những gì bạn đang bán và tại sao họ nên chọn bạn trong khi có rất nhiều các nhãn hàng khác cũng rất cạnh tranh. Nhiều doanh nghiệp nhỏ không đặt đủ nền móng và tầm ảnh hưởng quan trọng trên thị trường. Họ thường thấy rằng cần quá nhiều tiền để chi cho các chiến dịch quảng cáo ưa thích. Tuy nhiên, Marketing thì hiệu quả hơn nhiều so với quảng cáo và bán hàng. Marketing giúp bạn tìm ra phương pháp, những gì làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo

Xây dựng thương hiệu của bạn là một phần quan trọng trong việc xây dựng doanh nghiệp của bạn.

Câu hỏi mà bạn cần phải xem xét để xây dựng nền tảng của cả doanh nghiệp và thương hiệu của bạn bao gồm:

  • Nhu cầu của khách hàng mục tiêu của bạn là gì?
  • Làm thế nào để đối thủ cạnh tranh của bạn đáp ứng nhu cầu của khách hàng mục tiêu của bạn?
  • Làm thế nào bạn có thể giúp khách hàng mục tiêu của bạn hiểu tại sao sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tốt hơn, khác hơn và có sự cạnh tranh tốt hơn?
  • Lúc này bạn có thể xem xét một số câu hỏi khi chuẩn bị kế hoạch kinh doanh của bạn, nhưng nhiều doanh nghiệp không nhận ra rằng những câu hỏi này cũng đang là Marketing cơ bản. Vì vậy, nếu bạn đã giải quyết những điểm quan trọng ở trên, bạn đã thực hiện được những bước đầu tiên trong việc xây dựng một doanh nghiệp thành công và có thương hiệu!

Kế hoạch Marketing là một tài liệu chiến lược hữu ích.

Xây dựng chiến lược marketing

Xây dựng chiến lước Marketing cho riêng bạn

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc phát triển một kế hoạch Marketing là nó giúp bạn tập trung nguồn lực, lên kế hoạch cho sự phát triển doanh nghiệp của bạn. Quá trình lập kế hoạch sẽ giúp bạn hiểu những yếu tố khác nhau mà có thể ảnh hưởng đến thành công của bạn. Thay vì lo lắng về tương lai, bạn thực sự có thể có một cảm giác kiểm soát kinh doanh và đời sống của bạn.

Viết và nghiên cứu kế hoạch Marketing của bạn để mang đến cho bạn cơ hội:

  • Xác định thị trường mục tiêu của bạn và hiểu làm thế nào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đáp ứng nhu cầu của họ
  • Xác định đối thủ cạnh tranh của bạn và những gì khách hàng mục tiêu của bạn suy nghĩ về những điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh của bạn
  • Vị trí thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn để thị trường mục tiêu của bạn thấy doanh nghiệp của bạn là tốt hơn, khác biệt và có tính cạnh tranh tốt
  • Thiết lập cụ thể, mục tiêu có thể đo lường và khung thời gian cho các hoạt động tiếp thị của bạn

Vạch ra một chiến lược để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn, bao gồm cả các thông báo, các kênh truyền hình và các công cụ bạn sẽ sử dụng.

Một kế hoạch Marketing cung cấp cho bạn khả năng kiểm soát doanh nghiệp của bạn

Kế hoạch Marketing giúp các hoạt động thường ngày của doanh nghiệp bạn hoạt động thông suốt. Khi phát triển kế hoạch của bạn, bạn sẽ đặt ra mục tiêu và sự kiện quan trọng giúp bạn:

  • Phân bổ nguồn lực và ngân sách
  • Tthúc đẩy hoạt động của nhóm thành viên
  • Quản lý hoạt động của nhân viên và những nỗ lực Marketing

Điều quan trọng là phải có một kế hoạch Marketing, nhưng nó cũng quan trọng không kém là luôn cập nhật mới nó

  • Một kế hoạch Marketing không phải là một tài liệu bạn tạo một lần và lưu trữ trong ngăn kéo dưới cùng của bạn. Đó là một hướng dẫn sống mà bạn nên phát triển như sự phát triển kinh doanh của bạn phát triển và thay đổi.
  • Đặt cho mình một lời nhắc nhở để xem xét kế hoạch Marketing của bạn thường xuyên.

Hãy bắt tay vào thực hiện các ý tưởng và kế hoạch của bạn thông qua một bảng kế hoạch Marketing chi tiết để định hướng và tạo sự đột phá kinh doanh của bạn.

 

Jenny Nguyễn (Theo Marketingdonut)

Đồng bộ tài khoản